Phát hiện 2 đại lỗ đen vũ trụ khổng lồ đang rất gần Trái Đất

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra 2 siêu lỗ đen vũ trụ khổng lồ ở trung tâm hai thiên hà gần Trái Đất.

Mới đây, các nhà khoa học vừa phát hiện ra sự tồn tại của các lỗ đen vũ trụ siêu lớn gần Trái Đất. Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), hai lỗ đen này rất khó phát hiện do ẩn trong các đám mây khí và bụi. Chúng nằm ở trung tâm hai thiên hà mang tên NGC 1448 và IC 3639

Hai lỗ đen vừa được các nhà khoa học phát hiện.  (Ảnh: internet)

Theo Ady Annuar, một nhà nghiên cứu lỗ đen tại trung tâm thiên hà NGC 1448 cho biết: “Những lỗ đen trên tương đối gần với dải Ngân Hà, nhưng chúng vẫn còn ẩn nấp khỏi chúng ta cho đến tận giờ. Chúng giống như những con quái vật đang trốn dưới giường của bạn”.

NGC 1448 nằm cách dải Ngân hà của chúng ta khoảng 38 triệu năm ánh sáng còn IC 3639 cách Trái Đất khoảng 170 triệu năm ánh sáng. Cả hai đều được phân loại là thiên hà đang hoạt động có khả năng phát ra bức xạ cường độ cao.

Phát hiện 2 đại lỗ đen vũ trụ khổng lồ đang rất gần Trái Đất

Hai lỗ đen khổng lồ này nằm rất gần với Trái Đất. (Ảnh: internet)

Trước đây, hai hố đen này chưa từng bị phát hiện nhưng chính "tính háu ăn" của chúng đã khiến chúng phải lộ diện và bị các nhà khoa học phát hiện. Những vật chất mà hai hố đen này "ngốn" vào đã phát ra tia X từ những bức xạ năng lượng cao. Rất nhiều kính viễn vọng không thể phát hiện ra loại bức xạ này nhưng kính viễn vọng quang phổ hạt nhân NuStar của NASA thì khác.

Lỗ đen vũ trụ rất khó bị phát hiện. (Ảnh: internet)

Lỗ đen hay hố đen vũ trụ là một vùng không gian có lực hấp dẫn lớn đến mức nó "nuốt chửng" tất cả mọi thứ, ngay cả ánh sáng cũng không thể thoát khỏi lỗ đen. Vì thế, các lỗ đen vũ trụ rất khó phát hiện trừ khi các vật thể bị nó "ngốn" vào phát ra bức xạ.

Phát hiện 2 đại lỗ đen vũ trụ khổng lồ đang rất gần Trái Đất

Lỗ đen sẽ lộ diện khi các vật thể bị nó "nuốt chửng" phát ra bức xạ. (Ảnh: internet)

Peter Boorman, một nhà nghiên cứu từ Đại học Southampton (Anh) nói: "Lỗ đen (trong IC 3639) rất mờ nhạt, nó đòi hỏi quan sát cực kì nhạy ở vùng tia X có năng lượng cao nhất để phân loại nó là bị che khuất. IC 3639 hóa ra là đang phát sáng cực mạnh do sự phát sáng từ các phân tử sắt nóng, điều mà cho đến nay vẫn chưa được hiểu đầy đủ”.

Liệu còn lỗ đen nào khác ngoài hai lỗ đen khổng lồ vừa phát hiện. (Ảnh: internet)

Phát hiện về hai đại lỗ đen vũ trụ gần Trái Đất này của các nhà khoa học đã chứng minh một điều rằng vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn trong vũ trụ mà con người chưa thể khám phá được. Câu hỏi đặt ra bây giờ là ngoài hai lỗ đen khổng lồ này thì còn bao nhiêu lỗ đen khác, liệu chúng có tiến gần đến Trái Đất và "nuốt chửng" hành tinh xanh của chúng ta như cách mà nó đã "nuốt chửng" những vật thể khác hay không!?

Vừa phát hiện người ngoài hành tinh trên Mặt Trăng?

Phát hiện tín hiệu lạ của người ngoài hành tinh liên lạc với Trái Đất?

NASA tìm thấy xương người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

lỗ đen

Hố đen

Vũ trụ

dải ngân hà

Trái đất

vật chất

Hành tinh

Thiên văn

Khoa học

hành tinh xanh

Tâm sự với chúng tôi về việc mà chồng gây ra, bà Nguyễn Thị K. (vợ Sơn) cho biết, bà không hề biết chuyện Sơn gây án.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 33 phút trước

Trận cầu đinh vòng 36 Ngoại hạng Anh là cuôc chiến giữa Man United và Arsenal, nơi Quỷ đỏ cần phải cẩn thận với người cũ nếu cầu thủ này được ra sân.

Hình ảnh với một bên bàn tay phải băng bó của Kang Daniel khi xuất hiện ở sân bay khiến các fan không khỏi xót xa.

Là cô Hoa hậu thành công và được đón nhận nhiều nhất từ trước đến nay, Phạm Hương quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực thiết kế thời trang.

Cả hai đã vướng phải nghi vấn hẹn hò từ khá lâu và mọi chi tiết xung quanh mối quan hệ này đều được mọi người chú ý đặc biệt.

Sau nhiều năm vắng bóng, Uyên Trang quay trở lại với sân khấu và nhân đây cô tiết lộ lý do chia tay với tình cũ Phan Đinh Tùng.

Sao Đông idol Kpop 2 giờ trước

Dù ONCE luôn tự hào cho rằng TWICE đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi ra mắt, thế nhưng netizen lại một lần nữa phải thất vọng trước khả năng hát hò của nhóm.

Bạn sẽ thốt lên: “Giá mà biết được sớm hơn!”, nhưng vẫn còn kịp đấy, nếu bây giờ bạn đọc ngay những điều này trước khi tuổi già ập đến.

Học lỏm cách phối đồ mix and match giúp bạn trở nên cá tính, năng động hơn từ những hotgirl Thái Lan xinh đẹp và nổi tiếng.

Ẩm thực YAN Food 2 giờ trước

Trong những ngày nắng nóng như thế này, việc nhâm nhi một bát chè vừa thơm ngon, mát lạnh lại vừa đẹp mắt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Bài viết YAN Beauty 2 giờ trước

Việc lựa chọn được một đôi giày đẹp và phù hợp với dáng bàn chân có thể biến bạn chỉ trong tích tắc trở thành một "quý cô hoàn hảo", bạn thật sự đã biết?