NASA phát hiện hành tinh lớn gấp 13 lần sao Mộc có thể đặt dấu chấm hết cho Trái đất, thật sao?!

Các nhà thiên văn học đang xôn xao trước việc xuất hiện một hành tinh khổng lồ ở trung tâm vũ trụ. Họ thậm chí chưa thể kết luận được nó có đủ tiêu chuẩn để trở thành một hành tinh không.

Hành tinh này được đặt tên là OGLE-2016-BLG-1190Lb, to gấp 13 lần so với sao Mộc, được phát hiện bởi Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA. Chính vì kích thước quá khổ của nó mà các chuyên gia vẫn đang đau đầu trong việc quyết định nên xem liệu đó là một hành tinh hay là một ngôi sao bình thường.

Sao lùn nâu mang tên OGLE-2016-BLG-1190Lb.

Các chuyên gia đã sử dụng kính thiên văn  Spitzer của NASA cùng với hiện tượng khuếch đại hấp dẫn để giải mã những bí ẩn xung quanh vật thể kì lạ kia. Những người hay tiên đoán về thảm họa cho rằng đây rất có thể chính là Nibiru - hành tinh X, hành tinh được cho là sẽ gây ra ngày tận thế của Trái Đất. Có người hoài nnghi, liệu sự phát hiện của OGLE – 2016 – BLG – 1190Lb chính là bằng chứng cho thấy ngày tàn của nhân loại đang đến?

Mặc dù nó tự xoay quanh quỹ đạo của mình, "hành tinh X" kia rất có thể cũng chỉ là ngôi sao lùn nâu, một dạng lai tạp giữa hành tinh và ngôi sao, có khối lượng nặng hơn so với hành tinh khí khổng lồ nhưng không phải là một ngôi sao hoàn chỉnh.

Sở dĩ nó là một sao lùn nâu vì OGLE-2016-BLG-1190Lb dù có kích thước lớn nhưng vẫn chưa đủ để duy trì quá trình tổng hợp hạt nhân, giúp nó tự bốc cháy như những ngôi sao khác.

Kính thiên văn Spitzer của NASA.

OGLE-2016-BLG-1190Lb được phát hiện vào tháng 6 năm 2016 bởi OGLE (Optical Gravitational Lensing Experiment), một chương trình của Ba Lan sử dụng dữ liệu từ một kính thiên văn đặt tại đài quan sát Las Campanas ở Chile nhằm tìm kiếm các dấu hiệu của các hành tinh, ngôi sao trong vũ trụ

"Về sự phát hiện ra OGLE-2016-BLG-1190Lb, đây có thể là hành tinh đầu tiên do kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện ở trung tâm của dải Ngân hà, được xác nhận bằng các hình ảnh với độ phân giải cao của thiên thể", nhóm nghiên cứu cho hay.

Tổng hợp

Những hiện tượng thiên văn siêu hot sẽ xuất hiện trong năm 2017

Hiện tượng vòng tròn lửa sáng rực bầu trời sẽ xuất hiện vào ngày mai

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Phát hiện mới

NASA

Bóng đá World Cup 2018 10 giờ trước

Những nỗ lực ép sân liên tục của ĐT Morocco vẫn không thể giúp họ có được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại sau bàn thắng duy nhất của ĐT Bồ Đào Nha.

"Hâu duệ Mặt trời" phiên bản Việt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và bộ phim đang bấm máy ở những ngày quay đầu tiên.

Giới tính Chuyện ấy 12 giờ trước

Vùng não trước của con người được kích thích hoạt động tốt hơn thông qua các tiếp xúc thân mật như việc ôm hôn hay làm "chuyện ấy".

Nhân vật World Cup 2018 12 giờ trước

Từ hôm thứ bảy đến giờ nó vẽ 5 cầu thủ của năm nước. Mà cứ cầu thủ của đội tuyển nào "đen" bị vẽ là đội đấy thua, cho dù là đội mạnh hay là quán quân mùa trước

Kể từ những ngày đầu ra mắt, ba đại diện đình đám của những "ông lớn" Kpop đã liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh.

TV Show Sao Việt 24h 13 giờ trước

Nữ ca sĩ đã có chia sẻ thẳng thắn về việc một số người bảo cô lợi dụng sự thành công của nhóm Ngựa Hoang để nổi tiếng.

Thời gian qua, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận được sự ưu ái rất nhiều của khán giả. Và tất tần tật thông tin về cuộc sống của họ cũng được quan tâm đặc biệt.

Thời trang Thời trang sao 13 giờ trước

Cả hai mỹ nhân đều rất hào hứng khi được gặp lại nhau, sau khi cùng tham gia bộ phim khá hot trong thời gian qua - Tháng năm rực rỡ.

Thật tẻ nhạt nếu dành cả mùa hè chỉ để “cắm mặt” ở nhà ngắm các “soái ca” quần đùi áo số chạy trên sân cỏ hay ôm chiếc tivi 24/24 chỉ để theo dõi các trận đấu W

Dàn hot-face Việt luôn là những người đón đầu trào lưu và ứng dụng xu hướng cực nhanh. Mùa hè này, có một “cơn lốc màu Xanh” cũng vừa đổ bộ.

Người đẹp Thời trang sao 13 giờ trước

Trước nghi vấn về việc lên xe hoa vào tháng 10 sắp tới, hóa ra Lan Khuê cũng từng tỏa sáng và lộng lẫy trong các bộ váy cưới trước đây.

Phim Việt Lật mặt 3 13 giờ trước

Mới đây, bộ phim "Lật mặt: Ba chàng khuyết" đã bất ngờ công bố doanh thu sau 8 tuần công chiếu: 85 tỷ đồng.