Phạm Đăng Tâm - Chọn âm nhạc để được sống là chính mình

17:00 31/10/2023

Phạm Đăng Tâm là một trong những gương mặt nổi trội tại thị trường âm nhạc hiện nay. Tuy nhiên, con đường âm nhạc của anh không hẳn là quá đỉnh cao, mọi thứ lên xuống như thăng trầm cuộc sống. Không vì vậy mà khiến anh nản lòng, Phạm Đăng Tâm luôn không ngừng nỗ lực, trau dồi kỹ năng âm nhạc của mình để tạo nên những tác phẩm âm nhạc chất lượng gửi đến khán giả thân yêu.

Phạm Đăng Tâm - Chọn âm nhạc để được sống là chính mình

Phạm Đăng Tâm sinh ngày 01/07/1990 tại Quảng Nam. Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, với ngọn lửa âm nhạc đã nhen nhóm trong anh từ khi còn rất nhỏ. Phạm Đăng Tâm bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Xuất phát điểm của mình vốn dĩ không tốt, Phạm Đăng Tâm không được đi học âm nhạc một cách bài bản, tất cả các kiến thức mà anh học được đều tự mày mò, tìm hiểu cùng bản năng trời phú. Mặc dù sinh ra trong gia đình nghèo khó, nhưng vì đam mê âm nhạc, tính cầu tiến và đi lên, Phạm Đăng Tâm không bao giờ khuất phục.

Trong hành trình theo đuổi đam mê, có rất nhiều khó khăn, thử thách. Bởi, không có con đường nào là dễ dàng hết. Nhưng nếu nói khó khăn lớn nhất tại thời điểm mà Đăng Tâm quyết định theo đuổi nghệ thuật có lẽ là tiền. Bởi, gia đình không ai ủng hộ mình theo đuổi ngành nghề bấp bênh này.  Nhưng may mắn thay, sau một thời gian khá dài thuyết phục và chứng tỏ cho gia đình thấy con đường mà mình chọn hoàn toàn đúng đắn. Bản thân không chỉ thỏa mãn đam mê mà còn có thể kiếm tiền nhờ đam mê đó.

Phạm Đăng Tâm tiết lộ, để tái hiện lại một ca khúc hit trên thị trường mà nhận được sự đón nhận từ khán giả là điều hết sức khó khăn. Đối với anh, mỗi một ca khúc đều có những thông điệp riêng của nó, quan trọng là người thể hiện mang tâm tư, đặt tâm huyết vào bài hát như thế nào.

Thời điểm đó, bản thân anh cũng từng bị đưa ra so sánh rất nhiều khi remix lại các bài hát nổi tiếng. Bởi, lúc đó anh chỉ là một người yêu âm nhạc, có niềm đam mê ca hát chứ chưa có tiếng tăm gì. Bởi, hiểu được bản thân đang ở đâu, Phạm Đăng Tâm đã đi theo con đường riêng, chọn phong cách âm nhạc riêng là lofi và remix để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân.

Để được nhiều người biết đến như hiện tại, Phạm Đăng Tâm đã bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc và cả công sức. Anh cho rằng, chỉ cần bản thân nỗ lực, nghiêm túc theo đuổi nghề nghiệp thì thành công ắt sẽ tới.

Âm nhạc đối với Phạm Đăng Tâm không chỉ là ngành nghề kiếm tiền, mà còn giúp anh thoát khỏi áp lực của cuộc sống, tìm lại động lực cho mình. Anh cho rằng, việc sống hết mình vì âm nhạc sẽ giúp bản thân khám phá ra được nhiều điều mới mẻ, trải nghiệm những điều mà trước đến nay anh chưa từng được thấy.

Dự định tương lai của chàng nghệ sĩ trẻ

Phạm Đăng Tâm không mong muốn gì quá lớn lao, điều anh mong nhất chính là được cống hiến hết mình trên sân khấu. Anh hy vọng rằng, mỗi khi nghe tác phẩm mà Phạm Đăng Tâm thể hiện, khán giả sẽ được chìm vào những giây phút tuyệt vời nhất. Chìm đắm trong ca từ, từng nốt nhạc, thưởng thức chúng giống như một “món ăn" xoa dịu tâm hồn. Với anh, đó chính là niềm hạnh phúc, động lực của một người nghệ sĩ.

Phạm Đăng Tâm chỉ mong các bạn trẻ sẽ luôn giữ được nhiệt huyết, ngọn lửa đam mê của mình đối với nghệ thuật, đặc biệt là với âm nhạc. Nếu một ngày nào đó, bạn nhận ra rằng con tim của mình đang thôi thúc mình làm điều gì đó. Hãy cứ làm theo, bay đến nơi cao nhất có thể. Biết đâu sau này, chúng ta lại có cơ hội gặp nhau, cùng nhau đứng chung một sân khấu. Bởi, theo đuổi đam mê nghiêm túc sẽ giúp bạn tiến xa hơn là bạn nghĩ. Âm nhạc chắc chắn sẽ là động lực cho bản thân và phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.