Rợn người với loài giun có miệng giữa thân khiến bao người khiếp sợ

Loài giun mới này có tên gọi là giun dẹp New Guinea hay còn gọi là sán ốc sên. Loài vật có hình dáng ghê rợn vừa xuất hiện tại Mỹ này đang bị lo ngại sẽ gây mất cân bằng sinh thái.

Giun dẹp New Guinea có tên khoa học là Platydemus manokwari. Theo mô tả, loài giun này có thân màu đen, bụng màu trắng đục và chỉ dày vài mm nhưng có thể phát triển chiều dài đến 6,5 cm. Trước đây, loài giun này sống ở New Guinea nhưng sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Chúng được coi là 1 trong 100 loài xâm lấn nguy hiểm nhất thế giới (theo Hiệp hội bảo tồn tự nhiên quốc tế (IUCN)).

Về cách thức săn mồi, loài giun này quấn mình vào con mồi và dùng miệng ở giữa bụng ăn con mồi. Ốc sên là “món ăn khoái khẩu” nhất của chúng.

Tại Mỹ, giun dẹp New Guinea được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Florida và sau đó lan rộng. Các nhà nghiên cứu đang lo ngại việc sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng của nó sẽ lan rộng ra toàn lãnh thổ.

“Chúng không đe dọa tính mạng con người, nhưng chúng tác động rất mạnh đến hệ sinh thái. Sức mạnh xâm chiếm của chúng rất lớn, có thể biến toàn bộ một hòn đảo hay vùng lãnh thổ mà chúng có mặt thành “lãnh địa” của mình. Loài ốc là loài dễ bị chúng ‘xóa sổ’ nhất”, ông Jean-Lou Justine - nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên quốc gia Pháp – cảnh báo.

Trên thế giới, hiện đang có khoảng 15 quốc gia có tồn tại loài giun dẹp New Guinea, chủ yếu ở các vùng thiên nhiên hoang dã. Bên cạnh đó, chúng còn xuất hiện trong một nhà kính ở Pháp.

Bạn biết chưa

Giun dẹp New Guinea đã xâm lấn mạnh mẽ nước Anh khiến ốc sên vườn có thể bị xóa sổ, đe dọa hệ sinh thái đất nước này. Tại quần đảo Thái Bình Dương, một số loài ốc bản địa đã tuyệt chủng vì sự phàm ăn của loài giun này.

Giun dẹp New Guinea được du nhập vào nhiều đảo thuộc Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương để kiểm soát loài ốc sên Châu Phi. Sán ốc sên đã trở thành mối đe doạ nghiêm trọng đối với các loài nhuyễn thể chân bụng bản địa. Ở Guam, giun dẹp New Guinea cũng đang đe doạ các loài trong họ Partulidae ở đảo Mariana cũng như các loài sống trong đất đặc hữu ở đây.

Nôn ra cả búi sán vì thói quen ăn sống

"Ghê rợn" với ngôi sao ăn giun, uống nước tiểu, khâu lưỡi để làm đẹp

Động vật lạ

thế giới động vật

Tập tính động vật

Sao Đông Sao Kpop 47 phút trước

Khép lại những ngày thi đấu sôi nổi, các thần tượng đã chia sẻ những khoảnh khắc thú vị khiến fan vô cùng phấn khích.

Anh chàng 9x "lột xác" thành hotboy này sẽ là một minh chứng cho sự thay đôỉ ngoạn mục mà không tốn quá nhiều chi phí, đơn giản chỉ cần có quyết tâm là đủ.

Trên chuyến tàu từ TP.HCM về Nghệ An, thai phụ đột ngột chuyển dạ. Pha “vượt cạn” đã thành công nhờ sự hỗ trợ của các “bà đỡ” bất đắc dĩ là nhân viên trên tàu.

Học đường Học đường 53 phút trước

Mùa tuyển sinh 2018 được dự báo sẽ có nhiều thay đổi trong việc lựa chọn ngành nghề của thí sinh cũng như trong đào tạo của các trường.

Du lịch Sài Gòn 58 phút trước

Cứ mãi đi chơi xa rồi về bù đầu với công việc thì sao không check in ở những địa điểm có thể về trong ngày vô cùng lý tưởng, ngay sát vách Sài Gòn này nhỉ?

"Người lạ ơi" tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các giọng ca nông thôn thể hiện trình độ cover nhạc của mình.

Hồ Ngọc Hà đã khiến bạn bè, khán giả “choáng ngợp” khi bất ngờ khoe khéo một lúc 4 chiếc nhẫn kim cương giá trị.

Ngửi thấy có mùi xác động vật lạ, cô gái "hết hồn" khi phát hiện ra trên lớp lông của chú gấu bông đáng yêu đang chứa chấp những con... giòi bò lúc nhúc.

Bóng đá U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Sau khi 4 học trò HLV Park Hang-seo bị đưa đi kiểm tra doping, người chịu trách nhiệm chính về công tác y tế của U23 Việt Nam tại giải đã lên tiếng.

Sao Đông Sao Hàn 2 giờ trước

Những thông tin mới nhất về chuyện tình cảm của Kim Woo Bin và Shin Min Ah đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Tuấn Hưng dù bận rộn với lịch diễn nhưng vẫn dành thời gian xuống tận miền Tây chung vui với đám cưới bạn thân Lâm Vũ.

Sau khi "gây bão" ở Ơn giời cậu đây rồi và cả sinh nhật cô giáo Mỹ Tâm, Đức Phúc lại "gây sốt" với clip tập vũ đạo bên Hòa Minzy.

Nhân vật Gái xinh 3 giờ trước

Có khi phải chuyển lên Tây Nguyên sống để hàng ngày được ngắm hội chị em thiếu nữ Ê-Đê xinh đẹp này nhỉ!