Sự thay đổi chóng mặt về lượt xem trong 24h của Kpop những năm qua

Số lượt xem trên Youtube trong ngày đầu tiên của các MV Kpop được coi như một phần quan trọng đối với sự nổi tiếng của sản phẩm âm nhạc đó. Trong những năm gần đây, tổng số lượt xem ngày càng gia tăng theo thời gian với mức độ "chóng mặt".

Cuộc chiến “view khủng” trong 24 giờ luôn thu hút sự quan tâm lớn lao của cộng đồng người yêu âm nhạc toàn cầu. Số lượt xem của các nhóm nhạc ngày càng không ngừng tăng với sự cách biệt lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Câu chuyện về view được xem là một vấn đề tranh cãi không có hồi kết giữa các thế hệ fandom và luôn bị đem ra để "so kè" giữa các thần tượng với nhau.

Mặc dù các MV Kpop đều có những nét đặc trưng riêng biệt nhưng chung quy số lượt xem cũng được coi như một phần tạo nên sự thành công của sản phẩm đó. Với loạt con số tăng “không ngừng nghỉ” dưới đây thì không người hâm mộ nào là không cảm thấy hãnh diện về thần tượng của mình. Hãy cùng điểm qua lượng view trong 24h của các MV Kpop trong 5 năm trở lại đây để xem âm nhạc đã biến đổi đến mức "choáng ngợp" như thế nào nhé.

2012 - Sự mở đầu cho sự phát triển của MV triệu view

“Bảng vàng” về lượt xem nhanh nhất trong 24 giờ được mở màn bởi “nhóm nhạc quốc dân” SNSD với bản hit I Got A Boy. Sản phẩm đến từ các cô nàng nhà SM tạo nên điểm nhấn đặc biệt nhờ sự hoang dã, phong cách đa màu sắc cùng những nhịp điệu giàu cảm xúc. Với 3,5 triệu lượt xem trong ngày phát hành đầu tiên, SNSD trở thành nhóm nhạc đạt số lượt view nhanh nhất trong một ngày của Kpop vào thời điểm bấy giờ.

I Got A Boy được coi là cú “lột xác” ngoạn mục của các cô nàng SNSD với hình tượng mới mẻ và những màn vũ đạo vô cùng quyến rũ.I Got A Boy được coi là cú “lột xác” ngoạn mục của các cô nàng SNSD với hình tượng mới mẻ và những màn vũ đạo vô cùng quyến rũ.

2015 - Sự đối đầu của những idol đình đám

Được coi là thời điểm phát triển mạnh mẽ về lượt xem của các MV Kpop trên Youtube, 2015 là năm đánh dấu sự góp mặt của bốn sản phẩm mang tiếng vang lớn đến từ những thần tượng có lượng fan hùng hậu nhất nhì Kpop là Big Bang, SNSDEXO.

Có mặt trong danh sách những MV có lượt view 24 giờ nhanh nhất, Big Bang mang đến sắc màu nổi loạn không đụng hàng mang tên Bang Bang Bang. Với giai điệu sôi động cùng phần hình ảnh đậm chất máu lửa, Bang Bang Bang đã đạt 3,7 triệu lượt người xem một cách nhanh-gọn-nhẹ trong ngày đầu ra mắt.


Phần hình ảnh "chất lừ" cùng giai điệu gây nghiện giúp Big Bang góp mặt trong danh sách đặc biệt này.
Phần hình ảnh "chất lừ" cùng giai điệu gây nghiện giúp Big Bang góp mặt trong danh sách đặc biệt này.

Không lâu sau đó, kỉ lục này được phá vỡ bởi “đàn em” EXO với sản phẩm mang tên Call Me Maybe. Là ca khúc chủ đề trong album EXODUS với vũ đạo mạnh mẽ, hình ảnh cực kì bảnh bao cùng những bối cảnh được dàn dựng công phu, hoành tráng. Call Me Baby đã mang lại cho EXO 4,1 triệu view chỉ vỏn vẹn trong một ngày.


Call Me Maybe đánh dấu sự trở lại đầu tiên của EXO sau nhiều scandal sóng gió.
Call Me Maybe đánh dấu sự trở lại đầu tiên của EXO sau nhiều scandal sóng gió.

MV bom tấn mùa hè của SNSD mang tên Party đã "vượt mặt" EXO vươn lên vị trí đầu bảng trong danh sách các MV Kpop đạt lượt view nhanh nhất trong 24 giờ với 4,3 triệu lượt xem. 


Vẫn cứ ngọt ngào và vô cùng lôi cuốn, 8 cô nàng xinh đẹp SNSD đã tiếp tục "giành" vị trí cao trong "chặng đua"  về số lượt xem.
Vẫn cứ ngọt ngào và vô cùng lôi cuốn, 8 cô nàng xinh đẹp SNSD đã tiếp tục "giành" vị trí cao trong "chặng đua"  về số lượt xem.

Cơn sốt MADE của Big Bang thực sự đã “gây bão” trong khoảng thời gian rất dài. Bằng chứng là single mang tên Loser nằm trong dự án này tiếp tục gây ấn tượng khi đạt 4,4 triệu lượt xem chỉ với 24 giờ. Big Bang cũng là người khép lại năm 2015 đầy biến động khi có tới hai MV lập kỉ lục trong bảng xếp hạng tại thời điểm này.


Với giai điệu nhẹ nhàng và đầy tình cảm, Loser thật xứng đáng trở thành "bá chủ" lượt view trong năm 2015.
Với giai điệu nhẹ nhàng và đầy tình cảm, Loser thật xứng đáng trở thành "bá chủ" lượt view trong năm 2015.

2016 - Sự góp mặt của những thần tượng trẻ tuổi

Sự xuất hiện của các thần tượng trẻ tuổi được coi như những làn gió mới trong nền âm nhạc Kpop khiến cho cuộc chiến “đọ view” giữa các nhóm nhạc càng thêm khốc liệt.

EXO mở đầu "cơn bão" mang tên "view khủng" trong năm 2016 với sự trở lại đầy ma mị của Monster. Từ tiết tấu, giai điệu, cho đến cách sắp xếp bài hát, ca khúc này đều mang lại cho người nghe một cảm giác thân quen, tựa như những bài hát từ các album trước đây của nhóm. Màn trở lại đầy ấn tượng này giúp EXO tạm dẫn đầu bảng với 4,5 triệu lượt xem trong 24 giờ.


Ca từ mang cảm xúc mãnh liệt cùng tạo hình "quái vật" riêng biệt của Monster khiến cho EXO được lòng phần lớn người hâm mộ.
Ca từ mang cảm xúc mãnh liệt cùng tạo hình "quái vật" riêng biệt của Monster khiến cho EXO được lòng phần lớn người hâm mộ.

“Đàn anh” Big Bang không hề kém cạnh khi cả hai MV tái xuất của nhóm là Last DanceFxxk It lập cú đúp đều nằm trong bảng xếp hạng này với lượt xem khủng lần lượt là 4,6 và 5,7 triệu. Đây là lần thứ hai Big Bang tạo nên thành tích đáng ngưỡng mộ kể từ 2015 với những sản phẩm nằm trong dự án “dài hơi” MADE. Last Dance FxxK It cũng đánh dấu cho việc các fan sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian dài nữa mới có thể được tận hưởng một sản phẩm với sự góp mặt đầy đủ của 5 thành viên do từng thành viên sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự.


"Vũ điệu cuối cùng" của Big Bang gây "ám ảnh" với gam màu trầm buồn, những ca từ nhẹ nhàng nhưng da diết và ngập tràn cảm xúc.
"Vũ điệu cuối cùng" của Big Bang gây "ám ảnh" với gam màu trầm buồn, những ca từ nhẹ nhàng nhưng da diết và ngập tràn cảm xúc.


Fxxk It được người hâm mộ ví như một “kiệt tác” bùng nổ từ cả giai điệu, ca từ cho đến phần hình ảnh đậm chất phóng khoáng với màu sắc và cá tính riêng của nhóm. 
Fxxk It được người hâm mộ ví như một “kiệt tác” bùng nổ từ cả giai điệu, ca từ cho đến phần hình ảnh đậm chất phóng khoáng với màu sắc và cá tính riêng của nhóm. 

Với concept ngọt ngào, nữ tính phù hợp với xu hướng mới của giới trẻ, “tân binh triệu view” TWICE lần đầu góp mặt trong danh sách này với sản phẩm “làm mưa làm gió” trên nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ - TT. Điểm nhấn vũ đạo chữ T biểu tượng mặt khóc và âm hưởng color pop dance quen thuộc, TT đã đem lại cho TWICE 5,9 triệu lượt xem chỉ trong 24h đầu tiên.


