RMIT giới thiệu những sáng kiến hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu

Đại học RMIT vừa giới thiệu những sáng kiến hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, Studio • V, Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam của Đại học RMIT Việt Nam, cũng vừa ra mắt vào ngày 13/12/2017.

Đây là sáng kiến nhằm kết nối sinh viên và cán bộ giảng viên trường – qua hàng loạt dự án sáng tạo nhằm hỗ trợ và tiếp cận cộng đồng – với đối tác trong các ngành, các cơ quan thuộc chính phủ, tổ chức phi chính phủ cũng như những nhóm khác trong cộng đồng, nhằm hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam.

RMIT giới thiệu những sáng kiến hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu

GS Rick Bennett giới thiệu mục đích thành lập Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội & môi trường Studio • V.

Giáo sư Rick Bennett, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, cho biết: “Đại học RMIT đã có mặt tại Việt Nam được hơn 16 năm và đóng góp cho đất nước qua việc tái đầu tư cũng như bằng việc giáo dục hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam - những người hiện đang không ngừng trưởng thành trong công việc. Tuy nhiên, chúng tôi thấy hiện chúng tôi có thể đóng góp hơn thế nữa bằng cách hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu tác động đến Việt Nam hiện nay. Studio • V muốn tập hợp những dự án hỗ trợ và tiếp cận xã hội và môi trường bằng cách kết nối sinh viên, những người làm công tác giáo dục, các ngành nghề, chính phủ và cộng đồng địa phương qua hàng loạt dự án của trường mà theo tôi đơn thuần là đáng làm hơn”.

Trong khuôn khổ Studio • V, sinh viên RMIT Việt Nam đã thực hiện một số dự án gồm xây dựng chiến dịch truyền thông cho tổ chức Chữ thập đỏ Pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng thiểu số về đối phó với khủng hoảng thiên tai; làm việc cùng Bộ phận Truyền thông và Bộ phận Bảo vệ trẻ em của ChildFund Việt Nam trong dự án "Kết nối và Tạo ra những người đứng đầu" tại tỉnh Hoà Bình, Bắc Kạn và Cao Bằng; và giúp xây nhà cho một người mẹ bị khuyết tật cùng gia đình bà, đồng thời dùng những trải nghiệm này chia sẻ với cộng đồng về cách tổ chức Habitat for Humanity làm việc với cộng đồng địa phương vì những điều tốt đẹp hơn và vì tương lai.

Anh Hùng Rùa Xanh – Trò chơi trên điện thoại nhằm lan tỏa thông điệp không xả rác

Sự kiện cũng là buổi ra mắt Anh Hùng Rùa Xanh, trò chơi trên điện thoại thông minh, nhằm thay đổi hành vi xả rác của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam. Trò chơi là chiến dịch mới nhất của Việt Nam Sạch và Xanh – một tổ chức phi lợi nhuận mong muốn giáo dục mọi người về tác động tiêu cực của việc xả rác, đồng thời mong muốn tạo ra thay đổi lớn cho xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng hành chính Khoa Kinh doanh và Quản trị Rmit Việt Nam đồng thời là người sáng lập tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh, cho biết: “Studio • V đưa Việt Nam Sạch và Xanh đến với các bạn sinh viên giàu nhiệt huyết tại RMIT, những người giúp chúng tôi rất nhiều trong truyền tải thông điệp của mình. Các bạn sinh viên ngành thiết kế đã giúp tạo ra nhân vật chính của trò chơi Anh Hùng Rùa Xanh".

RMIT giới thiệu những sáng kiến hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu

Ông Nguyễn Hữu Nhân (trái) và TS Brian McCauley với ứng dụng điện thoại Anh Hùng Rùa Xanh trên iPad.

Sau đó, trò chơi được giảng viên RMIT Việt Nam - Tiến sĩ Brian McCauley và công ty Topebox phát triển và hoàn thiện.

RMIT giới thiệu những sáng kiến hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu

TS Brian McCauley giới thiệu trò chơi trên điện thoại Anh Hùng Rùa Xanh.

Anh Hùng Rùa Xanh là trò chơi chạy đua, trong đó người chơi sẽ học cách bỏ rác đúng nơi quy định khi đua qua các địa điểm khác nhau như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sapa, Vịnh Hạ Long và Đồng bằng Sông Cửu Long. Những người tạo ra trò chơi hy vọng rằng với những địa điểm quen thuộc ở Việt Nam cũng như tính cạnh tranh khi chơi sẽ khuyến khích các bạn trẻ lan toả thông điệp chống xả rác xa hơn.

RMIT giới thiệu những sáng kiến hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu

Sinh viên trải nghiệm trò chơi Anh Hùng Rùa Xanh.

Tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh cũng hy vọng trò chơi Anh Hùng Rùa Xanh sẽ trở thành một trong những yếu tố chính trong các chiến dịch kêu gọi không xả rác diễn ra ở trường học trên khắp cả nước.

Trò chơi Anh Hùng Rùa Xanh hiện đã có trên các thiết bị Android và iOS.

Khơi dậy tư duy sáng tạo của sinh viên RMIT

Thưởng thức những sản phẩm sáng tạo của sinh viên RMIT Việt Nam tại bigger!

Những lý do cử nhân CNTT chuẩn quốc tế được săn đón

Rmit

Tin cộng đồng

Dòng tâm sự của một cô gái đang phải chịu đựng nỗi mặc cảm, tự ti vì ngoại hình không được ưa nhìn thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Chulalongkorn là trường đại học cổ nhất Thái Lan, thuộc top những trường danh tiếng và tốt nhất và cũng là nơi dành cho con nhà giàu, tài năng.

Xã hội Tết trung thu 57 phút trước

Giống như người dân tại các quốc gia châu Á khác, người Nhật cũng có phong tục quây quần với nhau ngắm trăng ngày rằm.

Sao Việt Sao Việt 24h 57 phút trước

Dù là một diễn viên hài nhưng nhờ vào tài năng nói khéo léo, Lê Dương Bảo Lâm là một gương mặt rất hot trong việc quảng bá sản phẩm.

Thời trang Natha Lee 57 phút trước

Sở hữu bộ trang sức "khủng" cùng cơ ngơi giàu có, Nathan Lee khiến cộng đồng mạng choáng váng vì cuộc sống xa hoa.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Đây là một trong những lần hiếm hoi mà nữ ca sĩ nhắc đến cũng như ủng hộ người yêu cũ - Hồ Quang Hiếu sau khi hai người dừng lại mối quan hệ hẹn hò.

Bóng đá Hậu trường 1 giờ trước

Nếu như Tuấn Anh bất ngờ xuất hiện với mái tóc màu xanh rêu khi trở về Việt Nam thì Văn Toàn đã nhuộm đen trở lại sau khoảng thời gian để tóc bạch kim.

Bóng đá The Best 2018 2 giờ trước

Trong buổi lễ trao giải The Best 2018, FIFA chính thức công bố đội hình 11 ngôi sao xuất sắc nhất thế giới trong mùa giải vừa qua.

Bóng đá The Best 2018 2 giờ trước

Modric đã trở thành chủ nhân của The Best 2018. Trong khi đó, Marta có lần thứ 6 được vinh danh tại hạng mục nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Công nghệ IPHONE 13 giờ trước

Nhiều người dùng iPhone đã xếp hàng trước Apple Store ở Singapore để trở thành những người đầu tiên sở hữu bộ đôi iPhone mới, trong đó có 70% là người Việt Nam.

X Ðóng