Phượng Vũ ra mắt album đầu tay kỷ niệm 9 năm ca hát

12:00 22/04/2024

Tối ngày 20/4, Phượng Vũ chính thức ra mắt album đầu tay mang tên ERROR204. Được biết, đây là dự án được Phượng Vũ và ê-kíp “nung nấu” trong suốt hơn 2 năm qua.

 

Album ERROR204 bao gồm 9 ca khúc: Đơn phương sau cuộc tình, Chạy theo cơn mưa, Lúc say mới hay còn yêu, Đau hết hôm nay, Gọi nhau là ký ức tươi đẹp, Nhẹ nhàng bước qua cơn đau, Yêu anh ở mọi vũ trụ, Em khóc được rồi, Khóc xong quên anh và Vội (ca khúc đặc biệt dành riêng cho CD). 

Tròn 9 năm hoạt động nghệ thuật, Phượng Vũ cho rằng đây chính là thời cơ chín muồi để phát hành album đầu tay tri ân tình cảm của khán giả. Với Phượng Vũ, album ERROR204 chính là “bước đệm” quan trọng trong sự nghiệp nhằm đánh dấu bước chuyển mình của cô trong tư duy làm nghề. 

Trong ERROR204, Phượng Vũ “mạo hiểm” bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân khi tự tin thể hiện các ca khúc thuộc nhiều thể loại khác nhau. Phượng Vũ cho biết cô luôn cố gắng đa dạng về màu sắc âm nhạc để có thể tiếp cận nhiều hơn với khán giả thân yêu. 

Thông qua các ca khúc trong album, Phượng Vũ mong muốn khán giả được trải nghiệm không gian âm nhạc chất chứa trọn vẹn các cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Từ cảm xúc ngọt ngào da diết đến bi lụy, buồn khổ đều được truyền tải ấn tượng thông qua giọng hát nội lực, giàu xúc cảm của Phượng Vũ. 

Vẫn lựa chọn dòng nhạc sở trường ballad, song Phượng Vũ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm độc đáo hơn để không “gây chán”. Phượng Vũ cho biết: “Các ca khúc trong ERROR204 đều thuộc thể loại ballad hiện đại nên sẽ có cách xử lý mới mẻ, trẻ trung và tinh tế hơn. Đây cũng là lần hiếm hoi Phượng Vũ dám thử sức với thể loại nhạc nhanh”. 

Xuyên suốt album ERROR204, Phượng Vũ còn lồng ghép tinh tế những thông điệp ý nghĩa trong tình yêu. Đặc biệt, cô đề cao sự nỗ lực, bền bỉ và dám buông bỏ để “tái sinh”. Nhìn chung, ở ERROR204, Phượng Vũ xây dựng hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ dám chấp nhận, buông bỏ những gì đã qua và không oán trách quá khứ. 

Phượng Vũ trải lòng: “Không một ai trên cuộc đời này hoàn hảo cả. Chúng ta đều có những hạn chế. Chỉ cần chúng ta chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân, tha thứ cho chính mình và tiến bộ hơn mỗi ngày. Chỉ cần mỗi ngày một chút, một ngày chúng ta sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình, hãy bắt đầu từ hôm nay”.

Album ERROR204 được phát hành trên mọi nền tảng âm nhạc thịnh hành. Khán giả cũng có thể sở hữu cho mình một phiên bản album riêng khi đặt hàng đĩa vật lý. Điều này cũng thể hiện sự chỉn chu của Phượng Vũ trong lần tái xuất này khi hiểu được tâm lý của người hâm mộ. Với riêng Phượng Vũ, chiếc đĩa vật lý còn mang ý nghĩa lưu giữ, ghi dấu lại những chặng đường âm nhạc mình đã đi qua. 

Đầu tư khá nhiều công sức, kinh phí và thời gian, Phượng Vũ và đội ngũ ê-kíp sản xuất album ERROR204 mong muốn mang đến sản phẩm chỉn chu nhất cho khán giả. Đó là lý do Phượng Vũ mất hơn 2 năm để có được “đứa con tinh thần” này như ý nguyện. Bởi, với Phượng Vũ, một sản phẩm chất lượng là cách để người ca sĩ tri ân tình cảm của khán giả dành cho mình trên con đường hoạt động nghệ thuật. Chính vì vậy, Phượng Vũ hứa hẹn những dự án tiếp theo sẽ ngày càng thăng cấp, ấn tượng và mang nhiều giá trị tinh thần hơn. 

Qua ERROR204, khán giả sẽ nhận thấy rõ sự trưởng thành về hình ảnh và phong cách âm nhạc của Phượng Vũ. Qua 9 năm làm nghề, Phượng Vũ luôn trăn trở về hành trình phát triển bản thân. Sự cố gắng, tích cực học hỏi của Phượng Vũ đã được đền đáp xứng đáng bởi sự nhiệt thành, yêu mến từ khán giả. Đây cũng chính là động lực giúp Phượng Vũ không ngừng cầu tiến, chỉn chu hơn trong các dự án sắp tới. 

Chia sẻ về các dự định tương lai, Phượng Vũ cho biết bản thân đang phấn đấu trở thành phiên bản tốt hơn. Đồng thời, Phượng Vũ cũng khao khát được sống, cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật nước nhà. 

Cô trải lòng: “Phượng Vũ vẫn sẽ là Phượng Vũ nhưng trở thành phiên bản tốt hơn, sống và cống hiến cho nghệ thuật ngày một nhiều hơn. Phượng Vũ mong là sẽ ngày càng nhiều khán giả yêu mến con người, giọng hát và giá trị tinh thần mà Phượng vũ truyền tải trong âm nhạc”.

Hiện, album ERROR204 của Phượng Vũ đã phát hành trên các kênh giải trí thịnh hành. Ngay khi trình làng, dự án album đầu tay của Phượng Vũ nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả. Với những tín hiệu tốt, các ca khúc nằm trong album ERROR204 được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc Việt trong thời gian tới.