Những thói quen không ngờ đang “phá hoại” giấc ngủ của bạn

|

Ngày nay, những rối loạn liên quan đến giấc ngủ không còn hiếm gặp. Vậy phải làm thế nào để có một giấc ngủ ngon? Hãy tránh xa những thói quen có trong bài viết dưới đây, chúng đều đã được khoa học chứng minh là không tốt cho giấc ngủ.

Cơ thể luôn phản ứng để thích nghi với những thói quen của bạn. Nếu việc bạn làm lặp đi lặp lại đồng nghĩa với cơ thể sẽ dần quen với chúng. Việc ngủ cũng vậy, nếu lập ra thời gian biểu cho nó, bạn sẽ dễ ngủ hơn, bởi cơ thể sẽ không “mất công” thích nghi thêm lần nữa. (Ảnh: Innamag)
Cơ thể luôn phản ứng để thích nghi với những thói quen của bạn. Nếu việc bạn làm lặp đi lặp lại đồng nghĩa với cơ thể sẽ dần quen với chúng. Việc ngủ cũng vậy, nếu lập ra thời gian biểu cho nó, bạn sẽ dễ ngủ hơn, bởi cơ thể sẽ không “mất công” thích nghi thêm lần nữa. (Ảnh: Innamag)

Nhiều bạn thường có thói quen uống một li nước trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm bạn tỉnh giấc giữa chừng để tìm nhà vệ sinh. Do vậy, tốt nhất, hãy uống nước trước khi ngủ khoảng 2 giờ. (Ảnh: Innamag)
Nhiều bạn thường có thói quen uống một li nước trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm bạn tỉnh giấc giữa chừng để tìm nhà vệ sinh. Do vậy, tốt nhất, hãy uống nước trước khi ngủ khoảng 2 giờ. (Ảnh: Innamag)

Theo các nhà khoa học của Mỹ, màn hình máy tính, điện thoại, máy tính bảng... khiến mắt và bộ não kích thích, đặc biệt là trong đêm tối, gây ra tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon. Do đó, bạn không nên dùng các thiết bị điện tử trước khi lên giường, giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn. (Ảnh: Innamag)
Theo các nhà khoa học của Mỹ, màn hình máy tính, điện thoại, máy tính bảng... khiến mắt và bộ não kích thích, đặc biệt là trong đêm tối, gây ra tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon. Do đó, bạn không nên dùng các thiết bị điện tử trước khi lên giường, giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn. (Ảnh: Innamag)

Nhiều người có thói quen đọc sách để ngủ dễ hơn. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt. Bạn vẫn có thể đọc chúng trước khi đi ngủ, nhưng không phải ở trên chiếc giường của mình. (Ảnh: Innamag)
Nhiều người có thói quen đọc sách để ngủ dễ hơn. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt. Bạn vẫn có thể đọc chúng trước khi đi ngủ, nhưng không phải ở trên chiếc giường của mình. (Ảnh: Innamag)

Đồng hồ báo thức có ánh sáng lớn cũng khiến việc ngủ của bạn bị gián đoạn. Tốt nhất, hãy mua một đồng hồ ánh sáng yếu, dịu nhẹ hoặc chỉ sáng khi bạn nhìn vào. Luôn giữ căn phòng mình càng tối càng tốt, bạn sẽ ngủ ngon hơn. (Ảnh: Innamag)
Đồng hồ báo thức có ánh sáng lớn cũng khiến việc ngủ của bạn bị gián đoạn. Tốt nhất, hãy mua một đồng hồ ánh sáng yếu, dịu nhẹ hoặc chỉ sáng khi bạn nhìn vào. Luôn giữ căn phòng mình càng tối càng tốt, bạn sẽ ngủ ngon hơn. (Ảnh: Innamag)

Ngủ nệm sẽ giúp bạn ngon giấc hơn, nhưng với điều kiện là nó êm ái, khô ráo, không quá cứng hay tạo u cục... (Ảnh: Innamag)
Ngủ nệm sẽ giúp bạn ngon giấc hơn, nhưng với điều kiện là nó êm ái, khô ráo, không quá cứng hay tạo u cục... (Ảnh: Innamag)

Không nên đi ngủ với chiếc bụng no căng, bởi nếu như vậy, cơ thể sẽ mất thêm một khoảng thời gian tập trung cho tiêu hóa. Theo các bác sĩ, bạn nên ngừng ăn ít nhất 2 giờ trước khi ngủ. (Ảnh: Innamag)
Không nên đi ngủ với chiếc bụng no căng, bởi nếu như vậy, cơ thể sẽ mất thêm một khoảng thời gian tập trung cho tiêu hóa. Theo các bác sĩ, bạn nên ngừng ăn ít nhất 2 giờ trước khi ngủ. (Ảnh: Innamag)

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều bạn tập xong và... ngủ luôn. Điều này không hề tốt, thay vào đó, hãy đợi 3 giờ sau mới ngủ. (Ảnh: Innamag)
Tập thể dục rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều bạn tập xong và... ngủ luôn. Điều này không hề tốt, thay vào đó, hãy đợi 3 giờ sau mới ngủ. (Ảnh: Innamag)

Luôn giữ ấm đôi chân, bạn sẽ có giấc ngủ ngon, đó là một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh. Đôi chân ấm sẽ giúp lưu thông khí huyết, góp phần “ru” bạn ngủ nhanh hơn. (Ảnh: Innamag)
Luôn giữ ấm đôi chân, bạn sẽ có giấc ngủ ngon, đó là một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh. Đôi chân ấm sẽ giúp lưu thông khí huyết, góp phần “ru” bạn ngủ nhanh hơn. (Ảnh: Innamag)

Hãy tạo một thói quen trước khi đi ngủ, ví dụ như đánh răng, rửa mặt, đi vệ sinh... chẳng hạn. Đây là lí do vì sao có nhiều bạn không đánh răng là không thể ngủ được. (Ảnh: Innamag)
Hãy tạo một thói quen trước khi đi ngủ, ví dụ như đánh răng, rửa mặt, đi vệ sinh... chẳng hạn. Đây là lí do vì sao có nhiều bạn không đánh răng là không thể ngủ được. (Ảnh: Innamag)

Hãy tránh xa cà phê ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ, đó là lời khuyên của các chuyên gia. (Ảnh: Innamag)
Hãy tránh xa cà phê ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ, đó là lời khuyên của các chuyên gia. (Ảnh: Innamag)

Nhiều bạn thường “đếm cừu” khi khó ngủ. Tuy nhiên theo National Sleep Foundation khuyến cáo, điều đó rất vô ích. Thay vào đó, hãy nhảy khỏi giường và làm điều gì đó bớt nhàm chán trước khi ngủ lại. (Ảnh: Innamag)
Nhiều bạn thường “đếm cừu” khi khó ngủ. Tuy nhiên theo National Sleep Foundation khuyến cáo, điều đó rất vô ích. Thay vào đó, hãy nhảy khỏi giường và làm điều gì đó bớt nhàm chán trước khi ngủ lại. (Ảnh: Innamag)

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...