Những thực phẩm ăn "tẹt ga" không lo sợ béo

|

Cần tây, ớt chuông hay sữa chua,… không chỉ là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp bạn có một vóc dáng như ý.

1. Cần tây

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Rau cần tây chứa 90,5% nước, 1,95% hợp chất nitơ, 0,07% chất béo, xenluloza 1,15% và 1,13% tro, vitamin A, B, C, các chất khoáng như Mg, Mn, Fe, I, Cu, K, Ca và vitamin P, cholin, tyrosin, axít glutamic.

Cần tây không chứa calo, đồng thời, với làm lượng nước cao làm tăng cảm giác no bụng.

2. Ớt chuông

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Ớt chuông rất giàu các chất chống oxi hóa và vitamin C. So với ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ có nhiều vitamin và dưỡng chất hơn. Lượng carotene, giống như lycopene, trong ớt chuông đỏ là cao gấp 9 lần.

Tuy có chứa một khối lượng khổng lồ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại không ảnh hưởng đến lượng calo dung nạp cho cơ thể. Do vậy, bạn không phải lo sợ sẽ tăng cân khi ăn nhiều thực phẩm này.

3. Cải xoăn

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Cải xoăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, folate và magie. Cải xoăn có tỉ lệ chất xơ rất cao nhưng lại ít calo và không chứa chất béo. Một chén cải xoăn chỉ có 40 calo và 0g chất béo nhưng cung cấp tới 5g chất xơ. Vì vậy, cải xoăn rất tốt cho việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn. Nếu có ý định giảm cân, bạn cũng nên bổ sung loại rau này vào chế độ ăn hàng ngày.

4. Súp lơ xanh

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Súp lơ xanh được xem loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa được nhiều căn bệnh như: tim mạch, ung thư.

Súp lơ cung cấp rất nhiều vitamin như vitamin A, C, E. Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, 200g súp lơ tươi có thể cung cấp hơn 75% vitamin A cần thiết cho cơ thể người trưởng thành mỗi ngày.

Trong súp lơ còn chứa nhiều loại enzim (men) như glutathione transferase có lợi cho việc giải độc. Giải độc cũng là giảm béo và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

5. Bắp cải tím

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Bắp cải rất giàu vitamin C và vitamin K. Bắp cải màu tím đậm rất giàu anthocyanin polyphenols (chất chống oxy hóa, các tính năng kháng viêm khác nhau). Một số nghiên cứu cho rằng, anthocyanin có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Nếu bạn đang ăn kiêng, bạn có thể thấy rằng nước ép bắp cải tím là một sự lựa chọn tốt hơn so với các loại nước trái cây bởi vì nó ít calo.

6. Dưa chuột

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin A, vietamin C, Kali, dưa chuột chứa hàm lượng nước rất cao, làm tăng cảm giác no. Do vậy, bạn có thể ăn thoải mái thực phẩm này mà không sợ tăng cân.

7. Cà chua

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Cà chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, cà chua cũng chứa nhiều nước và chất xơ để giải độc tố cho cơ thể và loại bỏ mỡ thừa, cholesterol xấu giúp giảm cân.

8. Sữa chua

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Hàm lượng protein có trong sữa chua giúp bạn có cảm giác no lâu và không thèm ăn trong vòng 1 tiếng sau khi nhâm nhi chúng.

Để giảm cân thành công với món sữa chua, bạn không nên chỉ chú ý đến hàm lượng calo trên nhãn mác mỗi hộp sữa chua mà hãy chọn những sản phẩm có lượng protein cao hơn, từ 12g đến 15 g, để chúng giúp bạn có cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn.

9. Rau chân vịt

Những thực phẩm ăn tẹt ga không lo sợ béo

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất. Ngoài ra, loại rau này là một nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào. Các khoáng chất trong rau chân vịt giúp kiềm hóa, cân bằng chế độ ăn uống axit cao, giúp hạn chế béo phì, bởi một chế độ ăn uống giàu tính axit có thể gây ra béo phì và các chứng bệnh khác.

*Tiêu đề bài viết đã được thay đổi

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube