NASA phát hiện hành tinh lớn gấp 13 lần sao Mộc có thể đặt dấu chấm hết cho Trái đất, thật sao?!

Các nhà thiên văn học đang xôn xao trước việc xuất hiện một hành tinh khổng lồ ở trung tâm vũ trụ. Họ thậm chí chưa thể kết luận được nó có đủ tiêu chuẩn để trở thành một hành tinh không.

Hành tinh này được đặt tên là OGLE-2016-BLG-1190Lb, to gấp 13 lần so với sao Mộc, được phát hiện bởi Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA. Chính vì kích thước quá khổ của nó mà các chuyên gia vẫn đang đau đầu trong việc quyết định nên xem liệu đó là một hành tinh hay là một ngôi sao bình thường.

Sao lùn nâu mang tên OGLE-2016-BLG-1190Lb.

Các chuyên gia đã sử dụng kính thiên văn  Spitzer của NASA cùng với hiện tượng khuếch đại hấp dẫn để giải mã những bí ẩn xung quanh vật thể kì lạ kia. Những người hay tiên đoán về thảm họa cho rằng đây rất có thể chính là Nibiru - hành tinh X, hành tinh được cho là sẽ gây ra ngày tận thế của Trái Đất. Có người hoài nnghi, liệu sự phát hiện của OGLE – 2016 – BLG – 1190Lb chính là bằng chứng cho thấy ngày tàn của nhân loại đang đến?

Mặc dù nó tự xoay quanh quỹ đạo của mình, "hành tinh X" kia rất có thể cũng chỉ là ngôi sao lùn nâu, một dạng lai tạp giữa hành tinh và ngôi sao, có khối lượng nặng hơn so với hành tinh khí khổng lồ nhưng không phải là một ngôi sao hoàn chỉnh.

Sở dĩ nó là một sao lùn nâu vì OGLE-2016-BLG-1190Lb dù có kích thước lớn nhưng vẫn chưa đủ để duy trì quá trình tổng hợp hạt nhân, giúp nó tự bốc cháy như những ngôi sao khác.

Kính thiên văn Spitzer của NASA.

OGLE-2016-BLG-1190Lb được phát hiện vào tháng 6 năm 2016 bởi OGLE (Optical Gravitational Lensing Experiment), một chương trình của Ba Lan sử dụng dữ liệu từ một kính thiên văn đặt tại đài quan sát Las Campanas ở Chile nhằm tìm kiếm các dấu hiệu của các hành tinh, ngôi sao trong vũ trụ

"Về sự phát hiện ra OGLE-2016-BLG-1190Lb, đây có thể là hành tinh đầu tiên do kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện ở trung tâm của dải Ngân hà, được xác nhận bằng các hình ảnh với độ phân giải cao của thiên thể", nhóm nghiên cứu cho hay.

Tổng hợp

Những hiện tượng thiên văn siêu hot sẽ xuất hiện trong năm 2017

Hiện tượng vòng tròn lửa sáng rực bầu trời sẽ xuất hiện vào ngày mai

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Phát hiện mới

NASA

Xã hội Hỗn chiến 7 giờ trước

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an TP. Thanh Hóa đã thu giữ 1 khẩu súng côn tự chế, 1 dao lê, 2 con dao bầu là tang vật của vụ án.

Có vẻ như sau khi đã hoàn toàn dàn xếp hậu drama James Gunn, Disney đã bắt đầu có kế hoạch khởi động tái sản xuất một trong những dự án được mong chờ nhất MCU.

Tiền đạo người Bỉ trong một chia sẻ mới đây đã thừa nhận đang hạnh phúc tại Chelsea và có thể kết thúc sự nghiệp tại đây trước những tin đồn chuyển sang Real.

Game FIFA 19 10 giờ trước

Mới đây, nhà sản xuất FIFA 19 đã ra một thông báo khá bất ngờ về sự xuất hiện của tia chớp Usain Bolt, và dự đoán anh sẽ là cầu thủ chạy nhanh nhất game.

Bóng đá AFF Cup 2018 10 giờ trước

Trả lời truyền thông xứ sở Kim chi, HLV Park Hang-seo cho rằng đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần phá "dớp" trước người Thái mỗi khi đối đầu ở các cấp độ tuyển.

Người đẹp Cha Eun Woo 10 giờ trước

Sự xuất hiện của "nam thần mặt mộc" Cha Eun Woo tại Seoul Fashion Week đã khiến nhiều fan không khỏi bất ngờ bởi gương mặt chi chít mụn.

Tips 30Shine 10 giờ trước

Đi cắt tóc thôi mà lại có cơ hội nhận ngay Iphone Xs Mas? Tưởng đùa nhưng lại hoàn toàn có thật. Muốn biết tại sao đến ngay 30Shine sẽ rõ.