Phát hiện mới: Đã tìm ra một loại vi khuẩn ăn được cả... chai nhựa

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện một loại vi khuẩn có khả năng tiêu hóa được nhựa PET.

Theo CNET, tiến sĩ Hunsuke Yoshida thuộc viện công nghệ Kyoto cùng các nhà khoa học hàng đầu của Nhật Bản vừa phát hiện một loại vi khuẩn mới tiết ra enzyme có khả năng phân hủy được nhựa PET, đây là loại nhựa thường được dùng để sản xuất chai nhựa, hộp nhựa.

pet
Enzyme của loại vi khuẩn này có thể tiêu hóa được nhựa PET. (Ảnh: internet)

Tạp chí khoa học Science đã công nhận công trình nghiên cứu này. Nhóm nghiên cứu cho biết không dễ dàng gì trong việc phát hiện ra loại vi khuẩn Ideonella sakaiensis. Nhóm các nhà khoa học phải nghiên cứu đến 250 mẫu nhựa PET từ một cơ sở tái chế và tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy PET bị phân hủy trước khi bị đưa đến cơ sở này.

pet
Cận cảnh vi khuẩn Ideonella sakaiensis. (Ảnh: internet)

Thực ra, đây không phải là loại vi khuẩn đầu tiên được phát hiện có thể ăn được nhựa PET nhưng nó là vi sinh vật làm được điều đó tốt nhất từ trước đến nay. Có được điều này là nhờ vào sự tiến hóa trong việc tiêu hóa nhựa. Vi khuẩn Ideonella sakaiensis đã được phân tích kĩ lưỡng về di truyền và được phát hiện có những enzyme đã tiến hóa rõ ràng trong việc phân hủy chất thải nhựa PET.

pet
Ô nhiễm môi trường đang là vấn nạn nhức nhối. (Ảnh: internet)

Phát hiện này được hi vọng sẽ mở ra hướng giải quyết cho vấn nạn rác thải nhựa đang ngày càng trở nên trầm trọng trên thế giới.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm nằm ngay trong tủ lạnh!

Bất ngờ với những vật dụng quen thuộc nhiều vi khuẩn hơn cả toilet

Điện thoại bẩn đến mức nào?

Bảo vệ môi trường

Chai nhựa

Vi khuẩn

Xã hội Vượt ngục 4 giờ trước

Trong quá trình lao động ngoài trời, nhóm tù nhân đã lợi dụng sơ hở của cai ngục để thu thập các mảnh gạch vỡ rồi sử dụng nó để đào qua các bức tường.

Trong chuyện tình cảm, phải chăng con gái luôn là người phải chịu thiệt thòi nhất, sai một li đi một dặm.

Khám phá Chuyện lạ 4 giờ trước

Người đàn ông này tự xưng là mình đang sống tại năm 2028 nhưng đã đánh cược mạng sống để quay trở về hiện tại và đưa ra lời cảnh báo cho nhân loại về tương lai.

Sao Đông Sao Hàn 4 giờ trước

Sự xuất hiện quá âm thầm của So Ji Sub đã khiến người hâm mộ tại Việt Nam không thể nắm trước thông tin để ra sân bay chào đón anh.

Nếu đời ném vào bạn những trái chanh chua, thay vì cố ném số chanh đó vào người khác, hãy pha vài ly nước chanh. Nhớ rằng chẳng có gì tồn tại mãi, kể cả nỗi đau

Bóng đá Hậu trường 5 giờ trước

Bóng đá từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận của điện ảnh, tuy nhiên, số lượng các tác phẩm ấn tượng là khá hiếm hoi.

Sao Tây Sao Hollywood 5 giờ trước

Paris Hilton vừa tự biên tự diễn về "bằng phát minh" của mình nhưng lập tức bị dân tình bắt bẻ.

Một ông cụ đã khá lớn tuổi, bị mất một cánh tay nhưng vì quá bức xúc trước hành động của người tài xế đã ngay lập tức "tung cước" xử lý sự việc.

Tan - hợp vốn dĩ là lẽ thường tình trong chuyện tình yêu, thế nhưng không phải ai cũng có thể mạnh mẽ vượt qua nó, chàng trai này là một ví dụ...

Yêu soái tây 6 giờ trước

Sau khi thông tin về việc bị 1 người có tên H.Q. tố mình bắt cá hai tay, người trong cuộc đã chính thức nói ra sự thật khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên.

Mặc dù chỉ 10 tuổi nhưng cô bé đã có hơn 5 năm sưu tầm hàng nghìn loại gián khác nhau và hiện hằng ngày vẫn chơi đùa và sinh sống với hơn 7.000 con gián!

Người vợ của ông đột nhiên nhìn thấy một dãy số kỳ lạ trong mơ. Sau đó, ông Knox đã quyết định thử mua một tờ vé số tự chọn. Và kết quả là họ đã trúng độc đắc.

Rất nhiều người thích thú trước hình ảnh mẫu béo Ashley Graham khoác đôi cánh thiên thần, tự tin sải bước trên sàn diễn của Victoria's Secret.

Bên cạnh những lời chê bai, nhiều nghệ sĩ trong showbiz vẫn gửi đến Chi Pu những lời động viên, ủng hộ. Đáng chú ý trong số đó có "tình cũ" Cường Seven.