Phạm Đình Thái Ngân tự sáng tác, tự làm đạo diễn cho MV

14:15 14/12/2023

Tha Anh Đi được Thái Ngân lấy cảm hứng sáng tác từ câu chuyện của 1 người bạn. Người này có mối tình khá lằng nhằng khi cứ yêu rồi chia tay, sau đó nối lại tình xưa rồi lại chia tay tiếp. Chàng trai trong MV luôn là người bị bạn gái nói lời chia tay. Mỗi lần như thế, bạn ấy đều gặp Ngân để chia sẻ nỗi lòng. Tuy nhiên, dù cho mối tình đó có đau khổ và kéo dài đến mấy, người bạn kia vẫn quyết giữ lại. Cậu ấy chấp nhận chuyện yêu lại từ đầu dù sau mỗi lần bị chia tay thì trái tim đã rỉ máu, tổn thương không ít.

 
Phạm Đình Thái Ngân tái xuất với MV mới.
Phạm Đình Thái Ngân tái xuất với MV mới.

“Tên bài hát đã thể hiện nhiều ẩn ý. Từ tha ở đây có nghĩa là buông tha, mà cũng có nghĩa là hãy tha lấy anh như một con mồi”, Thái Ngân bày tỏ.

Bên cạnh đó, Thái Ngân cũng chia sẻ thêm, MV lần này là dự án khác đặc biệt khi đánh dấu việc Thái Ngân vừa sáng tác, vừa tự sản xuất âm nhạc, tự quay và dựng MV cho chính mình. Thông qua MV, Thái Ngân được trổ tài làm đạo diễn và thể hiện sự sáng tạo cùng với những góc máy đầy mới lạ. 

 
Nam ca sĩ đa dạng hình ảnh trong các sản phẩm của mình.
Nam ca sĩ đa dạng hình ảnh trong các sản phẩm của mình.

Ngân tự viết nhạc, tự phối khí, tự hát rồi tự làm đạo diễn và tự sản xuất MV luôn. Trước đây, Ngân chưa từng nghĩ mình sẽ làm nhiều vai trò trong 1 dự án như thế. Ban đầu, Ngân có liên hệ với vài người anh em làm sản xuất để cùng mình thực hiện dự án nhưng vì một vài lý do nên mọi thứ không được triển khai đúng như kế hoạch. Vậy là Ngân quyết định tự làm mọi thứ”.

Sau khi chốt ý tưởng thực hiện MV, Thái Ngân tận dụng chuyến lưu diễn ở Thái Lan để bắt đầu công việc. “Ngân đã nghĩ rất nhiều, tính toán nhiều phương án làm sao để có được những cảnh quay hợp mood nhất. Tại vì cả chuyến đi này chỉ có Ngân và trợ lý. Ngân đã phải quay thử canh thử các góc máy rồi mới đưa điện thoại cho trợ lí quay các cảnh mình muốn có. Phần quay khó khăn đã đành, đến phần dựng lại là câu chuyện trường kỳ luôn. Ngân là người tự edit và lên màu cho MV. Để có màu ưng ý nhất, Ngân đã quay gần 500 video”, anh nói thêm.

 
Giọng hát của Phạm Đình Thái Ngân có độ nhận diện cao.
Giọng hát của Phạm Đình Thái Ngân có độ nhận diện cao.

Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyện có muốn nghiêm túc theo đuổi con đường đạo diễn hay không, Thái Ngân hài hước cho biết: “Ngân nghĩ mình còn khá non kém, chỉ là tay ngang và làm theo cảm xúc thôi. Ngân không dám nhận mình là đạo diễn hay gì đó quá to tát đâu. Tuy nhiên, Ngân không loại trừ khả năng sẽ làm diễn viên trong tương lai. Ngân muốn thử sức và trải nghiệm nhiều hơn nữa”.

 
Ca sĩ chạm mốc 30 tuổi nhưng vẫn có diện mạo trẻ trung.
Ca sĩ chạm mốc 30 tuổi nhưng vẫn có diện mạo trẻ trung.

Trong thời gian tới, Thái Ngân dồn nhiều thời gian cho lịch diễn ở các tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, nam ca sĩ cũng ấp ủ khả năng thực hiện đêm nhạc riêng cho mình với quy mô lớn. Thái Ngân chia sẻ rằng dù có làm gì thì anh cũng mong khán giả công nhận mình là nghệ sĩ có sự cố gắng, chăm chỉ, sáng tạo và không ngừng vươn lên. 

 
Anh hoạt động nghệ thuật chăm chỉ.
Anh hoạt động nghệ thuật chăm chỉ.