Những sai lầm tai hại khiến bạn không thể kiểm soát cân nặng

Ngay cả khi luôn tự hào rằng mình có thể kiểm soát trọng lượng cơ thể thì bạn vẫn có thể mắc một số sai lầm thông thường mà đôi khi bạn không hề để ý.

Nếu bạn ăn uống có kế hoạch, tập thể dục đều đặn mà vẫn không thể xuống cân thì rất có thể bạn đang phạm phải một trong những lỗi sau đây.

1. Những món ăn “nhỏ mà có võ”

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Trong phòng làm việc của bạn thường được bày biện đủ loại bánh trái, nước ngọt các loại. Bạn tưởng rằng việc nhấm nháp một chút bánh trái giữa giờ làm sẽ không gây hại đến chỉ số vòng eo. Nhưng tin buồn rằng chiếc cupcake be bé xinh xinh kia đủ năng lượng đề làm cơ thể bạn thêm đầy mỡ thừa. Nếu kiên quyết theo đuổi kế hoạch ăn kiêng, hãy quyết liệt từ chối những món đồ ngọt trong thời gian đầu để cơ thể thích nghi bạn nhé.

2. Ăn trước màn hình tivi

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Những chương trình truyền hình trên tivi sẽ làm bạn xao nhãng, dẫn đến việc không để ý đến lượng thực phẩm đã hấp thụ . Giải pháp cho vấn đề này đó là bạn nên dần dần loại bỏ thói quen xấu ăn uống trong khi xem tivi. Hãy tập trung ăn trên bàn ăn để có thể theo lượng thực phẩm mình đưa vào cơ thể.

3. Bỏ bữa sáng

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Có một câu được “tương truyền” khá nhiều và cũng khá chính xác:” Hãy ăn sáng như một bà hoàng, ăn trưa như một thường dân và ăn tối như một kẻ ăn mày.” Bữa sáng luôn là bữa quan trọng, nó cung cấp đủ năng lượng để bạn hoạt động suốt một buổi sáng. Sau đó, bạn nên cắt giảm năng lượng dần và đến bữa ăn tối bạn nên tiết chế một cách tối đa. Việc bỏ bữa thực ra rất gây hại trong công cuộc giảm cân. Bạn sẽ cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn vào bữa ăn sau.

4. Ăn uống với bạn bè

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Cũng như việc ngồi ăn trước màn hình tivi, việc ăn uống khi trò chuyện, túm tụm cùng bạn bè cũng sẽ làm bạn xao nhãng lượng calo dung nạp. Câu chuyện vui vẻ, tinh thần phấn chấn sẽ làm bạn quên đi việc theo dõi số thực phẩm mình đã ăn.

5. Ăn uống với đàn ông

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Một sự thật khá trái khuấy đó là khi bạn ăn uống với một người đàn ông, bạn dễ rơi vào tình trạng ăn “thả cửa”. Sự thật thì đàn ông nạp nhiều calo cho cơ thể là điều tất yếu. Đặc biệt, họ có xu hướng chọn các thực phẩm có nhiều tinh bột - kẻ thù số một của công cuộc giảm cân. Vì vậy, hãy thật tỉnh táo và nhìn nhận rõ thực phẩm nào tốt nhất cho mình bạn nhé.

6. Ăn theo cảm xúc

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Chúng ta thường có xu hướng tìm tới thức ăn như một liệu pháp hữu hiệu cho những cảm xúc tiêu cực. Vì thế, khi buồn chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn, và cảm thấy tốt hơn. Điều này cực nguy hiểm đối với những tín đồ ăn kiêng. Vì khi cơ thể không đói, bạn lại nạp quá nhiều thực phẩm thì nó sẽ chuyển hóa thành năng lượng thừa gây tăng cân. Hãy chỉ ăn khi đói, đừng để cảm xúc cá nhân chi phối khẩu vị ăn.

7. Salad chưa chắc đã an toàn

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Những bạn gái muốn ăn kiêng thường tìm đến món salad như một lựa chọn an toàn. Khoan nào, điều đó hoàn toàn chưa chắc đâu nhé. Chúng ta thường có thói quen nêm nếm nhiều gia vị, và vì món salad chỉ toàn rau làm bạn nghĩ không chứa nhiều calo. Dẫn đến việc bạn cũng không màng đến năng lượng từ những gia vị đó. Mayonese, sốt ketchup.. đều chứa calo khá nhiều đấy. Lần sau nếu muốn tạo nên một đĩa salad “an toàn”, hãy thêm 2 muỗng dầu olive hoặc rượu vang đỏ thay vì những gia vị nặng năng lượng khác nhé.

8. Trữ thức ăn quanh nhà

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Nếu muốn giảm cân, hãy dọn dẹp, tống khứ ngay đống thức ăn nằm rải rác quanh nhà ngay và luôn. Việc thức ăn nằm “trêu ngươi” trước mắt như thế dễ gây cảm giác ức chế. Và trong một phút không thể kiềm chế, bạn hoàn toàn có thể “xử” hết đống thức ăn ấy đấy.

9. Ăn sau khi tập gym

Vạch trần 9 lý do bạn không thể giảm cân

Sau 1- 2 tiếng đồng hồ hì hục, vất vả trên máy chạy bộ, bạn tự thưởng cho mình bằng chiếc hamburger và nghĩ rằng chắc sẽ không ảnh hưởng gì đến kết quả sau một buổi tập gym. Vấn đề là, chúng ta đánh giá thấp năng lượng thực phẩm sau khi vận động và thường ỷ y rằng việc vận động sẽ đốt cháy năng lượng. Nếu cảm thấy đói sau khi tập gym, hãy tìm đến thục phẩm có năng lượng thấp như bánh mì đen, rau củ quả hoặc nước ép trái cây các bạn nhé.

Sai lầm

Giảm cân

Sức khỏe

Đời sống

Xã hội Tai nạn giao thông 7 giờ trước

Hiện trường, 1 người đàn ông tử vong, 4 người khác bị thương nặng nằm la liệt kêu cứu, được người dân đưa đến bệnh viện. Tài xế ôtô mở cửa rời khỏi hiện trường.

Mẹo mua sắm Mẹo mua sắm 7 giờ trước

Bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ nồi phù hợp với nhu cầu và trong khoảng ngân sách cho phép để sử dụng cho bếp từ.

Quốc tế phim 8 giờ trước

Stan Lee, Kim Dung và J.K. Rowling đều trở nên giàu có hơn nhờ các tác phẩm để đời. Cùng xem khối tài sản của họ sau khi những tác phẩm này đi vào bất hủ.

Không những tài sắc vẹn toàn, Hoa hậu Trần Tiểu Vy còn tinh ý trong ngày gặp gỡ bà chủ tịch của Miss World 2018.

Một trong những điều thú vị nhất về loạt phim Sinh Vật Huyền bí là được tận mắt chứng kiến những sinh vật pháp thuật kỳ lạ bước ra khỏi trang giấy.

Mẹo mua sắm Mẹo mua sắm 9 giờ trước

Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được chiếc gối chất lượng tốt để giúp bạn ngủ sâu hơn, cải thiện các vấn đề do mất ngủ gây ra.

Thời trang Thời trang sao 9 giờ trước

Trong bộ ảnh mới, nữ MC diện các thiết kế vô cùng cá tính. Trên hết khi được biết giá trị của tổng set đồ ai nấy cũng vô cùng bất ngờ.

Châu Á BTS 10 giờ trước

Được xem là giải thưởng danh giá và công bằng nhất của Hàn Quốc, Golden Disc Awards 2019 đã khuấy động không ít luồng ý kiến từ cư dân mạng.

Sao Việt Sao Việt 24h 10 giờ trước

Chồng ủng hộ quyết định của Hải Băng trong lần giữ thai nhi này. Tuy nhiên, anh cũng rất lo lắng trước sức khoẻ của bà xã.

X Ðóng