OVERTIME: truyền hình thực tế khai thác thử thách kinh doanh

Chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp OVERTIME giúp khán giả hiểu rõ những hoạt động kinh doanh thực tế của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam.


	
	OVERTIME – chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam
OVERTIME – chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Với lượng khán giả khổng lồ, các chương trình truyền hình thực tế hiện đang thu hút những khoản tài trợ tiền tỷ từ các doanh nghiệp có ý định quảng bá thương hiệu của mình. Trong khi hầu hết các chương trình này chọn cách quảng bá truyền thống là chèn quảng cáo của doanh nghiệp tài trợ vào thời lượng phát sóng, chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam mang tên OVERTIME đem đến một trải nghiệm mới: khai thác những bài toán kinh doanh của chính các doanh nghiệp tài trợ trong khi vẫn đảm bảo nội dung chương trình hấp dẫn cho khán giả.

Giảm bớt quảng cáo truyền thống, dành “đất” cho những bài học nghề nghiệp bổ ích

Thay vì dành sóng cho những mẫu quảng cáo sản phẩm của nhà tài trợ, OVERTIME tập trung vào việc khai thác những thử thách kinh doanh mà các doanh nghiệp tài trợ phải đối mặt. Người xem vừa được thưởng thức những màn đấu trí hấp dẫn giữa 12 thí sinh của chương trình để hoàn thành các thử thách, vừa được khám phá thế giới kinh doanh khắc nghiệt của các công ty tham gia OVERTIME.


	
	Ông Jonah Levey, Giám Đốc Điều Hành VietnamWorks tham gia thành phần Ban Giám Khảo chương trình OVERTIME tập 11
Ông Jonah Levey, Giám Đốc Điều Hành VietnamWorks tham gia thành phần Ban Giám Khảo chương trình OVERTIME tập 11

Vai trò của doanh nghiệp rất quan trọng trong việc kiến tạo nội dung chương trình hấp dẫn cho khán giả của OVERTIME. Trong tập 11, tập mà ông Jonah Levey - Giám Đốc Điều Hành của VietnamWorks - tham gia với vai trò giám khảo. Thử thách mà chương trình đưa ra là làm một video quảng cáo cho chức năng “Gửi Việc Cho Tôi” mà VietnamWorks vừa giới thiệu trong năm nay. Rõ ràng, vai trò của VietnamWorks trong chương trình không chỉ là một nhà tài trợ, mà còn đóng góp vào việc phát triển nội dung để nêu bật lên hoạt động kinh doanh và tầm nhìn của công ty trong ngành tuyển dụng trực tuyến tại Viêt Nam.

Tương tự, trong các tập khác, các nhà tài trợ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau: ngân hàng (Citibank), ứng dụng di động (GrabTaxi), thể thao (Saigon Heat), giải trí (CGV Cinema), bất động sản (Nam Long), thương mại điện tử (Nhommua), giáo dục (ERC), truyền hình (YANTV), nhà hàng (NYDC), nội thất (ChiLai),… cũng lần lượt đưa ra các thử thách thực tế và thú vị trong lĩnh vực của họ mà thí sinh phải vượt qua để chiến thắng.


	
	Thí sinh Mai Chí Hữu (trái) giám sát việc quay video quảng cáo cho chức năng “Gửi Việc Cho Tôi”tại văn phòng của công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks.
Thí sinh Mai Chí Hữu (trái) giám sát việc quay video quảng cáo cho chức năng “Gửi Việc Cho Tôi”tại văn phòng của công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks.

Bằng cách gắn kết hoạt động của doanh nghiệp vào nội dung chương trình, OVERTIME đem lại những giây phút thư giãn vừa mang tính giải trí, vừa bổ ích cho người xem và tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp nhưng không khiến người xem cảm thấy khó chịu như khi xem một đoạn quảng cáo chèn vào giữa chương trình.

“Thực tế” cho cả thí sinh, người xem và doanh nghiệp


	
	3 thí sinh xuất sắc vượt qua các đối thủ khác để lọt vào vòng thử thách thứ 11 của chương trình OVERTIME
3 thí sinh xuất sắc vượt qua các đối thủ khác để lọt vào vòng thử thách thứ 11 của chương trình OVERTIME

Thay vì chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu, những chương trình truyền hình thực tế như OVERTIME đem lại nhiều hơn thế: sự am hiểu về thương hiệu. Sau mỗi tập, mỗi thử thách, mỗi công ty, OVERTIME khiến khán giả hiểu sâu về thương hiệu và một mảng kinh doanh nhất định của công ty đó. Đối với những người tìm việc và nhân viên trong ngành liên quan, kiến thức thu được từ chương trình có thể khá phù hợp với nhu cầu tìm hiểu thông tin của họ. Đối với những người ngoài ngành, họ có thêm một cái nhìn thú vị về việc kinh doanh của ngành đó.

