Những sai lầm hay mắc phải khi giảm eo

|

Nhiều người cho rằng nhịn đói là cách duy nhất giảm cân và eo nhưng cách này vô dụng, thậm chí nguy hại đến sức khỏe.

1. Luyện cơ bắp

Những sai lầm hay mắc phải khi giảm eo

Luyện cơ bắp không giúp vòng 2 eo ót đi. Sự thật là ai cũng muốn có cơ bắp săn chắc nhưng cơ bắp chỉ nằm ẩn dưới lớp mỡ dày ở vùng bụng. Nếu bạn muốn vòng 2 thon gọn, bạn cần phải tập trung “đốt cháy” lớp mỡ phủ quanh bụng. Hay nói cách khác, mấu chốt không phải là cơ bắp, mà là tập trung “đốt cháy” các mô mỡ.

2. Nhịn đói

Những sai lầm hay mắc phải khi giảm eo

Nhiều người cho rằng nhịn đói là cách duy nhất giảm cân và eo. Thực tế, bỏ đói cơ thể không chỉ vô dụng, mà còn nguy hại đến sức khỏe bản thân. Có thể bạn nghĩ  giảm một lượng lớn calo sẽ mang lại kết quả nhanh chóng và hiệu nghiệm. Nhưng điều quan trọng bạn cần hiểu nữa là cơ thể con người rất phức tạp, nhịn đói có thể gây rối loạn sự chuyển hóa của cơ thể.

Nên nhớ, muốn giảm cân bạn nên ăn uống lành mạnh trong khoảng thời gian nhất định. Ăn ít có thể giúp bạn giảm cân còn nhịn đói thì không thể.

3. Thuốc giảm cân

Những sai lầm hay mắc phải khi giảm eo

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giúp vòng eo trở nên thon gọn nhanh chóng, nghe thì rất hấp dẫn nhưng bạn không nên vội vàng tin vào những loại “thuốc ma thuật” đó. Bởi thực tế, thuốc giảm cân có nhiều khả năng gây hại cho dạ dày hơn là tác dụng giảm cân. Vì vậy, thay vì chọn thuốc giảm cân, bạn nên chọn phương pháp tập thể dục đều đặn.

4. Sản phẩm ăn kiêng đóng gói

Những sai lầm hay mắc phải khi giảm eo

 

Có khá nhiều loại thực phẩm đóng gói được xem như giải pháp giảm cân. Các loại sản phẩm đóng gói như vậy thường chứa đường tinh nhưng bên cạnh đó cũng có một số thành phần phụ gia không tốt cho cơ thể, chúng thậm chí không giúp giảm cân mà còn chứa hàm lượng calo cao. Vì vậy, bạn nên tránh thực phẩm đóng gói và chọn các món ăn kiêng dinh dưỡng. Ngũ cốc được xem là lựa chọn đáng tin cậy.

5. Tránh xa Cacbonhydrat

Những sai lầm hay mắc phải khi giảm eo

Nhiều quan niệm sai lầm khiến bạn cho rằng cacbonhydrat có hại cho sức khỏe cơ thể. Thực chất, bạn hoàn toàn có thể hấp thụ cacbonhydrat trong quá trình giảm cân, như khoai lang, gạo nâu, lúa mạch, bỏng ngô.

 

 

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: baicongtac@yan.vn

loading...
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube