NASA phát hiện hành tinh lớn gấp 13 lần sao Mộc có thể đặt dấu chấm hết cho Trái đất, thật sao?!

Các nhà thiên văn học đang xôn xao trước việc xuất hiện một hành tinh khổng lồ ở trung tâm vũ trụ. Họ thậm chí chưa thể kết luận được nó có đủ tiêu chuẩn để trở thành một hành tinh không.

Hành tinh này được đặt tên là OGLE-2016-BLG-1190Lb, to gấp 13 lần so với sao Mộc, được phát hiện bởi Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA. Chính vì kích thước quá khổ của nó mà các chuyên gia vẫn đang đau đầu trong việc quyết định nên xem liệu đó là một hành tinh hay là một ngôi sao bình thường.

Sao lùn nâu mang tên OGLE-2016-BLG-1190Lb.

Các chuyên gia đã sử dụng kính thiên văn  Spitzer của NASA cùng với hiện tượng khuếch đại hấp dẫn để giải mã những bí ẩn xung quanh vật thể kì lạ kia. Những người hay tiên đoán về thảm họa cho rằng đây rất có thể chính là Nibiru - hành tinh X, hành tinh được cho là sẽ gây ra ngày tận thế của Trái Đất. Có người hoài nnghi, liệu sự phát hiện của OGLE – 2016 – BLG – 1190Lb chính là bằng chứng cho thấy ngày tàn của nhân loại đang đến?

Mặc dù nó tự xoay quanh quỹ đạo của mình, "hành tinh X" kia rất có thể cũng chỉ là ngôi sao lùn nâu, một dạng lai tạp giữa hành tinh và ngôi sao, có khối lượng nặng hơn so với hành tinh khí khổng lồ nhưng không phải là một ngôi sao hoàn chỉnh.

Sở dĩ nó là một sao lùn nâu vì OGLE-2016-BLG-1190Lb dù có kích thước lớn nhưng vẫn chưa đủ để duy trì quá trình tổng hợp hạt nhân, giúp nó tự bốc cháy như những ngôi sao khác.

Kính thiên văn Spitzer của NASA.

OGLE-2016-BLG-1190Lb được phát hiện vào tháng 6 năm 2016 bởi OGLE (Optical Gravitational Lensing Experiment), một chương trình của Ba Lan sử dụng dữ liệu từ một kính thiên văn đặt tại đài quan sát Las Campanas ở Chile nhằm tìm kiếm các dấu hiệu của các hành tinh, ngôi sao trong vũ trụ

"Về sự phát hiện ra OGLE-2016-BLG-1190Lb, đây có thể là hành tinh đầu tiên do kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện ở trung tâm của dải Ngân hà, được xác nhận bằng các hình ảnh với độ phân giải cao của thiên thể", nhóm nghiên cứu cho hay.

Tổng hợp

Những hiện tượng thiên văn siêu hot sẽ xuất hiện trong năm 2017

Hiện tượng vòng tròn lửa sáng rực bầu trời sẽ xuất hiện vào ngày mai

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Phát hiện mới

NASA

Khỏe đẹp Thiếu ngủ 9 giờ trước

Một nghiên cứu đã chỉ ra việc thiếu ngủ kèm với việc ăn uống không lành mạnh sẽ khiến bạn trở thành người đồng tính.

Xã hội Tuyết Rơi 9 giờ trước

Lần đầu tiên tại Hà Nội có "tuyết" rơi ngay giữa sân trường đại học Thăng Long khiến giới trẻ thích mê, rục rịch rủ nhau thưởng thức trong dịp Noel.

Xã hội Đánh ghen 9 giờ trước

Một người đàn ông Trung Quốc vượt cả nghìn cây số từ Vũ Hán đến Vân Nam để gặp bạn gái quen qua mạng, thế nhưng chưa thấy bạn gái đâu thì đã bị đánh tả tơi.

Khám phá Mặt Trăng 9 giờ trước

Các nhà khoa học nhận thấy, trăng tròn có liên quan đến nguy cơ gia tăng tai nạn xe máy, thậm chí gây tử vong ở Anh, Úc, Mỹ và Canada.

Sao Tây Sao Hollywood 10 giờ trước

Hình ảnh chơi trống đáng yêu của Harper khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ trước tài năng của công chúa nhà Becks.

Thời trang Thời trang sao 11 giờ trước

Không phải cứ ăn diện váy áo lộng lẫy, cầu kì cũng đẹp rạng rỡ, top 10 bộ cánh "sai ơi là sai" của sao Việt năm 2017 sẽ chứng minh điều đó.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 11 giờ trước

Phát biểu mới đây của Mourinho cho thấy phòng thay đồ MU thực sự có vấn đề, đây là thời cơ cho Pep kết liễu cuộc đua vô địch ngay trong giai đoạn "tourmalet.

Hiện nay, các sao Việt không chỉ có thù lao sau mỗi lần đi diễn mà họ còn có thể kiếm được tiền qua nhiều phương tiện, hình thức khác nhau.

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 11 giờ trước

Cho tới tận bây giờ, gia đình vẫn giấu mẹ của Ngô Vịnh Ninh nơi chôn cất anh vì sợ bà chạy đến nghĩa trang khóc lóc không ngừng.

Du lịch Du lịch Sa Pa 11 giờ trước

Sở hữu danh thắng đẹp, khí hậu mát mẻ, Sa Pa còn có rất nhiều quán cafe sở hữu view "siêu đắt giá".

Các chàng trai BTS đã chính thức xác lập thêm một kỉ lục mới đầy ấn tượng cho siêu phẩm âm nhạc mang tên "DNA" của mình.

Nữ diễn viên tươi cười vui vẻ khi đến với sự kiện của danh hài Hoài Linh, mặc cho dư luận xôn xao về chuyện tình cảm.