Phát hiện "công viên khủng long" đời thực ở Úc

21 dấu chân khủng long mới được phát hiện ở một bờ biển xa xôi của nước Úc khiến các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc và coi đây là “công viên kỉ Jura” phiên bản ngoài đời thực.

Những dấu chân khủng long này mở ra một hướng nghiên cứu mới đầy hứa hẹn giải mã được nhiều thắc mắc chưa có lời đáp từ xưa đến nay về loài khủng long cổ đại.

Khủng long là nhóm bò sát cổ xưa và tuyệt chủng từ hàng trăm triệu năm trước. (Ảnh: Internet)

Australia có lẽ là thủ phủ của loài khủng long xưa khi ở đây liên tục phát hiện các dấu chân khủng long để lại trên đá một cách rõ nét. Khu vực mới tìm thấy 21 dấu chân này thuộc vùng Kimberley vùng tây Australia với niên đại cách đây 140 triệu năm. Và được coi là kết quả đa dạng nhất từ trước đến này theo nhận định của các nhà khảo cổ học thuộc trường đại học QueenslandJames Cook.

Một trong 21 dấu chân khổng lồ của loài khủng long chim được phát hiện ở Australia. (Ảnh: Internet)

Steve – chủ nhiệm của công trình nghiên cứu “21 dấu chân thế kỷ”: “Đây là những dấu vết cực kì nguyên sơ về khủng long bộ chim và giúp hiểu biết nhiều hơn về hệ động vật ở Australia trong những năm đầu tiên ở kỉ Phấn Trắng”. Một trong số những dấu chân được khai quật thuộc loài khủng long chim lớn nhất thế giới.

Khủng long bay là cơn ác mộng của các loài khủng long cùng thời. (Ảnh: Internet)

Chúng có bộ móng vuốt sắc nhọn sẵn sàng xé nát con mồi bất cứ lúc nào. (Ảnh: Internet)

Khủng long ăn thịt là chúa vùng đất thì khủng long bay là vua vùng trời. (Ảnh: Internet)

Ông cũng cho biết thêm, trong số 150 dấu vết từng tìm thấy từ trước tới nay được chia thành 21 loại thuộc 4 nhóm chính: khủng long ăn cỏ cổ dài, khủng long ăn cỏ hai chân, khủng long chim và khủng long có giáp cứng.

Rất nhiều dấu chân khủng long đã tìm được trên khắp thế giới. (Ảnh: Internet)

Cũng có rất nhiều người đã từng phát hiện ra dấu chân khủng long khi đi dạo bờ biển ở Australia. Nữ du khách Bindi Lee Porth khi đi du lịch đã  tìm thấy dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi ở bãi biển Cable, thị trấn Broome, miền Tây Australia. Cô cho biết trong lúc nhặt vỏ sò trên bờ biển, Porth cảm thấy có vết lõm dưới chân. Sau khi gạt bỏ lớp cát, cô tìm thấy dấu vết loài khủng long. “Nó đẹp và giống như dấu chân chim”.

Dấu chân trên đá trường tồn với thời gian. (Ảnh: Internet)

Những dấu vết thời tiền sử để lại là món quà vô giá với các nhà nghiên cứu, khảo cổ. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh Australia thì bức tường 5000 dấu chân khủng long ở Bolivia cũng nổi tiếng không kém và thu hút rất nhiều các nhà khoa học đến tìm hiểu cũng như du khách khắp nơi thế giới đổ về chiêm ngưỡng vì hiếu kỳ.

Bức tường 5000 dấu chân khủng long có lẽ là kỳ quan của thế giới. (Ảnh: Internet)

Bức tường thu hút du khách và các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đổ về Bolivia chỉ để thỏa mãn đam mê về khủng long. (Ảnh: Internet)

Kinh hãi trăn khổng lồ dài 4 mét chui lên từ bồn cầu trong nhà

Thí sinh Next Top Model bỏ chạy, khóc nức nở khi chụp ảnh với bò sát

Phát hoảng thanh niên vừa cầu hôn bạn gái, vừa cho cá sấu ăn

Khủng Long

thằn lằn bay

nhất thế giới

Xã hội Xâm Hại 2 giờ trước

Mặc cho tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần trầm trọng, Mary đã vô cùng dũng cảm, ra trước tòa để kể lại toàn bộ điều khủng khiếp mà Lawrence đã gây ra cho cô.

Xã hội Cuồng ghen 3 giờ trước

Ngày 15-10, một tổ CSHS của CAQ Hai Bà Trưng và CAP Bùi Thị Xuân đã về quê của Phạm Văn Viên, làm việc với gia đình của đối tượng này.

Sao Đông Kpop 3 giờ trước

Tròn mắt trước danh sách loạt nam thần Kpop khiến đông đảo công chúng xao xuyến, đốn tim hết nấc dù chiều cao khá nấm lùn.

Xã hội Đâm xe 3 giờ trước

Qua trích xuất camera, khi băng qua giao lộ, xe cấp cứu đã lấn sang làn đường ngược lại và vượt đèn đỏ.

Sao Đông Đường Yên 4 giờ trước

Showbiz Hoa Ngữ gần đây đón nhận hàng loạt tin vui. Cặp đôi Đường Yên và La Tấn cũng bị đồn đang rục rịch chuẩn bị cưới...

Bóng đá Ngoại hạng Anh 4 giờ trước

Gần đây, những thông tin cho rằng Thái tử Ả Rập sẵn sàng bỏ ra 4 tỷ bảng để mua lại CLB Man Utd từ tay nhà Glazer đã thu hút sự quan tâm rất lớn của NHM Quỷ đỏ.

Bà xã Trấn Thành ôm anh chàng "soái ca" để xuất hiện trong MV mới, khiến Trấn Thành ghen đuổi ra "phòng khách ngủ".

Công nghệ IPHONE 4 giờ trước

Đâu là những lý do mà các tín đồ của iPhone nên lựa chọn mua phiên bản XS Max hơn là "người anh em" XS?