Thiên Nhiên Cận Cảnh Kỳ 04: Nấm Mũ Tử Thần - "Sát thủ" ấn mặt dưới lớp vỏ hiền lành vô hại

Nấm Mũ Tử Thần là loài nấm vô cùng giống với nấm bào ngư, mọc dại tại các rừng rậm ẩm ướt. Tuy không lòe loẹt như những loài nấm độc khác, độc tố của nấm Mũ Tử Thần có thể giết chết người một cách thầm lặng.

"Chân dung" loài nấm đáng sợ

Nấm Mũ Tử Thần mọc khá phổ biến tại các rừng cây sồi Bắc California. Chúng thường mọc dưới các rễ thân sồi lớn, nấm con có hình dạng mũ tròn, nấm lớn có tán xòe như nấm bào ngư. Màu sắc của nấm vàng nhạt, không hề lòe loẹt như những loài nấm độc khác nên dễ bị nhầm lẫn với nấm thường ăn được. Tuy nhiên chỉ một cây nấm cũng có độc tố đủ để giết chết một người lớn. Độc tố trong nấm Mũ Tử Thần không phát tác ngay khi ăn, mà sẽ dần dần giết chết các tế bào gan trong vòng 6 - 12 giờ sau khi ăn. Thậm chí các trường hợp trẻ em ăn phải loài nấm này còn có triệu chứng bị phù não và tổn thương tế bào thần kinh vĩnh viễn. Nấm Mũ Tử Thần đã giết chết hàng chục người ở California mỗi năm và khiến các nhà nghiên cứu khá "đau đầu" khi tìm giải pháp ngăn chặn sự việc này.

Ngoài con người, vật nuôi cũng dễ dàng tử nạn nếu ăn phải những loại nấm này nếu chủ nuôi sơ ý

Trước đó loài nấm độc này chỉ có ở châu Âu, nhưng bào tử nấm cộng sinh với rễ cây đã bám vào một chậu cây cảnh từ châu Âu vào California và phát triển mạnh mẽ tại đây.

Con người luôn luôn tò mò trước thiên nhiên vì có quá nhiều điều để khám phá. Tuy loài nấm này chỉ có ở Mỹ, nhưng ngoài tự nhiên quanh ta cũng có vô số những loài nấm dại khác có thể có độc mà chúng ta không hay biết. Vì vậy hãy cẩn thận, chỉ chế biến và ăn những loại thực phẩm rõ nguồn gốc để tránh bị ngộ độc nhé!

Cận Cảnh Thiên Nhiên - Kỳ 01: Rùng mình "soi" Bọ dọn xác chết, kẻ đưa thi hài về cát bụi

Cận Cảnh Thiên Nhiên - Kỳ 02: Kinh dị 12 bức ảnh động ghi lại quá trình lột xác của động vật

Cận Cảnh Thiên Nhiên - Kỳ 3: Soi cận cảnh đỉa hút máu với bộ răng kinh dị của chúng

Cận cảnh thiên nhiên

Khám phá

Thiên nhiên

Châu Á Lâm Y Thần 23 phút trước

Thành công từ "Thơ Ngây" đã đưa dàn diễn viên một bước vụt sáng thành những ngôi sao hàng đầu khắp Châu Á.

Tài khoản K.P đau đớn khi phát hiện chồng ngoại tình, nhắn tin à ơi, buông lời đường mật với người phụ nữ khác ngay khi vừa đi nước ngoài chưa đầy 2 tháng.

Sao Tây Ma túy 53 phút trước

Demi bắt đầu giảm cân và lấy lại phương hướng cho cuộc sống. Hiện tại, cô cảm thấy tốt hơn rất nhiều và dần hồi phục để quay lại sự nghiệp.

Châu Á Hằng Nga 1 giờ trước

Hằng Nga là một mỹ nhân có dung mạo xinh đẹp tuyệt trần chính vì thế mà những diễn viên được chọn vào vai Hằng Nga luôn phải ưu tiên nhan sắc

Bóng đá V-League 2018 1 giờ trước

Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã công bố lịch thi đấu mới cho những vòng đấu cuối cùng còn lại của V-League 2018 và giải hạng Nhất QG.

Trong khi người yêu cũ - John Tuấn Nguyễn đang làm lễ đính hôn với siêu mẫu Lan Khuê thì người đẹp đang cho mình những ngày du lịch tại Sapa.

Sao Tây Mr Bean 1 giờ trước

Vấp phải quá khứ tình ái đầy bê bối từng gây chấn động cả thế giới, thế nhưng người đàn ông "hài hước" này vẫn được cả nước Anh tôn trọng hết mực!

Chiều 23/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có mặt tại Thành phố Vinh dự sinh nhật lần thứ 47 do các fan hâm mộ Nghệ An tổ chức.

Khám phá điều đại kỵ 1 giờ trước

Thì ra việc chừa lại một ít thức ăn trên bàn không phải vì ngại ngùng, đó còn là một tập tục văn hóa.

Châu Á UEE 1 giờ trước

Khán giả không thể nhận ra "Nữ hoàng sexy" ngày nào, giờ đây chỉ còn một UEE gầy gò hốc hác mà thôi...

Bóng đá Ngoại hạng Anh 1 giờ trước

Mối quan hệ giữa Paul Pogba và Jose Mourinho đã lên đến đỉnh điểm sau trận hoà đáng thất vọng của Man United trước Wolves vừa qua.