| 08:00 - 01/09/2014

Chớ bao giờ xem thường phụ nữ,họ có những khả năng “vô đối” mà đàn ông không ngờ tới.

Những sức mạnh “siêu việt” của phái nữ được khoa học xác nhận

Họ có thể nhận ra đàn ông ngoại tình

Theo như khoa học biết thì phụ nữ có thể nhận biết chồng của họ đang ngoại tình chỉ bằng cách nhìn vào mặt người ấy.

Khi các nhà khoa học ở Đại học Úc yêu cầu 34 phụ nữ nhìn vào một đống hình ảnh của nhiều người đàn ông khác nhau và chỉ ra ai là ai người không chung thủy, và các phụ nữ ấy đã chỉ chính xác tới 62%

Khi làm thí nghiệm tương tự với đàn ông,thì họ chỉ đúng 23%. Các nhà khoa học phỏng đoán rằng phụ nữ có được khả năng này là vì họ là người bị mất mát nhiều hơn trong những cuộc tình tay ba của chồng mình.

Những sức mạnh “siêu việt” của phái nữ được khoa học xác nhận

Họ có thể nhận biết nhiều màu sắc hơn

Theo một nhà khoa học nổi tiếng tên Isarel Abramov thì phụ nữ có thể nhìn ra nhiều màu sắc tốt hơn hẳn đàn ông.

Ngoài ra còn có một nhóm nhỏ phụ nữ gọi là “tetrachromats” với khả năng nhận biết đến 100 triệu màu sắc do có một bộ phận dư trong mắt giúp não bộ có thể kết hợp nhiều màu sắc hơn. Nhà nghiên cứu Garbriel Jordan đã tìm được người phụ nữ "tetrachromats" đầu tiên vào năm 2007 và cô tin chắc rằng vẫn còn nhiều phụ nữ như cô tồn tại trên thế giới.

Hiện tượng “cực khoái” khi sinh

Dù không phụ nữ nào cho rằng mình có thể "lên đỉnh" khi đang sinh con vì cơn đau tột cùng nhưng một vài người đã trải qua hiện tượng này.

Nhà tâm lí học người Pháp tên  Thierry Postel đã phỏng vấn hơn 900 người đỡ đẻ và họ xác nhận trong số 200,000 ca, có tới 668 phụ nữ nói rằng họ đã “cực khoái” trong lúc sinh con.

Nhà tâm lí Barry Komisaruk học nói đây không phải là điều ngạc nhiên vì quá trình sinh đẻ có thể kích thích những “vùng nhạy cảm” của phụ nữ. Nhưng ông còn nói việc đó cũng còn tùy vào cơ thể của mỗi thai phụ, một số có thể cảm thấy “lên đỉnh" nhưng số khác chỉ thấy đau đớn vô cùng.

Những sức mạnh “siêu việt” của phái nữ được khoa học xác nhận

Stress khiến phụ nữ đồng cảm với mọi người hơn

Phụ nữ thường hướng tới đồng cảm với nhiều người khi bị stress trong khi đàn ông thì lại trở nên ích kỉ và không thể cảm thông cho bất kì ai mỗi khi họ căng thẳng. Đó là phát hiện khá ngạc nhiên của Giorgia Silani, một nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này.

Silani cho biết lời giải thích cho việc này là do phụ nữ thường tìm sự giúp đỡ từ người khác mỗi khi họ gặp rắc rối, còn đàn ông thường tìm cách tự giải quyết vấn đề. Ngoài ra, lượng oxytocin sản sinh ra trong cơ thể khi phụ nữ bị stress cũng khiến họ cảm thấy phải giao tiếp nhiều hơn, trái ngược với đàn ông.

Phụ nữ có hệ thống miễn dịch tốt hơn

Ngược với từ “phái yếu”, phụ nữ có hệ thống miễn dịch tốt hơn đàn ông.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Ghent cho biết do số lượng nhiễm sắc thể X dư thừa đó giúp phụ nữ có nhiều MicroRNA hơn, giúp cường hóa hệ miễn dịch và cản trở tốc độ phát triển của ung thư.

Những sức mạnh “siêu việt” của phái nữ được khoa học xác nhận

Nước mắt của họ có thể làm đàn ông “mất hứng”

Theo một nghiên cứu vào năm 2011,có một chất hóa học bí ẩn trong nước mắt của phụ nữ có thể làm giảm lượng testosterone cùng với ham muốn tình dục ở nam giới.

Về mặt tiến hóa thì đây có thể là một điều lợi cho việc giao phối hiệu quả. Do phụ nữ thường khóc nhiều hơn mỗi khi họ gần tới thời kì mãn kinh. Nhưng vẫn chưa có đầy đủ chứng cứ cho những lý thuyết này nên các nhà khoa học vẫn cần tìm hiểu sâu hơn trước khi có thể đi đến kết luận.

Phụ nữ có khả năng phát hiện người đồng tính rất tốt

Nhiều phụ nữ có khả năng nhận biết người đàn ông trước mặt mình có phải "trai thẳng" hay không chỉ bằng cách nhìn sơ qua.

Họ tin rằng đây là một "quà tặng" của tạo hóa nhằm giúp phụ nữ chọn đúng bạn đời của mình do cơ thể của phụ nữ chỉ có thể sản xuất một số lượng trứng nhất định trong suốt vòng đời của mình.

Những sức mạnh “siêu việt” của phái nữ được khoa học xác nhận

Phụ nữ là bậc thầy làm nhiều việc cùng lúc.

Vào năm 2013, một nhóm tâm lý học ở Anh nghiên cứu về kĩ năng làm nhiều việc cùng lúc của phụ nữ.

Trong một thí nghiệm yêu cầu hai nhóm nam và nữ vừa phải tìm những nhà hàng trên bản đồ, vừa tìm một chiếc chìa khóa, vừa nghe điện thoại và giải một loạt bài toán nhận từ đầu dây bên kia với thời gian quy định là 8 phút. Kết quả cho thấy phụ nữ làm những việc này một cách có phương pháp và tổ chức hơn đàn ông.

YAN NEWS VIDEO