Phát hiện mới: Đã tìm ra một loại vi khuẩn ăn được cả... chai nhựa

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện một loại vi khuẩn có khả năng tiêu hóa được nhựa PET.

Theo CNET, tiến sĩ Hunsuke Yoshida thuộc viện công nghệ Kyoto cùng các nhà khoa học hàng đầu của Nhật Bản vừa phát hiện một loại vi khuẩn mới tiết ra enzyme có khả năng phân hủy được nhựa PET, đây là loại nhựa thường được dùng để sản xuất chai nhựa, hộp nhựa.

pet
Enzyme của loại vi khuẩn này có thể tiêu hóa được nhựa PET. (Ảnh: internet)

Tạp chí khoa học Science đã công nhận công trình nghiên cứu này. Nhóm nghiên cứu cho biết không dễ dàng gì trong việc phát hiện ra loại vi khuẩn Ideonella sakaiensis. Nhóm các nhà khoa học phải nghiên cứu đến 250 mẫu nhựa PET từ một cơ sở tái chế và tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy PET bị phân hủy trước khi bị đưa đến cơ sở này.

pet
Cận cảnh vi khuẩn Ideonella sakaiensis. (Ảnh: internet)

Thực ra, đây không phải là loại vi khuẩn đầu tiên được phát hiện có thể ăn được nhựa PET nhưng nó là vi sinh vật làm được điều đó tốt nhất từ trước đến nay. Có được điều này là nhờ vào sự tiến hóa trong việc tiêu hóa nhựa. Vi khuẩn Ideonella sakaiensis đã được phân tích kĩ lưỡng về di truyền và được phát hiện có những enzyme đã tiến hóa rõ ràng trong việc phân hủy chất thải nhựa PET.

pet
Ô nhiễm môi trường đang là vấn nạn nhức nhối. (Ảnh: internet)

Phát hiện này được hi vọng sẽ mở ra hướng giải quyết cho vấn nạn rác thải nhựa đang ngày càng trở nên trầm trọng trên thế giới.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm nằm ngay trong tủ lạnh!

Bất ngờ với những vật dụng quen thuộc nhiều vi khuẩn hơn cả toilet

Điện thoại bẩn đến mức nào?

Bảo vệ môi trường

Chai nhựa

Vi khuẩn

Sau khi khấu trừ thuế thu nhập cá nhân gần 30,4 tỉ đồng (10% phần vượt 10 triệu đồng), ông Q. đã nhận hơn 273 tỉ đồng qua hình thức chuyển khoản một lần.

Thi thể của nam phượt thủ đang trong quá trình phân hủy sau nhiều ngày nằm dưới con suối ở tầng 4 thác Lao Phào.

Bài viết YAN Kids 6 giờ trước

Với một số phương pháp đơn giản này, cha mẹ sẽ nhàn hạ hơn trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, cải thiện đáng kể tình trạng quấy khóc lúc nửa đêm của bé.

Ẩm thực YAN Food 6 giờ trước

Nếu bạn đang buồn chán thì hãy đến ngay khu chợ đêm phố cổ để có thể thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng của nhiều quốc gia.

Bài viết YAN Beauty 6 giờ trước

Cushion là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da bạn gái mùa hè. Với tính năng vượt trội và tiện lợi của loại mỹ phẩm này sẽ khiến các nàng thích thú khi sử dụng

Châu Á Sơn Tùng M-TP 7 giờ trước

"Chạy ngay đi" không có mặt trong danh sách 10 MV được xem nhiều nhất YouTube sau 24 giờ đầu tiên do Billboard công bố. Tại sao vậy?

Phim Việt Tìm vợ cho bà 7 giờ trước

"Hot girl Bolero" Jang Mi vừa nhận chính trong dự án điện ảnh đầu tay cùng với một mảnh của nhóm 365, anh chàng S.T lạnh lùng.

Trước khán giả, nghệ sĩ luôn có những ấn tượng, hào quang sân khấu nhất định. Tuy nhiên, ít ai biết đường đây cũng là một môi trường đầy góc khuất khó ngờ.

Phim Việt Ai chết giơ tay? 7 giờ trước

Đạo diễn Huỳnh Lập và diễn viên Quang Trung chia sẻ về nguồn cảm hứng của mình khi thực hiện "Ai chết giơ tay".

Bóng đá Champions League 8 giờ trước

Trong quá khứ có không ít cầu thủ đã từng khoác áo cả hai CLB sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions League 2017/18 là Liverpool và Real Madrid.

Chia sẻ của Hồ Ngọc Hà nhận được rất nhiều chú ý từ cư dân mạng, ngay Hồ Ngọc Hà đã có một màn đáp trả cực “gắt” với anti-fan khi bị đá xéo trên mạng xã hội.

Nam ca sĩ và vợ đã kết hôn được 4 năm và khiến rất nhiều nghệ sĩ ngưỡng mộ vì tình yêu mà cả hai dành cho nhau.

Với những ưu thế "vượt mặt" nhiều bạn nhỏ của các nước, Tân Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018 - Ngọc Lan Vy còn sở hữu gu thời trang thú vị không kém.