Bằng cách lồng ghép các thử thách kinh doanh, OVERTIME đem lại chữ “thực tế” trong truyền hình thực tế không chỉ cho thí sinh mà còn cho cả người xem và chính các doanh nghiệp tham gia, bởi những gì hiện ra trên màn hình là những bài toán mà các doanh nghiệp thực sự phải giải quyết để thành công và phát triển.

Chương trình OVERTIME là chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam do VietnamWorks tổ chức sản xuất, phát sóng từ ngày 28/8/2014 trên sóng YANTV.

Sau 11 tập, OVERTIME đã đi được gần hết chặng đường và còn lại 2 thí sinh cạnh tranh trong thử thách cuối cùng để giành giải thưởng đặc biệt của chương trình. Khán giả có thể xem lại hành trình mà 2 thí sinh cuối cùng của OVERTIME đã trải qua vào 20h ngày thứ năm, 13/11/2014, phát lại vào 11h sáng Thứ 6, ngày 14/11/2014 và 22 giờ 30 Chủ nhật 16/11/2014 trên YANTV (qua đài SCTV2, HTVC, VTVCAB, HTVC+, K+).

Khán giả có thể xem lại những tập đã chiếu và đăng ký tham gia mùa 2 của chương trình tại trang OVERTIME.vietnamworks.com

 

Overtime Thanh Vân Hugo

Jonah Levey

VietnamWorks

Dọc theo triền núi, cánh đồng ngập đầy một loài hoa màu tía. Vì không có tên riêng người dân địa phương lấy chính tên của vùng này để gọi: hoa Neelakurinji

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 1 giờ trước

Thảm đỏ Quốc Kịch Thịnh Điển diễn ra với sự góp mặt của dàn mỹ nhân trong phim Diên Hi Công Lược và Như Ý Truyện.

Nhân vật Tài Năng Nhí 2 giờ trước

Bằng vẻ ngoài đáng yêu của mình, Ralphie đã thu hút hơn 19 ngàn người theo dõi trên mạng xã hội như một người mẫu ảnh thực thụ.

Sao Đông Trương Vệ Kiện 2 giờ trước

Quá trình khẳng định bản thân vô cùng gian nan nhưng “Trương Vệ Kiện không có lông có tóc” vẫn cố gắng vượt qua tất cả.

Xã hội Tin Trong Ngày 2 giờ trước

Hôm nay 12/12 có những tin đáng chú ý như: Hà Đức Chinh bị gọi là "chân gỗ", trang phục "Bánh Mì" của H'Hen Niê được báo Mỹ khen ngợi,...

Bóng đá Asian Cup 2019 2 giờ trước

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC mới đây đã công bố khẩu hiệu của 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 2 giờ trước

Trận derby nước Anh cuối tuần này giữa Manchester United và Liverpool thu hút sự quan tâm rất lớn của NHM Quỷ đỏ, đặc biệt là các CĐV tại TP Hồ Chí Minh.

Game Game 2 giờ trước

Ma cà rồng là chủ đề kinh điển trong các bộ phim bom tấn, còn trong game, chủ đề này cũng được rất nhiều người hâm mộ yêu mến.

Châu Á BTS 2 giờ trước

MV "DOPE" của BTS cán mốc 400 triệu view, cuộc chiến giành "ngôi vương" trên YouTube giữa BTS và BLACKPINK đã về lại thế cân bằng.

Nhạc Việt Sơn Tùng M-TP 2 giờ trước

Liệu có phải "ông vua thành tích" của Vpop Sơn Tùng M-TP đang dần lười biếng, hay đang âm thầm chuẩn bị cho một dự án khủng nào đó chăng?

Người đẹp Lan Khuê 2 giờ trước

"Tái xuất" sàn diễn sau thời gian "im hơi lặng tiếng", siêu mẫu Lan Khuê khiến người hâm mộ vô cùng thích thú khi tự tin catwalk trên đôi giày cao 20cm.

Châu Á Jessica (SNSD) 2 giờ trước

"Công chúa băng giá" Jessica Jung tung teaser "One More Christmas", "thả thính" người hâm mộ về màn comeback ấn tượng cho mùa giáng sinh.

Sao Việt Sao Việt 24h 2 giờ trước

Khi sự nghiệp của các mỹ nam này đang trên đà phát triển thì các thông tin nhạy cảm đã khiến mọi người rất hoang mang.

X Ðóng