Phát hiện mới: Đã tìm ra một loại vi khuẩn ăn được cả... chai nhựa

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện một loại vi khuẩn có khả năng tiêu hóa được nhựa PET.

Theo CNET, tiến sĩ Hunsuke Yoshida thuộc viện công nghệ Kyoto cùng các nhà khoa học hàng đầu của Nhật Bản vừa phát hiện một loại vi khuẩn mới tiết ra enzyme có khả năng phân hủy được nhựa PET, đây là loại nhựa thường được dùng để sản xuất chai nhựa, hộp nhựa.

pet
Enzyme của loại vi khuẩn này có thể tiêu hóa được nhựa PET. (Ảnh: internet)

Tạp chí khoa học Science đã công nhận công trình nghiên cứu này. Nhóm nghiên cứu cho biết không dễ dàng gì trong việc phát hiện ra loại vi khuẩn Ideonella sakaiensis. Nhóm các nhà khoa học phải nghiên cứu đến 250 mẫu nhựa PET từ một cơ sở tái chế và tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy PET bị phân hủy trước khi bị đưa đến cơ sở này.

pet
Cận cảnh vi khuẩn Ideonella sakaiensis. (Ảnh: internet)

Thực ra, đây không phải là loại vi khuẩn đầu tiên được phát hiện có thể ăn được nhựa PET nhưng nó là vi sinh vật làm được điều đó tốt nhất từ trước đến nay. Có được điều này là nhờ vào sự tiến hóa trong việc tiêu hóa nhựa. Vi khuẩn Ideonella sakaiensis đã được phân tích kĩ lưỡng về di truyền và được phát hiện có những enzyme đã tiến hóa rõ ràng trong việc phân hủy chất thải nhựa PET.

pet
Ô nhiễm môi trường đang là vấn nạn nhức nhối. (Ảnh: internet)

Phát hiện này được hi vọng sẽ mở ra hướng giải quyết cho vấn nạn rác thải nhựa đang ngày càng trở nên trầm trọng trên thế giới.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm nằm ngay trong tủ lạnh!

Bất ngờ với những vật dụng quen thuộc nhiều vi khuẩn hơn cả toilet

Điện thoại bẩn đến mức nào?

Bảo vệ môi trường

Chai nhựa

Vi khuẩn

Xã hội U23 Việt Nam 41 phút trước

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo khẩn nghiêm cấm người dân đua xe để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Giới trẻ Việt Nam đang "ráo riết truy lùng" thông tin về chàng soái ca đẹp trai 6 múi, góp phần đem lại chiến thắng lớn cho Việt Nam - Bùi Tiến Dũng.

Bóng đá U23 châu Á 2018 1 giờ trước

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu 90 phút hay nhất trong lịch sử các thời kỳ đá giải châu lục. Hãy cùng Yan News chọn ra 5 gương mặt ưu tú nhất.

Xã hội U23 Việt Nam 1 giờ trước

Hàng nghìn người dân Thủ đô đã đổ ra khắp các con phố để ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam. Không khí "nóng" lên hơn bao giờ hết.

Bóng đá U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Thắng lịch sử U23 Iraq để lần đầu tiên lọt vào bán kết giải châu lục, thầy trò Park Hang-seo đã làm nức lòng hàng triệu con tim người dân Việt.

Ngay sau khi kết thúc trận tranh tài giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, trên mạng xã hội tràn ngập những lời chúc của sao Việt và người hâm mộ.

Sau chiến thắng 5-3 trên chấm luân lưu, U23 Việt Nam xuất xắc hạ gục U23 Iraq khiến cộng đồng mạng như muốn vỡ òa

Bóng đá U23 châu Á 2018 3 giờ trước

Thi đấu bằng tất cả sức lực và tinh thần còn lại, U23 Việt Nam đã nối dài câu chuyện cổ tích của mình tại VCK U23 châu Á 2018 sau chiến thắng trước U23 Iraq.

Giới tính Nam Giới 4 giờ trước

Testosterone là hormone cực kỳ quan trọng đối với các anh chàng. Vì vậy, con trai cần bảo đảm nồng độ testosterone ổn định trong cơ thể ở bất kỳ độ tuổi nào.

Có thể nói, 2017 là năm hoạt động hiệu quả nhất của Erik khi có nhiều sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao, mới đây Erik trở thành Á quân Cặp đôi hoàn hảo.

Giám đốc đài truyền hình VTV9 - đơn vị phát sóng trực tiếp lễ trao giải Mai Vàng đã có những chia sẻ về việc Trường Giang “chiếm sóng” cầu hôn Nhã Phương.

Trong những ngày cận Tết 2018, nhiều fan của Khả Ngân bàn tán xôn xao phát hiện trên mạng xã hội có nhiều tấm hình cô selfie với 1 chàng diễn viên điển trai.