NASA phát hiện hành tinh lớn gấp 13 lần sao Mộc có thể đặt dấu chấm hết cho Trái đất, thật sao?!

Các nhà thiên văn học đang xôn xao trước việc xuất hiện một hành tinh khổng lồ ở trung tâm vũ trụ. Họ thậm chí chưa thể kết luận được nó có đủ tiêu chuẩn để trở thành một hành tinh không.

Hành tinh này được đặt tên là OGLE-2016-BLG-1190Lb, to gấp 13 lần so với sao Mộc, được phát hiện bởi Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA. Chính vì kích thước quá khổ của nó mà các chuyên gia vẫn đang đau đầu trong việc quyết định nên xem liệu đó là một hành tinh hay là một ngôi sao bình thường.

Sao lùn nâu mang tên OGLE-2016-BLG-1190Lb.

Các chuyên gia đã sử dụng kính thiên văn  Spitzer của NASA cùng với hiện tượng khuếch đại hấp dẫn để giải mã những bí ẩn xung quanh vật thể kì lạ kia. Những người hay tiên đoán về thảm họa cho rằng đây rất có thể chính là Nibiru - hành tinh X, hành tinh được cho là sẽ gây ra ngày tận thế của Trái Đất. Có người hoài nnghi, liệu sự phát hiện của OGLE – 2016 – BLG – 1190Lb chính là bằng chứng cho thấy ngày tàn của nhân loại đang đến?

Mặc dù nó tự xoay quanh quỹ đạo của mình, "hành tinh X" kia rất có thể cũng chỉ là ngôi sao lùn nâu, một dạng lai tạp giữa hành tinh và ngôi sao, có khối lượng nặng hơn so với hành tinh khí khổng lồ nhưng không phải là một ngôi sao hoàn chỉnh.

Sở dĩ nó là một sao lùn nâu vì OGLE-2016-BLG-1190Lb dù có kích thước lớn nhưng vẫn chưa đủ để duy trì quá trình tổng hợp hạt nhân, giúp nó tự bốc cháy như những ngôi sao khác.

Kính thiên văn Spitzer của NASA.

OGLE-2016-BLG-1190Lb được phát hiện vào tháng 6 năm 2016 bởi OGLE (Optical Gravitational Lensing Experiment), một chương trình của Ba Lan sử dụng dữ liệu từ một kính thiên văn đặt tại đài quan sát Las Campanas ở Chile nhằm tìm kiếm các dấu hiệu của các hành tinh, ngôi sao trong vũ trụ

"Về sự phát hiện ra OGLE-2016-BLG-1190Lb, đây có thể là hành tinh đầu tiên do kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện ở trung tâm của dải Ngân hà, được xác nhận bằng các hình ảnh với độ phân giải cao của thiên thể", nhóm nghiên cứu cho hay.

Tổng hợp

Những hiện tượng thiên văn siêu hot sẽ xuất hiện trong năm 2017

Hiện tượng vòng tròn lửa sáng rực bầu trời sẽ xuất hiện vào ngày mai

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Phát hiện mới

NASA

Sao Việt Sao Việt 24h 36 phút trước

Khoảnh khắc Bùi Tiến Dũng bật khóc khi nói về những bình luận tiêu cực trên mạng khiến nhiều người xót xa trong đó có Hà Đức Chinh.

Cộng đồng mạng ảnh xưa 36 phút trước

bạn gái xinh đẹp của Phan Thành vẫn giữ những đường nét từ lúc bé nhưng càng lớn Primmy lại càng có khí chất thanh nhã hơn

Khỏe đẹp trà sữa 36 phút trước

Do chứa nhiều đường và calo, nên nếu uống quá nhiều trà sữa, có thể làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng.

Xã hội Jack Ma 54 phút trước

37 năm trước, trong lúc gặp khó khăn về kinh tế, Jack Ma đã gặp được ân nhân của đời mình. Và đây là cách ông báo đáp họ sau khi trở nên thành công.

Xã hội bà già ngủ ngồi 56 phút trước

Nhìn một bà lão với vẻ ngoài kỳ lạ, sống cô độc trong căn nhà xập xệ, bốc mùi nồng nặc ấy lại có một câu chuyện khiến bao người trẻ giờ đây phải kính nể.

Du lịch một mình sẽ không nhàm chán và vô vị với những ai biết "lên dây cót" sẵn sàng trước khi "xách balo lên và đi". Nó đồng nghĩa với cần chuẩn bị những gì?

Bài viết YAN Kids 1 giờ trước

Để cung cấp cho con đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, mẹ có thể áp dụng những công thức nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon này vào thực đơn hàng ngày của trẻ.

Nhạc Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Người hâm mộ không còn tìm thấy trang cá nhân hơn 10 triệu lượt like cũng như fanpage của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Ẩm thực YAN Food 3 giờ trước

Cách chế biến 3 món ăn từ ếch ngon không cưỡng nỗi chiêu đãi cả nhà vào bữa ăn tối. Đảm bảo mọi người sẽ khen ngon tấm tắc.

Biết không thoát tội, 8h ngày 24/4, Phát tới công an đầu thú giao nộp chiếc nhẫn và số tiền. Phát khai do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định nói trên.

Ẩm thực YAN Food 11 giờ trước

Top 10 món ăn nhất định bạn phải một lần thưởng thức qua khi đặt chân mình đến với mảnh đất Pleiku này.

Bài viết YAN Kids 11 giờ trước

Việc nuôi dưỡng thai nhi hợp lý, đúng cách không chỉ giúp con lớn lên khỏe mạnh từng ngày mà còn hỗ trợ sự phát triển trí não của trẻ.

Bài viết YAN Beauty 11 giờ trước

20 kiểu phối đồ cực đẹp lại còn chất dành cho những nàng có vòng 3 quá nhỏ không tự tin trước đám đông.