Quang Minh trở lại màn ảnh với vai diễn trong Cái giá của hạnh phúc

13:30 13/04/2024

Tái xuất màn ảnh rộng với Cái giá của hạnh phúc, NS Quang Minh mong khán giả nhớ đến mình với những vai diễn, để những ồn ào về câu chuyện đời tư của mình lắng xuống sau nhiều năm.

Cái giá của hạnh phúc là dự án điện ảnh đánh dấu sự trở lại của NS Quang Minh sau một quãng thời gian tương đối dài, đồng thời cũng tạo đà cho những dự án lớn tiếp theo tại Việt Nam. Dù chỉ là một nhân vật phụ, thế nhưng vai diễn Má mì Showbiz của Quang Minh lại đóng một vai trò hết sức đặc biệt trong phim.

Mỗi một nhân vật trong Cái giá của hạnh phúc đều có cho riêng mình một quan niệm riêng về hạnh phúc. Đối với Má mì, hạnh phúc chỉ đơn giản chính là “được sống hết mình với sân khấu”. Chính điểm tương đồng thú vị của nhân vật Má mì đã “chạm” đến NS Quang Minh, thôi thúc anh nhận vai. Cả cuộc đời gắn bó với nghiệp diễn, với sân khấu, NS Quang Minh đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc, thấu hiểu đủ mọi hỉ nộ ái ố phía sau cánh gà, chứng kiến lớp lớp ngôi sao vụt sáng rồi tàn lụi… Cuối cùng, chỉ những ai giữ được cái tâm với nghề mới có thể tiếp tục cống hiến, phục vụ khán giả, mang đến cho họ những tác phẩm nghệ thuật chất lượng, đáp lại tình yêu và sự quan tâm.

Chia sẻ về vai diễn và câu chuyện trong phim, NS Quang Minh thốt lên rằng, Cái giá của hạnh phúc thực sự là một câu chuyện “rất đời, rất thực tế, có thể bắt gặp dễ dàng ở đâu đó ngoài kia”. Má mì showbiz qua diễn xuất của NS Quang Minh là một nhân với đầy những “mâu thuẫn hợp tình hợp lý", vừa xéo xắt, vừa lõi đời nhưng cũng vừa rất thật thà, thậm chí là hồn nhiên trong suy nghĩ. Nét diễn rất duyên đó cũng là “biệt tài” của NS Quang Minh, khiến người ta bật cười đấy nhưng rồi phải lặng người suy nghĩ.

Góp mặt trong dàn diễn viên Cái giá của hạnh phúc, NS Quang Minh chính là cái tên “già nhất" về tuổi đời nhưng lại là người “trẻ nhất" trong tâm hồn, luôn tò mò với những điều mới lạ. Trong những cuộc trò chuyện, bàn luận kịch bản với ê-kíp, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm và NSX Xuân Lan, NS Quang Minh luôn hào hứng và tâm đắc với những “ngôn ngữ Gen Z" mới lạ, những câu nói, những từ ngữ “hot trend" anh chưa từng được nghe đến. Dường như khi đã chứng kiến, trải qua quá nhiều, người ta lại càng trở về với bản tâm, giống như những “đứa trẻ", một lần nữa khám phá lại thế giới xung quanh mình.

Ở độ tuổi U60, ngọn “lửa nghề" trong NS Quang Minh vẫn rực cháy như một chàng trai tuổi đôi mươi. Chừng nào khán giả còn yêu mến, Quang Minh vẫn khát khao cống hiến tất cả sức lực và đam mê của mình. Tận hưởng của sống độc thân, tự chăm chút cho bản thân mình, NS Quang Minh giờ đây chỉ còn một ước muốn duy nhất, cảm nhận và lan toả niềm hạnh phúc mỗi khi được diễn, được bước lên sân khấu, được đứng trước máy quay.

Cái giá của hạnh phúc sẽ ra mắt khán giả dịp Giỗ tổ Hùng Vương này với suất chiếu đặc biệt cả ngày 18/04/2024 và chính thức công chiếu trên toàn quốc ngày 19/04/2024.