Bản phối bắt tai cùng vũ đạo dễ nhớ, dễ học theo và nhất là biểu cảm đáng yêu chính là điểm "hút hồn" người hâm mộ của 9 "nàng tiên" xinh đẹp nhà JYP.
Bản phối bắt tai cùng vũ đạo dễ nhớ, dễ học theo và nhất là biểu cảm đáng yêu chính là điểm "hút hồn" người hâm mộ của 9 "nàng tiên" xinh đẹp nhà JYP.

Gây ấn tượng từ những ngày ra mắt đầu tiên với màn vũ đạo đều tăm tắp và gu âm nhạc "chất chơi", BTS đã phá vỡ kỉ lục âm nhạc lượt lập ra bởi TWICE với lượt xem gia tăng một cách chóng mặt. Blood Sweat & Tear đã giúp BTS dành được ngôi vương trong danh sách những MV đạt lượt xem cao nhất sau 24 giờ phát hành khi đạt đến con số 6,3 triệu.


Một “bữa tiệc thị giác" thịnh soạn đi kèm với màn vũ đạo quyến rũ chết người trong Blood Sweat & Tears đã mang lại thành công vang dội cho BTS.
Một “bữa tiệc thị giác" thịnh soạn đi kèm với màn vũ đạo quyến rũ chết người trong Blood Sweat & Tears đã mang lại thành công vang dội cho BTS.

2017 - Màn bứt phá ngoạn mục của tân binh

Mới chỉ trải qua hơn nửa đầu năm 2017 thôi nhưng đã có hàng loạt các sản phẩm lạ mắt, bắt tai được ra mắt và “gây bão” trên nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ không chỉ trong nước mà còn ở cả thế giới.

Màn “đánh lẻ” mới nhất của G-Dragon với Unititled 2014  cùng album solo mới mang tên Kwon Ji Yong nhận được sự quan tâm đông đảo đến từ người hâm mộ toàn cầu. Sau gần 4 năm vắng bóng kể từ khi phát hành album COUP D'ETAT vào tháng 9 năm 2013, màn tái xuất lần này của G-Dragon khiến người hâm mộ không khỏi háo hức. Đây cũng là album đầu tiên của chàng trưởng nhóm Big Bang được phát hành dưới dạng một chiếc usb.


Phông nền và ánh sáng trong sản phẩm one-shot này được thay đổi liên tục, tạo nên một MV độc đáo và hấp dẫn cho bài hát.
Phông nền và ánh sáng trong sản phẩm one-shot này được thay đổi liên tục, tạo nên một MV độc đáo và hấp dẫn cho bài hát.

Ca khúc tạo nên nhiều nguồn ý kiến khen-chê khác nhau của TWICE có tên Signal bất ngờ vượt qua sản phẩm của G-Dragon để đạt vị trí số 1 trong những MV Kpop có lượt view cao nhất trong 24 giờ. Signal được xem là một hướng đi khá đúng đắn với TWICE, đây cũng là bước chuyển mình của các cô gái nhà JYP trong quá trình phát triển và trưởng thành của nhóm. So với những sản phẩm âm nhạc khác, ca khúc bắt đầu bằng một bản nhạc pop phù hợp với thị hiếu khán giả, dễ nghe và dễ chấp nhận trong thị trường Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

 
Mặc dù gặp phải "cơn mưa dư luận", Signal vẫn đạt những thành công nhất địn. 
Mặc dù gặp phải "cơn mưa dư luận", Signal vẫn đạt những thành công nhất địn.

Thành công nối tiếp thành công, BTS tiếp tục mang đến "cơn sốt" mới bằng việc tung MV cho ca khúc chủ đề Spring Day, chứa đựng những cảnh tượng buồn lòng và cảm động. Lời bài hát ngọt ngào, ý nghĩa qua giọng ca của BTS khiến trái tim người hâm mộ đập rộn ràng mỗi khi thưởng thức. Thủ lĩnh Rap Monster của BTS là người đã viết nên những giai điệu tình cảm cho Spring Day và ca khúc này đã mang lại cho BTS 9,4 triệu lượt xem sau 24 giờ "thả xích".


Với phong cách đơn giản nhưng cực cuốn hút, Spring Day lôi cuốn khán giả ngay từ những giai điệu đầu tiên.
Với phong cách đơn giản nhưng cực cuốn hút, Spring Day lôi cuốn khán giả ngay từ những giai điệu đầu tiên.

