Rợn người với loài giun có miệng giữa thân khiến bao người khiếp sợ

Loài giun mới này có tên gọi là giun dẹp New Guinea hay còn gọi là sán ốc sên. Loài vật có hình dáng ghê rợn vừa xuất hiện tại Mỹ này đang bị lo ngại sẽ gây mất cân bằng sinh thái.

Giun dẹp New Guinea có tên khoa học là Platydemus manokwari. Theo mô tả, loài giun này có thân màu đen, bụng màu trắng đục và chỉ dày vài mm nhưng có thể phát triển chiều dài đến 6,5 cm. Trước đây, loài giun này sống ở New Guinea nhưng sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Chúng được coi là 1 trong 100 loài xâm lấn nguy hiểm nhất thế giới (theo Hiệp hội bảo tồn tự nhiên quốc tế (IUCN)).

Về cách thức săn mồi, loài giun này quấn mình vào con mồi và dùng miệng ở giữa bụng ăn con mồi. Ốc sên là “món ăn khoái khẩu” nhất của chúng.

Tại Mỹ, giun dẹp New Guinea được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Florida và sau đó lan rộng. Các nhà nghiên cứu đang lo ngại việc sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng của nó sẽ lan rộng ra toàn lãnh thổ.

“Chúng không đe dọa tính mạng con người, nhưng chúng tác động rất mạnh đến hệ sinh thái. Sức mạnh xâm chiếm của chúng rất lớn, có thể biến toàn bộ một hòn đảo hay vùng lãnh thổ mà chúng có mặt thành “lãnh địa” của mình. Loài ốc là loài dễ bị chúng ‘xóa sổ’ nhất”, ông Jean-Lou Justine - nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên quốc gia Pháp – cảnh báo.

Trên thế giới, hiện đang có khoảng 15 quốc gia có tồn tại loài giun dẹp New Guinea, chủ yếu ở các vùng thiên nhiên hoang dã. Bên cạnh đó, chúng còn xuất hiện trong một nhà kính ở Pháp.

Bạn biết chưa

Giun dẹp New Guinea đã xâm lấn mạnh mẽ nước Anh khiến ốc sên vườn có thể bị xóa sổ, đe dọa hệ sinh thái đất nước này. Tại quần đảo Thái Bình Dương, một số loài ốc bản địa đã tuyệt chủng vì sự phàm ăn của loài giun này.

Giun dẹp New Guinea được du nhập vào nhiều đảo thuộc Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương để kiểm soát loài ốc sên Châu Phi. Sán ốc sên đã trở thành mối đe doạ nghiêm trọng đối với các loài nhuyễn thể chân bụng bản địa. Ở Guam, giun dẹp New Guinea cũng đang đe doạ các loài trong họ Partulidae ở đảo Mariana cũng như các loài sống trong đất đặc hữu ở đây.

Nôn ra cả búi sán vì thói quen ăn sống

"Ghê rợn" với ngôi sao ăn giun, uống nước tiểu, khâu lưỡi để làm đẹp

Động vật lạ

thế giới động vật

Tập tính động vật

Xã hội 1 giờ trước

Trong quá trình cứu người, trung úy Tiến bị chảy máu ở chân và bị thương ở tay do trèo tay không lên tầng 4.

Ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tiếp tục công bố 10 thí sinh lọt vào vòng bán kết. Trong đó, xuất hiện thêm nhiều nhân tố mới.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Tú Hảo vừa tung bộ ảnh đẹp hút hồn, tựa như "giọt sương mai sớm" dành tặng người hâm mộ sau khi lên ngôi Quán quân The Face mùa thứ hai.

Xã hội 2 giờ trước

Trường hợp hy hữu này khiến các chuyên gia về mắt cũng bối rối khi lần đầu tiếp nhận.

Xã hội 2 giờ trước

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn bình khí cười, bình shisha không rõ nguồn gốc ở trong quán cà phê Cháy.

Xã hội 2 giờ trước

Ngập úng tại các khu đô thị, các thành phố lớn có nguy cơ xuất hiện như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Bóng đá Chuyển nhượng 2 giờ trước

Theo nguồn tin Calcio Mercato từ Ý, Dries Mertens là cái tên được Arsenal đưa vào tầm ngắm để thay thế cho ngôi sao số một trên hàng công của đội bóng này.

Cộng đồng mạng 3 giờ trước

Gần đến Trung thu, ý tưởng về chiếc lồng đèn "chất chơi người dơi" luôn được các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo. Nhưng sáng tạo như này thì đúng là quá "bá đạo" rồi!

Xã hội 4 giờ trước

Toàn bộ các thành viên trong băng nhóm của Hùng “Cầy” thường ngủ ngày và đêm lại thức để đi "săn" con mồi. Băng nhóm này do Hùng (tức “Cầy”) cầm đầu.

Nhìn lại hành trình các sao Việt tìm mọi cách để chữa bệnh cho con, mong con được bình thường như bao đứa trẻ khác khiến nhiều người xúc động.

Sau loạt nghi án hẹn hò, "thầy giáo mưa" cuối cùng cũng chịu xác nhận đang tìm hiểu Hương Tràm.