Phát hiện "công viên khủng long" đời thực ở Úc

21 dấu chân khủng long mới được phát hiện ở một bờ biển xa xôi của nước Úc khiến các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc và coi đây là “công viên kỉ Jura” phiên bản ngoài đời thực.

Những dấu chân khủng long này mở ra một hướng nghiên cứu mới đầy hứa hẹn giải mã được nhiều thắc mắc chưa có lời đáp từ xưa đến nay về loài khủng long cổ đại.

Khủng long là nhóm bò sát cổ xưa và tuyệt chủng từ hàng trăm triệu năm trước. (Ảnh: Internet)

Australia có lẽ là thủ phủ của loài khủng long xưa khi ở đây liên tục phát hiện các dấu chân khủng long để lại trên đá một cách rõ nét. Khu vực mới tìm thấy 21 dấu chân này thuộc vùng Kimberley vùng tây Australia với niên đại cách đây 140 triệu năm. Và được coi là kết quả đa dạng nhất từ trước đến này theo nhận định của các nhà khảo cổ học thuộc trường đại học QueenslandJames Cook.

Một trong 21 dấu chân khổng lồ của loài khủng long chim được phát hiện ở Australia. (Ảnh: Internet)

Steve – chủ nhiệm của công trình nghiên cứu “21 dấu chân thế kỷ”: “Đây là những dấu vết cực kì nguyên sơ về khủng long bộ chim và giúp hiểu biết nhiều hơn về hệ động vật ở Australia trong những năm đầu tiên ở kỉ Phấn Trắng”. Một trong số những dấu chân được khai quật thuộc loài khủng long chim lớn nhất thế giới.

Khủng long bay là cơn ác mộng của các loài khủng long cùng thời. (Ảnh: Internet)

Chúng có bộ móng vuốt sắc nhọn sẵn sàng xé nát con mồi bất cứ lúc nào. (Ảnh: Internet)

Khủng long ăn thịt là chúa vùng đất thì khủng long bay là vua vùng trời. (Ảnh: Internet)

Ông cũng cho biết thêm, trong số 150 dấu vết từng tìm thấy từ trước tới nay được chia thành 21 loại thuộc 4 nhóm chính: khủng long ăn cỏ cổ dài, khủng long ăn cỏ hai chân, khủng long chim và khủng long có giáp cứng.

Rất nhiều dấu chân khủng long đã tìm được trên khắp thế giới. (Ảnh: Internet)

Cũng có rất nhiều người đã từng phát hiện ra dấu chân khủng long khi đi dạo bờ biển ở Australia. Nữ du khách Bindi Lee Porth khi đi du lịch đã  tìm thấy dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi ở bãi biển Cable, thị trấn Broome, miền Tây Australia. Cô cho biết trong lúc nhặt vỏ sò trên bờ biển, Porth cảm thấy có vết lõm dưới chân. Sau khi gạt bỏ lớp cát, cô tìm thấy dấu vết loài khủng long. “Nó đẹp và giống như dấu chân chim”.

Dấu chân trên đá trường tồn với thời gian. (Ảnh: Internet)

Những dấu vết thời tiền sử để lại là món quà vô giá với các nhà nghiên cứu, khảo cổ. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh Australia thì bức tường 5000 dấu chân khủng long ở Bolivia cũng nổi tiếng không kém và thu hút rất nhiều các nhà khoa học đến tìm hiểu cũng như du khách khắp nơi thế giới đổ về chiêm ngưỡng vì hiếu kỳ.

Bức tường 5000 dấu chân khủng long có lẽ là kỳ quan của thế giới. (Ảnh: Internet)

Bức tường thu hút du khách và các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đổ về Bolivia chỉ để thỏa mãn đam mê về khủng long. (Ảnh: Internet)

Kinh hãi trăn khổng lồ dài 4 mét chui lên từ bồn cầu trong nhà

Thí sinh Next Top Model bỏ chạy, khóc nức nở khi chụp ảnh với bò sát

Phát hoảng thanh niên vừa cầu hôn bạn gái, vừa cho cá sấu ăn

Khủng Long

thằn lằn bay

nhất thế giới

Tin tức lan truyền nhanh chóng mặt trên MXH khiến fan Kpop cực kỳ quan tâm. Liệu tháng 10 này, fan Kpop Việt sẽ được đón chào dàn sao Kpop tới Hà Nội?

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hà Nội và công an địa phương đã có mặt tại hiện trường. 12 xe cứu hoả đã được huy động.

Với đồ "lầy lội" và hài hước vốn có của mình, các fan của Bích Phương luôn bày trò để có những đoạn clip vui nhộn với thần tượng.

Phim Việt Sao Việt 4 giờ trước

"Phim giả tình thật" đối với nhiều diễn viên chỉ là sự lầm lẫn giữa vai diễn và đời thường. Nhưng với nhiều người khác, đó lại chính là một mối nhân duyên.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Châu Á Sao Hoa ngữ 4 giờ trước

Phòng Tổ Danh đi ăn cùng Hà Siêu Liên tại một nhà hàng của cô. Sau khi dùng bữa xong, cô con gái nhà tài phiệt Macau theo con trai Thành Long rời khỏi nhà hàng.

Nhạc Việt Mỹ Tâm 4 giờ trước

Sau khi có màn kết hợp hoành tráng với Đàm Vĩnh Hưng, Binz lại "lăm le" chuẩn bị kết hợp cùng giọng nữ đình đám - Mỹ Tâm.

Trong mắt nghệ sĩ, Mai Phương là người mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời. Và tâm huyết với nghề, làm việc luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Xã hội Đám cháy lớn 5 giờ trước

Trao đổi với chúng tôi, chị H cho biết, thời tiết hôm nay oi nóng. Giống chó ngoại nhà chị nuôi không chịu được thời tiết thay đổi như vậy.

Thời trang Thời trang sao 5 giờ trước

Mới đây, Tường Linh khoe ảnh diện đồ cực chất trong chuyến du lịch châu Âu khiến nhiều người xuýt xoa vì gu thời trang quá đẳng cấp.

Khi được hỏi về mối quan hệ với Phùng Ngọc Huy, Đan Kim không phủ nhận hay thừa nhận, do vậy, việc mọi người "ném đá" cô là bất công.

Nhạc Việt Jiyeon 5 giờ trước

Mới đây, bản thu âm chưa qua chỉnh sửa của ca khúc "Đẹp nhất là em" do Jiyeon và Soobin Hoàng Sơn thể hiện bất ngờ được chia sẻ trên mạng xã hội.