Phát hiện bằng chứng có một vũ trụ khác song song với chúng ta

Một nghiên cứu được công bố gần đây đã phát hiện có khả năng tồn tại một "Điểm lạnh" bí ẩn, điểm giao nhau giữa vũ trụ của chúng ta với một vũ trụ song song khác.

Nhiều năm trước, giả thuyết về một "Điểm lạnh" (Cold Spot) cách Trái Đất 1,8 tỉ năm ánh sáng đã gây bối rối cho các nhà khoa học. Kết quả đo được cho thấy Điểm lạnh có nhiệt độ thấp hơn hẳn do chứa ít hơn 10.000 lượng ngân hàng so với các khu vực khác.

Điểm lạnh (phần phóng to) trên bản đồ bức xạ nền.

Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây đã cho rằng Điểm lạnh chính là những điểm va chạm của vũ trụ chúng ta với những vũ trụ khác. Nói cách khác, Điểm lạnh kia chẳng khác nào một vết chà xát giữa hai vật thể khổng lồ - hai vũ trụ. Theo giáo sư thiên văn học Tom Shanks đến từ đại học học Durham, nếu chứng minh được điều này, nó có thể là bằng chứng đầu tiên về sự tồn tại của thuyết Đa Vũ trụ.

Điểm lạnh mở ra giả thuyết về Đa vũ trụ.

Và nếu đây là thật, sẽ có rất nhiều phiên bản của mỗi người tồn tại trong những vũ trụ song song khác nhau. Điều này sẽ làm thay đổi cái nhìn của con người với thực tại, với vũ trụ này và thậm chí, với chính bản thân ta khi biết rằng ngoài kia, một thực thể khác giống mình cũng đang có một cuộc đời của riêng họ.

"Mỗi vũ trụ chứa đựng các phiên bản khác nhau của đời thực", Tiến sĩ Stuart Clarke viết trên tờ Guardian.

Nếu điều này đúng, sẽ có rất nhiều phiên bản của mỗi người tồn tại trong những vũ trụ song song khác nhau.

Điểm lạnh được hình thành khi vũ trụ xuất hiện cách đây hơn 13 tỉ năm. Nó được NASA tìm thấy lần đầu tiên bởi vệ tinh WMAP vào năm 2004, và sự tồn tại của nó cuối cùng đã được xác nhận bởi sứ mệnh Planc của ESA vào năm 2013.

Điểm lạnh được hình thành cách đây 13 tỉ năm.

Khác với quan điểm rằng Điểm lạnh là một khoảng không cực lớn, nghiên cứu trên lại cho thấy nó bao gồm nhiều ngân hà hội tụ quanh những khoảng trống nhỏ hơn như những chiếc bong bóng. Nghiên cứu cũng khẳng định chỉ 2% khả năng Điểm lạnh được tạo ra ngẫu nhiên – điều này đồng nghĩa muốn chứng minh có đa vũ trụ hay không thì cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn nữa với khu vực bí ẩn này.

(Ảnh: Internet)

12 sự thật khó tin chứng tỏ bạn mãi chỉ là một hạt cát trong vũ trụ

Trái Đất đẹp đến ngỡ ngàng khi được nhìn từ... bên ngoài vũ trụ

Những biến đổi cơ thể khủng khiếp khi phi hành gia du hành vũ trụ

Vũ trụ

đa vũ trụ

bằng chứng

vũ trụ song song

Châu Á Chi Pu 40 phút trước

"Friend Zone" phim của Thái Lan phát hành dịp Valentine có sự xuất hiện của Chi Pu.

Bóng đá Asian Cup 2019 40 phút trước

Bàn thắng tuyệt đẹp mới đây của Quang Hải vào lưới Yemen đã lọt vào đề cử top 10 bàn thắng đẹp nhất sau khi vòng bảng Asian Cup 2019 kết thúc.

"Chẳng có gì là mãi mãi", người phụ nữ bắt đầu câu chuyện đau đớn của mình về người chồng bội bạc, lén lút nuôi bồ nhí suốt cả năm trời.

Nhân vật Hot trend 50 phút trước

Hội cầu thủ cũng theo trend khoe hình 10 năm như ai, có người "dậy thì thành công", số khác lại lão hóa ngược khiến NHM không nhịn được cười.

Xã hội Trái đất 1 giờ trước

Có lẽ sau 10 năm nữa, chúng ta sẽ chẳng còn con gấu trắng Bắc Cực nào hay rặng san hô nào nữa để mà nhìn lại.

Điểm hẹn Tin công cộng Tài trợ 1 giờ trước

Cơ hội tìm về những khoảnh khắc thời học trò mông mơ cũng như khám phá hình ảnh nữ sinh Sài Gòn của các thế hệ. Tất cả sẽ có ở Chào Em - Triễn lãm học đường.

Nhạc Việt Minh Hằng 1 giờ trước

Minh Hằng sẽ khởi đầu năm 2019 bằng MV có sự góp mặt của 5 học trò "The Face 2018" cùng với Võ Hoàng Yến.

Châu Á Jennie 1 giờ trước

Một tài khoản trên Twitter tuyên bố tìm thấy trang cá nhân cũ của Jennie, với quá khứ "ăn chơi", tuy nhiên BLINK đang tìm ra lời giải đáp cho vấn đề này.

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 1 giờ trước

Sau khi một tài khoản được cho là của Jennie bị rò rỉ trên Facebook, những thông tin xung quanh cuộc sống của cô nàng ở nước ngoài nhanh chóng bị "đào mộ".

Bóng đá Asian Cup 2019 1 giờ trước

ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể lọt vào nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022 nếu như giành chiến thắng trước Jordan tại vòng 1/8.

US - UK Justin Bieber 1 giờ trước

Sau bao nhiêu sóng gió trong tình yêu, cuối cùng thì ngày cưới của Justin Bieber và Hailey cũng được ấn định.

Xã hội Bia rượu 2 giờ trước

Đồng thời, rất nhiều câu hỏi cũng được cư dân mạng quốc tế đưa ra như để chứng thực thêm về sự việc này.

Độc giả muốn hỗ trợ có thể tham khảo thông tin về địa chỉ nhà nạn nhân, trường hợp nhanh nhất có thể liên lạc trực tiếp chính quyền địa phương...

"Đu" idol đã nhiều năm thế nhưng người hâm mộ cũng không khỏi bất ngờ khi biết được những "cái nhất" đầy thú vị của idol mình dưới đây.