Phát hiện bằng chứng có một vũ trụ khác song song với chúng ta

Một nghiên cứu được công bố gần đây đã phát hiện có khả năng tồn tại một "Điểm lạnh" bí ẩn, điểm giao nhau giữa vũ trụ của chúng ta với một vũ trụ song song khác.

Nhiều năm trước, giả thuyết về một "Điểm lạnh" (Cold Spot) cách Trái Đất 1,8 tỉ năm ánh sáng đã gây bối rối cho các nhà khoa học. Kết quả đo được cho thấy Điểm lạnh có nhiệt độ thấp hơn hẳn do chứa ít hơn 10.000 lượng ngân hàng so với các khu vực khác.

Điểm lạnh (phần phóng to) trên bản đồ bức xạ nền.

Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây đã cho rằng Điểm lạnh chính là những điểm va chạm của vũ trụ chúng ta với những vũ trụ khác. Nói cách khác, Điểm lạnh kia chẳng khác nào một vết chà xát giữa hai vật thể khổng lồ - hai vũ trụ. Theo giáo sư thiên văn học Tom Shanks đến từ đại học học Durham, nếu chứng minh được điều này, nó có thể là bằng chứng đầu tiên về sự tồn tại của thuyết Đa Vũ trụ.

Điểm lạnh mở ra giả thuyết về Đa vũ trụ.

Và nếu đây là thật, sẽ có rất nhiều phiên bản của mỗi người tồn tại trong những vũ trụ song song khác nhau. Điều này sẽ làm thay đổi cái nhìn của con người với thực tại, với vũ trụ này và thậm chí, với chính bản thân ta khi biết rằng ngoài kia, một thực thể khác giống mình cũng đang có một cuộc đời của riêng họ.

"Mỗi vũ trụ chứa đựng các phiên bản khác nhau của đời thực", Tiến sĩ Stuart Clarke viết trên tờ Guardian.

Nếu điều này đúng, sẽ có rất nhiều phiên bản của mỗi người tồn tại trong những vũ trụ song song khác nhau.

Điểm lạnh được hình thành khi vũ trụ xuất hiện cách đây hơn 13 tỉ năm. Nó được NASA tìm thấy lần đầu tiên bởi vệ tinh WMAP vào năm 2004, và sự tồn tại của nó cuối cùng đã được xác nhận bởi sứ mệnh Planc của ESA vào năm 2013.

Điểm lạnh được hình thành cách đây 13 tỉ năm.

Khác với quan điểm rằng Điểm lạnh là một khoảng không cực lớn, nghiên cứu trên lại cho thấy nó bao gồm nhiều ngân hà hội tụ quanh những khoảng trống nhỏ hơn như những chiếc bong bóng. Nghiên cứu cũng khẳng định chỉ 2% khả năng Điểm lạnh được tạo ra ngẫu nhiên – điều này đồng nghĩa muốn chứng minh có đa vũ trụ hay không thì cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn nữa với khu vực bí ẩn này.

(Ảnh: Internet)

12 sự thật khó tin chứng tỏ bạn mãi chỉ là một hạt cát trong vũ trụ

Trái Đất đẹp đến ngỡ ngàng khi được nhìn từ... bên ngoài vũ trụ

Những biến đổi cơ thể khủng khiếp khi phi hành gia du hành vũ trụ

Vũ trụ

đa vũ trụ

bằng chứng

vũ trụ song song

Sao Việt Sao Việt 24h 21 phút trước

Thời gian này, nam diễn viên trẻ của Việt Nam thường xuyên bị đặt lên bàn cân và so sánh với Đại uý của Hậu duệ Mặt trời phiên bản gốc.

Phim Việt Sao Việt 24h 21 phút trước

Quản lý của Khả Ngân cho biết, hiện Khả Ngân đang ở lại bệnh viện để nghỉ ngơi sau khi xuất viện sẽ nhanh chóng quay lại phim trường.

Khám phá con khỉ 51 phút trước

Thật bất ngờ khi có thể chứng kiến khoảnh khắc trùng hợp lạ lùng này ở ngoài nơi thiên nhiên hoang dã như thế này.

Sao Việt Sao Việt 24h 51 phút trước

Dù khả năng ăn nói của nam diễn viên cũng khá dữ dội nhưng đến khi gặp một tài xế "duyên dáng" như thế này thì anh cũng chào thua.

Xã hội Lái xe 51 phút trước

Bộ Tư pháp nước này cũng đã quyết định nâng mức án đối với các tài xế say rượu gây tai nạn chết người lên mức cao nhất.

Trang điểm Make up 51 phút trước

Trong một buổi chiều mưa giận người yêu, Đào Bá Lộc đã tự tay trang điểm lồng lộn với một nùi kim tuyến trên đôi môi của mình.

Cuối cùng, Kiệt đã dũng cảm kể hết toàn bộ sự việc với bà mai, ông Vương, cũng như tuyên bố sẽ ký đơn ly hôn với Hân.

Cứ thử tưởng tượng xem, một người có đến 10 năm, tức khoảng 3.650 ngày không vệ sinh răng miệng thì mọi chuyện sẽ như thế nào?

Bóng đá AFF Cup 2018 1 giờ trước

Trọng Hoàng sẽ chính thức về chung một nhà với cô vợ xinh đẹp Quỳnh Anh. HLV Park Hang-seo đã đặc cách cho cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa trở về Việt Nam.

Yêu Tuyển người yêu 1 giờ trước

Tài khoản có tên T.T đăng thông tin tuyển chồng trên một diễn đàn mạng xã hội khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Xã hội máy bay MH370 1 giờ trước

Với Ian, anh cho rằng nếu không nhờ những người dẫn đường nhiệt tình, thì rất có thể anh và Jack đã bỏ cuộc ngay từ những giây phút đầu tiên.