Phát hiện bằng chứng có một vũ trụ khác song song với chúng ta

Một nghiên cứu được công bố gần đây đã phát hiện có khả năng tồn tại một "Điểm lạnh" bí ẩn, điểm giao nhau giữa vũ trụ của chúng ta với một vũ trụ song song khác.

Nhiều năm trước, giả thuyết về một "Điểm lạnh" (Cold Spot) cách Trái Đất 1,8 tỉ năm ánh sáng đã gây bối rối cho các nhà khoa học. Kết quả đo được cho thấy Điểm lạnh có nhiệt độ thấp hơn hẳn do chứa ít hơn 10.000 lượng ngân hàng so với các khu vực khác.

Điểm lạnh (phần phóng to) trên bản đồ bức xạ nền.

Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây đã cho rằng Điểm lạnh chính là những điểm va chạm của vũ trụ chúng ta với những vũ trụ khác. Nói cách khác, Điểm lạnh kia chẳng khác nào một vết chà xát giữa hai vật thể khổng lồ - hai vũ trụ. Theo giáo sư thiên văn học Tom Shanks đến từ đại học học Durham, nếu chứng minh được điều này, nó có thể là bằng chứng đầu tiên về sự tồn tại của thuyết Đa Vũ trụ.

Điểm lạnh mở ra giả thuyết về Đa vũ trụ.

Và nếu đây là thật, sẽ có rất nhiều phiên bản của mỗi người tồn tại trong những vũ trụ song song khác nhau. Điều này sẽ làm thay đổi cái nhìn của con người với thực tại, với vũ trụ này và thậm chí, với chính bản thân ta khi biết rằng ngoài kia, một thực thể khác giống mình cũng đang có một cuộc đời của riêng họ.

"Mỗi vũ trụ chứa đựng các phiên bản khác nhau của đời thực", Tiến sĩ Stuart Clarke viết trên tờ Guardian.

Nếu điều này đúng, sẽ có rất nhiều phiên bản của mỗi người tồn tại trong những vũ trụ song song khác nhau.

Điểm lạnh được hình thành khi vũ trụ xuất hiện cách đây hơn 13 tỉ năm. Nó được NASA tìm thấy lần đầu tiên bởi vệ tinh WMAP vào năm 2004, và sự tồn tại của nó cuối cùng đã được xác nhận bởi sứ mệnh Planc của ESA vào năm 2013.

Điểm lạnh được hình thành cách đây 13 tỉ năm.

Khác với quan điểm rằng Điểm lạnh là một khoảng không cực lớn, nghiên cứu trên lại cho thấy nó bao gồm nhiều ngân hà hội tụ quanh những khoảng trống nhỏ hơn như những chiếc bong bóng. Nghiên cứu cũng khẳng định chỉ 2% khả năng Điểm lạnh được tạo ra ngẫu nhiên – điều này đồng nghĩa muốn chứng minh có đa vũ trụ hay không thì cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn nữa với khu vực bí ẩn này.

(Ảnh: Internet)

12 sự thật khó tin chứng tỏ bạn mãi chỉ là một hạt cát trong vũ trụ

Trái Đất đẹp đến ngỡ ngàng khi được nhìn từ... bên ngoài vũ trụ

Những biến đổi cơ thể khủng khiếp khi phi hành gia du hành vũ trụ

Vũ trụ

đa vũ trụ

bằng chứng

vũ trụ song song

Phim Việt Sao Việt 8 giờ trước

Là một nữ diễn viên với sự nghiệp bình lặng, không scandal, không cạnh tranh, những ngày này, tin đồn về Mai Phương bị ung thư dấy lên sự tò mò và quan tâm.

sự góp mặt của nhiều bạn bè thân thiết là những chân dài đình đám showbiz Việt. Không gian đám cưới của chân dài nổi tiếng được trang trí theo phong cách sang t

Sự trở lại của các Hoa hậu sau một thời gian vắng bóng đã tạo nên sức hút của đêm Gala 30 năm của Hoa hậu Việt Nam.

Quốc tế phim trường 11 giờ trước

Cộng đồng mạng lại một phen xôn xao vì những tình tiết mới có thể được “mổ xẻ” từ những pha rò rỉ hiếm hoi này.

Khám phá Văn Phòng 12 giờ trước

Là nơi chúng ta dành hẳn 8 giờ mỗi ngày để ngồi ở đó, nhưng bàn làm việc lại có nguy cơ tiềm ẩn hiểm họa khôn lường nếu bạn lơ là việc vệ sinh nó thường xuyên

Phim Việt Lý Nhã Kỳ 12 giờ trước

Bộ phim "Diên hi công lược" bị ngừng phát sóng, người hâm mộ nhắn tin nhờ Lý Nhã Kỳ xin Xa Thi Mạn link phim, người đẹp bất ngờ hài hước trả lời.

Sao Đông BTS 12 giờ trước

Vị trí thứ hai trong BXH tăng những 943.64% so với tháng 7, nhiều thành viên nhóm nhạc BTS rớt khỏi top 10.

Khám phá Lạm dụng trẻ em 12 giờ trước

Đó là một vị khách trong bừa tiệc, hắn ta đan vươn tay ra để sờ soạng cậu bé "trai nhảy" đang xoay người trong tiếng nhạc truyền thống ở Afghanistan...

Chiều 18/8, tiệc cưới của người mẫu Tuyết Lan và ông xã Phan Tâm đã diễn ra tại một nhà hàng 5 sao sang trọng ở TP.HCM.

Xã hội dự báo thiên tai 12 giờ trước

Đến sáng 18/8, công tác di dân tại chỗ hoặc đến những nơi an toàn như trường học, trạm xá xã cùng tài sản của người dân đã cơ bản hoàn thành.

Sao Việt Ưng Hoàng Phúc 12 giờ trước

Những thần tượng nam từng làm điên đảo người hâm mộ những năm 2000: người vẫn tiếp tục đi hát, người đã có gia đình

Khám phá Bộ ảnh đẹp 13 giờ trước

Trong nhiếp ảnh, chỉ một giây trôi qua cũng đủ tạo nên sự khác biệt. Những bức ảnh đẹp dưới đây chính là sự kết hợp của khoảnh khắc, kỹ thuật và cả may mắn.