Phát hiện "công viên khủng long" đời thực ở Úc

21 dấu chân khủng long mới được phát hiện ở một bờ biển xa xôi của nước Úc khiến các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc và coi đây là “công viên kỉ Jura” phiên bản ngoài đời thực.

Những dấu chân khủng long này mở ra một hướng nghiên cứu mới đầy hứa hẹn giải mã được nhiều thắc mắc chưa có lời đáp từ xưa đến nay về loài khủng long cổ đại.

Khủng long là nhóm bò sát cổ xưa và tuyệt chủng từ hàng trăm triệu năm trước. (Ảnh: Internet)

Australia có lẽ là thủ phủ của loài khủng long xưa khi ở đây liên tục phát hiện các dấu chân khủng long để lại trên đá một cách rõ nét. Khu vực mới tìm thấy 21 dấu chân này thuộc vùng Kimberley vùng tây Australia với niên đại cách đây 140 triệu năm. Và được coi là kết quả đa dạng nhất từ trước đến này theo nhận định của các nhà khảo cổ học thuộc trường đại học QueenslandJames Cook.

Một trong 21 dấu chân khổng lồ của loài khủng long chim được phát hiện ở Australia. (Ảnh: Internet)

Steve – chủ nhiệm của công trình nghiên cứu “21 dấu chân thế kỷ”: “Đây là những dấu vết cực kì nguyên sơ về khủng long bộ chim và giúp hiểu biết nhiều hơn về hệ động vật ở Australia trong những năm đầu tiên ở kỉ Phấn Trắng”. Một trong số những dấu chân được khai quật thuộc loài khủng long chim lớn nhất thế giới.

Khủng long bay là cơn ác mộng của các loài khủng long cùng thời. (Ảnh: Internet)

Chúng có bộ móng vuốt sắc nhọn sẵn sàng xé nát con mồi bất cứ lúc nào. (Ảnh: Internet)

Khủng long ăn thịt là chúa vùng đất thì khủng long bay là vua vùng trời. (Ảnh: Internet)

Ông cũng cho biết thêm, trong số 150 dấu vết từng tìm thấy từ trước tới nay được chia thành 21 loại thuộc 4 nhóm chính: khủng long ăn cỏ cổ dài, khủng long ăn cỏ hai chân, khủng long chim và khủng long có giáp cứng.

Rất nhiều dấu chân khủng long đã tìm được trên khắp thế giới. (Ảnh: Internet)

Cũng có rất nhiều người đã từng phát hiện ra dấu chân khủng long khi đi dạo bờ biển ở Australia. Nữ du khách Bindi Lee Porth khi đi du lịch đã  tìm thấy dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi ở bãi biển Cable, thị trấn Broome, miền Tây Australia. Cô cho biết trong lúc nhặt vỏ sò trên bờ biển, Porth cảm thấy có vết lõm dưới chân. Sau khi gạt bỏ lớp cát, cô tìm thấy dấu vết loài khủng long. “Nó đẹp và giống như dấu chân chim”.

Dấu chân trên đá trường tồn với thời gian. (Ảnh: Internet)

Những dấu vết thời tiền sử để lại là món quà vô giá với các nhà nghiên cứu, khảo cổ. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh Australia thì bức tường 5000 dấu chân khủng long ở Bolivia cũng nổi tiếng không kém và thu hút rất nhiều các nhà khoa học đến tìm hiểu cũng như du khách khắp nơi thế giới đổ về chiêm ngưỡng vì hiếu kỳ.

Bức tường 5000 dấu chân khủng long có lẽ là kỳ quan của thế giới. (Ảnh: Internet)

Bức tường thu hút du khách và các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đổ về Bolivia chỉ để thỏa mãn đam mê về khủng long. (Ảnh: Internet)

Kinh hãi trăn khổng lồ dài 4 mét chui lên từ bồn cầu trong nhà

Thí sinh Next Top Model bỏ chạy, khóc nức nở khi chụp ảnh với bò sát

Phát hoảng thanh niên vừa cầu hôn bạn gái, vừa cho cá sấu ăn

Khủng Long

thằn lằn bay

nhất thế giới

Sao Đông Mai Diễm Phương 14 phút trước

Vào năm 2015, kỷ vật của Mai Diễm Phương từng được đem ra bán đấu giá trước sự đồng ý của bà Đàm, trong số sản phẩm đấu giá có cả đồ lót của nữ diễn viên

Quốc tế Captain Marvel 14 phút trước

Vậy là năm 2018 sắp kết thúc, giờ đây, mọi sự chú ý của dư luận và cộng đồng fan Marvel đổ dồn về 2 bom tấn tiếp theo là Captain Marvel và Avengers: Endgame

Cô gái phát hiện người yêu đi chơi cùng người khác đúng ngày đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Sao Đông D.O. (EXO) 32 phút trước

Fan EXO đã đứng ngồi không yên khi nghe những lời bộc bạch của D.O. Họ lo sợ rằng anh sẽ rời nhóm để phát triển sự nghiệp riêng của mình.

Theo dõi Vi Cá Tiền Truyện, người xem đã có một góc nhìn mới về năng lực diễn xuất của danh hài Chí Tài.

Cộng đồng mạng đi bão 44 phút trước

Đoạn clip cổ động viên đi bão ăn mừng, mang theo cả bình rượu sâm mời mọi người khiến dân mạng vô cùng thích thú.

Bóng đá Asian Cup 2019 44 phút trước

Sau AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ phải tiếp tục chuẩn bị cho sân chơi Asian Cup 2019 và thầy Park đã có những sự bổ sung về mặt con người cho hành trình sắp tới.

Quốc tế DCEU 44 phút trước

Margot Robbie - nữ diễn viên thủ vai Harley Quinn đã chia sẻ về tập phim riêng của cô nàng phản diện và hội chị em sẽ bắt đầu được bấm máy vào năm sau.

Sao Việt Sao Việt 24h 54 phút trước

Bố đẻ của nữ diễn viên múa Linh Nga - NSND Đặng Hùng nhắn nhủ đầy xúc động về cháu trai thủ thành Văn Lâm đã nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Sao Việt Miss Universe 2018 54 phút trước

H'Hen Niê gửi lời chúc mừng đến tân Hoa hậu cũng như không quên cảm ơn gia đình, những khán giả đã luôn yêu thương cô sau khi lọt Top 5 Miss Universe 2018.

Nếu biết trước có trai đẹp đi bão thế này thì chắc chị em nào cũng muốn chạy ngay ra đường mất thôi.

"Mãn nhãn" trước nhan sắc xinh đẹp của tân Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 - Catriona Gray, người từng được xem là đối thủ mạnh nhất của đại diện Việt Nam.