NASA phát hiện hành tinh lớn gấp 13 lần sao Mộc có thể đặt dấu chấm hết cho Trái đất, thật sao?!

Các nhà thiên văn học đang xôn xao trước việc xuất hiện một hành tinh khổng lồ ở trung tâm vũ trụ. Họ thậm chí chưa thể kết luận được nó có đủ tiêu chuẩn để trở thành một hành tinh không.

Hành tinh này được đặt tên là OGLE-2016-BLG-1190Lb, to gấp 13 lần so với sao Mộc, được phát hiện bởi Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA. Chính vì kích thước quá khổ của nó mà các chuyên gia vẫn đang đau đầu trong việc quyết định nên xem liệu đó là một hành tinh hay là một ngôi sao bình thường.

Sao lùn nâu mang tên OGLE-2016-BLG-1190Lb.

Các chuyên gia đã sử dụng kính thiên văn  Spitzer của NASA cùng với hiện tượng khuếch đại hấp dẫn để giải mã những bí ẩn xung quanh vật thể kì lạ kia. Những người hay tiên đoán về thảm họa cho rằng đây rất có thể chính là Nibiru - hành tinh X, hành tinh được cho là sẽ gây ra ngày tận thế của Trái Đất. Có người hoài nnghi, liệu sự phát hiện của OGLE – 2016 – BLG – 1190Lb chính là bằng chứng cho thấy ngày tàn của nhân loại đang đến?

Mặc dù nó tự xoay quanh quỹ đạo của mình, "hành tinh X" kia rất có thể cũng chỉ là ngôi sao lùn nâu, một dạng lai tạp giữa hành tinh và ngôi sao, có khối lượng nặng hơn so với hành tinh khí khổng lồ nhưng không phải là một ngôi sao hoàn chỉnh.

Sở dĩ nó là một sao lùn nâu vì OGLE-2016-BLG-1190Lb dù có kích thước lớn nhưng vẫn chưa đủ để duy trì quá trình tổng hợp hạt nhân, giúp nó tự bốc cháy như những ngôi sao khác.

Kính thiên văn Spitzer của NASA.

OGLE-2016-BLG-1190Lb được phát hiện vào tháng 6 năm 2016 bởi OGLE (Optical Gravitational Lensing Experiment), một chương trình của Ba Lan sử dụng dữ liệu từ một kính thiên văn đặt tại đài quan sát Las Campanas ở Chile nhằm tìm kiếm các dấu hiệu của các hành tinh, ngôi sao trong vũ trụ

"Về sự phát hiện ra OGLE-2016-BLG-1190Lb, đây có thể là hành tinh đầu tiên do kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện ở trung tâm của dải Ngân hà, được xác nhận bằng các hình ảnh với độ phân giải cao của thiên thể", nhóm nghiên cứu cho hay.

Tổng hợp

Những hiện tượng thiên văn siêu hot sẽ xuất hiện trong năm 2017

Hiện tượng vòng tròn lửa sáng rực bầu trời sẽ xuất hiện vào ngày mai

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Phát hiện mới

NASA

Nhân vật Shark tank 32 phút trước

Mikaila hiện đã trở thành một trong những chủ doanh nghiệp trẻ nhất tại Mỹ và chia sẻ rằng em hi vọng sẽ mở thêm các công ty khác khi có thể.

Khám phá Venezuela 32 phút trước

Những chồng tiền cao ngất mà người dân Venezuela phải mang tới để đổi lấy nhu yếu phẩm sẽ khiến bạn thắc mắc: Đơn vị tiền tệ đã đổi từ Bolivar sang kilogram ư?

Thời trang Mạng Xã Hội 32 phút trước

Tiếp sau màn khoe dáng quyến rũ bên hồ sen, nữ sinh 2k với vòng một 110cm lại lộ ảnh hớ hênh cùng áo yếm không còn chỉnh tề như ban đầu, gây ý kiến trái chiều.

Nhạc Việt Isaac 32 phút trước

Isaac bị fan phạt nhảy "Học tiếng mèo kêu", biểu cảm của nam ca sĩ khi thực hiện các động tác được hướng dẫn khiến fan bật cười.

Cả hai đã từng có cuộc hội thoại đầy thân mật trên mạng xã hội và bây giờ họ đã rủ rê nhau gặp gỡ cả ngoài đời thực.

Người yêu cũ của danh hài Trường Giang - Nam Em cho biết cô không dám đưa ra chia sẻ gì khi biết thông tin Nhã Phương chuẩn bị đám cưới.

Nhạc Việt Miu Lê 1 giờ trước

Sau "Tận cùng của nỗi nhớ" Miu Lê lại mang đến cho Vpop một bản cover "lầy lội" nhưng hết sức đáng yêu với "Giữ lấy làm gì".

Châu Á Diên Hi Công Lược 1 giờ trước

Diên Hi Công Lược nay đã phát sóng đến tập 50 bên Trung. Vậy trong khoảng 20 tập cuối, chuyện gì sẽ xảy ra, kết cục nào dành cho mỗi nhân vật trong bộ phim này?

Sau khi nữ diễn viên lên tiếng chuyện tổ chức đám cưới với Trường Giang thì cô cũng nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến quý khán giả.

Bóng đá ASIAD 2018 1 giờ trước

Hiện tại, một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang đàm phán về việc mua bản quyền ASIAD 2018, vấn đề luôn nhận được sự quan tâm lớn trong thời gian gần đây.

Cùng xem những khoảnh khắc hài hước của các cầu thủ U23 Việt Nam khi tập luyện dưới bể bơi khách sạn, đố bạn nhịn được cười.