NASA phát hiện hành tinh lớn gấp 13 lần sao Mộc có thể đặt dấu chấm hết cho Trái đất, thật sao?!

Các nhà thiên văn học đang xôn xao trước việc xuất hiện một hành tinh khổng lồ ở trung tâm vũ trụ. Họ thậm chí chưa thể kết luận được nó có đủ tiêu chuẩn để trở thành một hành tinh không.

Hành tinh này được đặt tên là OGLE-2016-BLG-1190Lb, to gấp 13 lần so với sao Mộc, được phát hiện bởi Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA. Chính vì kích thước quá khổ của nó mà các chuyên gia vẫn đang đau đầu trong việc quyết định nên xem liệu đó là một hành tinh hay là một ngôi sao bình thường.

Sao lùn nâu mang tên OGLE-2016-BLG-1190Lb.

Các chuyên gia đã sử dụng kính thiên văn  Spitzer của NASA cùng với hiện tượng khuếch đại hấp dẫn để giải mã những bí ẩn xung quanh vật thể kì lạ kia. Những người hay tiên đoán về thảm họa cho rằng đây rất có thể chính là Nibiru - hành tinh X, hành tinh được cho là sẽ gây ra ngày tận thế của Trái Đất. Có người hoài nnghi, liệu sự phát hiện của OGLE – 2016 – BLG – 1190Lb chính là bằng chứng cho thấy ngày tàn của nhân loại đang đến?

Mặc dù nó tự xoay quanh quỹ đạo của mình, "hành tinh X" kia rất có thể cũng chỉ là ngôi sao lùn nâu, một dạng lai tạp giữa hành tinh và ngôi sao, có khối lượng nặng hơn so với hành tinh khí khổng lồ nhưng không phải là một ngôi sao hoàn chỉnh.

Sở dĩ nó là một sao lùn nâu vì OGLE-2016-BLG-1190Lb dù có kích thước lớn nhưng vẫn chưa đủ để duy trì quá trình tổng hợp hạt nhân, giúp nó tự bốc cháy như những ngôi sao khác.

Kính thiên văn Spitzer của NASA.

OGLE-2016-BLG-1190Lb được phát hiện vào tháng 6 năm 2016 bởi OGLE (Optical Gravitational Lensing Experiment), một chương trình của Ba Lan sử dụng dữ liệu từ một kính thiên văn đặt tại đài quan sát Las Campanas ở Chile nhằm tìm kiếm các dấu hiệu của các hành tinh, ngôi sao trong vũ trụ

"Về sự phát hiện ra OGLE-2016-BLG-1190Lb, đây có thể là hành tinh đầu tiên do kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện ở trung tâm của dải Ngân hà, được xác nhận bằng các hình ảnh với độ phân giải cao của thiên thể", nhóm nghiên cứu cho hay.

Tổng hợp

Những hiện tượng thiên văn siêu hot sẽ xuất hiện trong năm 2017

Hiện tượng vòng tròn lửa sáng rực bầu trời sẽ xuất hiện vào ngày mai

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Phát hiện mới

NASA

Sao Đông Sao 3 giờ trước

Tân Tuyệt Đại Song Kiêu đã chính thức bấm máy, tạo hình Hoa Vô Khuyết cũng được hé lộ, liệu Hồ Nhất Thiên có vượt qua Tô Hữu Bằng trong bộ phim đáng chú ý này?

Tâm đánh anh Thì trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Thì đã tử vong. Gây án xong, Tâm bỏ trốn khỏi địa phương.

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy với thịt, cá, bánh chưng, bánh tét… ngày Tết thì những món ăn sau đây sẽ là “cứu cánh” dành cho bạn.

Khỏe đẹp thú cưng 5 giờ trước

Nuôi chó không chỉ là sở thích mà nó còn là thói quen giúp chủ nhân phòng tránh được các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, béo phì, cao huyết áp,...

Chỉ hé lộ một khoảnh khắc gợi cảm trong bộ ảnh mới nhưng Ngọc Trinh đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Nhiều sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hằng, Thanh Duy, Bằng Cường,... đã đi mua vàng cầu may mắn trong ngày Vía Thần Tài 2018.

Hoa hậu Phạm Hương được 2 tạp chí lớn của Ý và Ấn Độ giới thiệu là một trong những ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.

Bé Jacky Minh Trí nay đã lớn khôn, tự tin nói tiếng Anh sau thời gian sinh sống ở Mỹ cùng ca sĩ Thanh Thảo.

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 6 giờ trước

Không chỉ cuốn hút người hâm mộ với vẻ ngoài lạnh lùng, Thái Từ Khôn còn sở hữu một nụ cười "đốn tim" gây thương nhớ.

Hãy cùng lướt qua một vài thói quen vừa giúp bạn có sức khỏe tốt, vừa giúp bạn giảm cân được trước khi đi ngủ nhé!