Trên "chiến trường" Youtube khốc liệt, bản hit Knock Knock của TWICE trước đó đã tự mình phá vỡ kỷ lục về lượt xem MV các nhóm nhạc nữ trong 24 giờ đầu tiên, vốn được thiết lập bởi TT cách đây 4 tháng. Với số xem đạt tới 9,8 triệu sau đúng một ngày, "bản hit đàn chị" của Signal nhận vô số lời khen từ giới phê bình, giới truyền thông và cả người hâm mộ. Không những thế, điều này giúp TWICE ngày càng chứng tỏ vị thế đặc biệt trong nền âm nhạc xứ Hàn.


Sau 1 ngày 1 tiếng 30 phút phát hành, TWICE đạt chứng nhận Perfect All-Kill của iChart vào 13:30 ngày 21/2 (giờ Hàn Quốc). Knock Knock cũng đã phá vỡ kỉ lục trước đó của Fxxk It - Big Bang (1 ngày, 18 giờ 30 phút).
Sau 1 ngày 1 tiếng 30 phút phát hành, TWICE đạt chứng nhận Perfect All-Kill của iChart vào 13:30 ngày 21/2 (giờ Hàn Quốc). Knock Knock cũng đã phá vỡ kỉ lục trước đó của Fxxk It - Big Bang (1 ngày, 18 giờ 30 phút).

Có lẽ cứ thành tích nào của TWICE lập ra thì đều bị BTS phá vỡ nhanh chóng. Dù ra mắt gần thời điểm với Knock Knock của TWICE nhưng Not Today của BTS đã bỏ xa sản phẩm này khi đạt đến 10,9 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt. Bài hát có thể xem như là "thánh ca" của những kẻ bị áp bức, khuyến khích mọi người tiếp tục chiến đấu hết mình và vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Đặc biệt, trái ngược hẳn với sự nhẹ nhàng của Spring Day trước đó, MV Not Today cũng mạnh mẽ và dữ dội giống hệt như những gì ca khúc truyền tải.


Tạo hình ấn tượng và phần vũ đạo mãnh liệt được coi là sức hút chẳng thế chối từ của Not Today.
Tạo hình ấn tượng và phần vũ đạo mãnh liệt được coi là sức hút chẳng thế chối từ của Not Today.

Sau tất cả, người "xô ngã" mọi thành tích của các nhóm nhạc đình đám về lượt xem trên Youtube lại chính là "tân binh khủng long" nhà YG - bốn cô nàng cá tính Black Pink. Sản phẩm mới nhất mang tên As If It's Your Last khiến người hâm mộ "gục ngã" trước giai điệu mạnh mẽ gây nghiện xuyên suốt toàn bài hát. Đặc biệt hơn, As If It's Your Last khiến cộng đồng Blink (fandom của Black Pink) càng phấn khích hơn nữa chính là câu "thần chú" "Black Pink in your area" xuất hiện chớp nhoáng đầy mệ hoặc trong MV lần này.

  
Với As If It's Your Last, Black Pink chính thức trở thành nhóm nhạc có MV Kpop đạt lượt view nhanh nhất trong 24 giờ với tổng số 13,3 triệu lượt xem.   
Với As If It's Your Last, Black Pink chính thức trở thành nhóm nhạc có MV Kpop đạt lượt view nhanh nhất trong 24 giờ với tổng số 13,3 triệu lượt xem. 

Ảnh: Internet.

BIG BANG

BigBang là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 5 thành viên thuộc YG Entertainment. Big Bang được biết đến lần đầu tiên qua những tập phim tài liệu ghi lại quá trình hình thành của họ được chiếu trên TV với tựa đề The Big Bang Documentary từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2006. Những tập phim này cũng được phát lại trên GomTV và MTV Hàn Quốc.

Thời điểm này nhóm có 6 thành viên, sau đó một thành viên đã phải rời khỏi nhóm (SO-1, Jang Hyun Seung) trong lúc các tập tài liệu đang phát sóng trước khi nhóm chính thức ra mắt để cuối cùng trở thành đội hình 5 thành viên như hiện nay gồm: G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri.

Big Bang ký hợp đồng với công ty giải trí YG Entertainment và đã từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ như là Se7en và 1TYM. YG Entertainment lựa chọn 6 chàng trai trẻ tài năng (G-Dragon, Tae Yang, T.O.P – còn gọi là Tempo, Seung Ri, Dae Sung và So-1) để thành lập nhóm nhạc với ý định lấy lại hình ảnh của hãng. So-1 đã rời nhóm ngay sau đó do chưa sẵn sàng. Big Bang ra mắt chính thức với 5 thành viên vào ngày 19/08/2006, tại buổi hòa nhạc YG Family (buổi hòa nhạc kỷ niệm 10 năm thành lập công ty giải trí YG Entertainment) ở sân vận động Olympic Park của thủ đô Seoul.

Những lần biểu diễn hết mình mặc kệ chấn thương của thần tượng Kpop

Thích thú với những lần tương tác đầy ngọt ngào giữa idol kpop và fan

Chẳng thua kém đàn anh G-Dragon, Black Pink phá đảo nhiều BXH thế giới

Big Bang

EXO

SNSD

BTS

TWICE

Black Pink

G-Dragon

Bài viết Cuộc sống 24 phút trước

Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được mình đã từng sống vô dụng đến nhường nào cho đến khi nhận ra chẳng còn bao nhiêu thời gian. Hãy sống ý nghĩa hơn từ bây giờ.

Khám phá Ngắm nhà đẹp 54 phút trước

Không chỉ thu hút người khác bởi mặt tiền gạch hoa khá lạ mắt mà còn bởi chi phí xây dựng hết sức hạt dẻ so với ngôi nhà 3 tầng thế này.

Phương pháp dọn dẹp nhà cửa của cô gái xinh đẹp có tên KonMari, trong đó đề cao sự tối giản - đúng như phương châm mà người Nhật vẫn theo đuổi từ trước tới nay.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Trong bộ phim điện ảnh đầu tiên "Chị Trợ Lý Của Anh", Mỹ Tâm đã sử dụng ngót nghét 60 bộ trang phục khiến người hâm mộ mãn nhãn.

Xã hội xe máy 1 giờ trước

Gần đây việc xe máy tự bốc cháy khi đang chạy trên đường xảy ra rất nhiều. Vụ việc lại 1 lần nữa xảy ra giữa giao lộ vào giờ tan tầm khiến người dân lo lắng.

Lợi dụng ngày đội tuyển Việt Nam thi đấu và thời tiết giá rét để thực hiện hành vi phá hoại nghiêm trọng này.

Khám phá Trắc nghiệm 2 giờ trước

Chỉ với một chút cử chỉ của bàn tay, chúng ta đã có thể khám phá ra được những tính cách tiềm ẩn trong người. Vậy thì cách nắm tay của bạn thể hiện điều gì?

Cộng đồng mạng Độc thân vui Tánh Tài trợ 2 giờ trước

Ế hiện nay được xem là một xu hướng cực kỳ thịnh hành trong giới trẻ. Vì thế sẽ thật thiếu sót nếu không có một sản phẩm đặc biệt tôn vinh tình trạng FA lâu năm

Sao Việt Sao Việt 24h 2 giờ trước

Sau phim trường thì hai cặp đôi này còn có những buổi hẹn hò ăn uống khá thân mật, trước khi những ồn ào về thông tin bầu bí xuất hiện.

Chi Pu đã chỉ Lan Ngọc trong phim "Mối tình đầu của tôi" cách săn trai để biết là thẳng hay cong trong tập 2 "Mối tình đầu của tôi".

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 3 giờ trước

Trạng thái của các thành viên BLACKPINK khá ổn, chỉ riêng Jennie liên tiếp cúi gằm mặt, thái độ bình lặng khi xuất hiện tại sân bay.

Nhân vật Tiến Dũng 3 giờ trước

Mới đây, trên mạng xã hội cặp đôi Tư Dũng và Văn Đức lại công khai bình luận “thả thính” nhau khiến fans của cặp đôi "4-21" xôn xao vào nhắc nhở.

Khám phá Thử thách 10 năm 3 giờ trước

Người ta hào hứng với trò chơi #10yearschallenge và nhận thấy mình gặt hái rất nhiều thành tựu. Còn thiên nhiên môi trường, sau 10 năm, chỉ nhận toàn niềm đau.

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

Ngoài các ca khúc nổi tiếng thì nam ca sĩ luôn khiến mọi người chú ý bởi những phát ngôn gây sốc của anh trong dư luận.

X Ðóng