Những thực phẩm bạn nên và không nên ăn trước khi ngủ

|

Một giấc ngủ ngon là điều quan trọng không chỉ cho sức khỏe của bạn mà còn để đảm bảo rằng bạn đang ở trong một tâm trạng tốt vào ngày hôm sau.

Bright Side đã làm một số nghiên cứu về những gì bạn nên và không nên ăn trong bữa tối nếu bạn muốn có một đêm ngon giấc.

Những thứ bạn không nên ăn

Hamburger

Đồ ăn nhanh không chỉ là kẻ thì của sức khỏe mà còn gây hại cho giấc ngủ. Bánh Hamburger kẹp thịt nguội, thịt xông khói sẽ kích thích sản sinh axit dạ dày, gây nên chứng ợ chua.

Đồ ăn nhanh chứa một lượng chất béo đáng kể làm tăng lượng axit trong dạ dày và gây ra chứng ợ nóng.
Đồ ăn nhanh chứa một lượng chất béo đáng kể làm tăng lượng axit trong dạ dày và gây ra chứng ợ nóng.

Rượu

Trong rượu có các chất lợi tiểu. Nếu bạn uống rượu trước khi đi ngủ, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải thức dậy nhiều lần vào ban đêm và đôi khi kèm theo chứng ngủ ngáy.

Uống rượu trước khi ngủ khiến chứng buồn tiểu hành hạ bạn cả đêm.
Uống rượu trước khi ngủ khiến chứng buồn tiểu hành hạ bạn cả đêm.

Sô cô la đen

Sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen chứa caffeine và theobromine gây căng thẳng, tăng nhịp tim và gây ra chứng mất ngủ.

Thịt gà

Hàm lượng Protein cao trong thịt gà khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn. Vì thế nếu ăn trước khi đi ngủ, thay vì được nghỉ ngơi, hệ tiêu hóa lại phải hoạt động.

 Protein trong thịt gà quá nhiều. Vì vậy, nếu bạn ăn thịt gà trước khi ngủ thì thay vì dạ dày của bạn nghỉ ngoi, bạn lại phải làm việc.
 Protein trong thịt gà quá nhiều. Vì vậy, nếu bạn ăn thịt gà trước khi ngủ thì thay vì dạ dày của bạn nghỉ ngoi, bạn lại phải làm việc.

Gia vị cay

Trước khi đi ngủ tuyệt đối không nên ăn những món nhiều gia vị cay. Chúng sẽ gây ợ nóng và đầy bụng, khiến giấc ngủ của bạn không sâu giấc.

 

Những đồ ăn nên ăn trước khi ngủ

Chuối

Chuối có hàm lượng magie và canxi khá cao, rất tốt cho giấc ngủ.

Một trong những loại quả rất tốt cho giấc ngủ.
Một trong những loại quả rất tốt cho giấc ngủ.

Gà Tây

Ăn một miếng thịt gà tây trước khi ngủ 1-2 giờ đồng hồ khiến bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Trong gà tây có tryptophan, một axit amin thiết yếu, giúp điều hòa giấc ngủ.

Những thực phẩm bạn nên và không nên ăn trước khi ngủ

Sữa

Sữa cũng chứa tryptonphan giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

Gạo Jasmine

Gạo Jasmine có tác dụng giảm glucose trong máu. Ngoài ra, nó còn giúp ta điều hòa giấc ngủ.

Quả Anh Đào

Lượng metatonin trong quả anh đào giúp ích cho những người bị chứng mất ngủ, ngủ trằn trọc, không sâu giấc.

Lượng metatonin trong quả anh đào giúp ích cho những người bị chứng mất ngủ.
Lượng metatonin trong quả anh đào giúp ích cho những người bị chứng mất ngủ.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube