Những loài sinh vật độc đáo mới được phát hiện năm 2014

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy những loài động thực vật có một không hai được phát hiện trong năm 2014 do tạp chí LIFE tổng hợp.

Loại cây ăn kim loại

Đây là một loài cây mới được phát hiện tại Phillipines. Nó nằm trong số 300.000 loài cùng giống có tên là hyperaccumulator. Chúng rất thích hấp thụ chất kẽm để phát triển, nhất là tốc độ hấp thụ của chúng rất nhanh. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng loài cây này sẽ rất có nhiều công dụng trong tương lai cho việc xử lí kim loại và phế thải, giúp ích cho môi trường.

Một loài nấm "siêu thị"

Bình thường nấm chỉ mọc trong rừng hay những nơi ẩm ướt lâu ngày. Thế nhưng trong năm vừa qua, nhiều nhà khoa học đã không khỏi ngạc nhiên khi nhân viên tại một siêu thị nhỏ ở London mang tới cho họ một số mẫu nấm kì lạ trông khá giống nấm mèo với màu nâu thẫm không thuộc bất cứ loại nấm nào trong danh sách. Họ nói nhiều khách mua hàng thấy chúng mọc khắp các góc tường của siêu thị nên tò mò hái thử. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy loại nấm này ăn được nhưng vẫn chưa được phép công bố ra thị trường hay bày bán, và cần phải được nghiên cứu thêm.

Cá heo mặc áo choàng

Hay còn gọi là S. saluhensis - đó là một loài thuộc giống cá heo lưng gù hay xuất hiện ở Australia và New Guinea mới vừa được phát hiện gần đây. Cái tên “áo choàng” là do phần lưng của chúng khá cao và dang rộng ra hai bên ở phần đuôi trông giống như một cái áo choàng. Đây là lần thứ hai trong 50 năm qua một loài sinh vật biển mới được phát hiện và nhận dạng.

Chuột Etendeka Sendi tai tròn

Được phát hiện ở Namibia, loài chuột đáng yêu này chỉ nặng có 0.7 kg và rất hay bị mắc bẫy vì chúng khá ngốc nghếch. Hiện các nhà khoa học đang tìm hiểu tốc độ sinh sản của chúng để xác định xem loài chuột này có đang gặp nguy hiểm hay không. Do sự khờ khạo bẩm sinh  khiến chúng trở thành miếng mồi ngon của các loài ăn thịt khác, nhất là con người.

Ốc sên lưỡng tính

Các nhà nghiên cứu ở trung tâm Academia Sinica tại Đài Bắc đã khá ngạc nhiên khi họ phát hiện ra loài ốc sên lưỡng tính mới có tên A. diversifamilia. Tuy việc ốc sên có thể tự sinh sản bằng cách đổi giới tính bất cứ lúc nào chúng muốn nhưng loài mới này lại thích giao phối với các chú ốc sên đồng giới khác. Nó mang lại một cái nhìn mới về lối sống “đồng tính” trong thế giới loài vật.

Loài khỉ Isabel’s saki

Một loài khỉ rậm lông chủ yếu sống ở Peru với chiều cao khoảng 82 cm (chưa tính cái đuôi dài 44 cm). Lông của chúng thường là màu đen sẫm, con cái thường có chút màu trắng pha lên và một phần lông che hầu hết phần đầu.

Nhện Tarantula John Lennon

Bình thường thì một con nhện Tarantula rất sợ một con chim săn mồi, nhưng loài nhện mới này lại chuyên hạ gục và ăn các con vật to hơn mình. Chúng được Fernando-Pérez Miles - một nhà khoa học hâm mộ nhóm The Beatles phát hiện trong rừng Amazon (vì thế chúng được đặt tên là John Lennon). Nhện giống mới này có kích thước to bằng một cái dĩa ăn tối lớn và khiến nhiều chim chóc sợ sệt.

Ếch da báo ở Bờ biển Đại Tây Dương

Tuy không có độc hay gây hại cho người nhưng loài ếch này khá độc đáo và dễ nhận dạng bằng lớp da báo và tiếng kêu nghe y như tiếng "vụt" mỗi khi bạn ném một vật gì đó thật mạnh lên không trung. Hiện các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra tập tính sinh sống của chúng.

Cười ngất với loạt ảnh "chụp ké" không đỡ nổi của động vật

Những khoảnh khắc động vật nhói lòng người nhất 2014

Những sinh vật đã khiến nhiều người "sợ chết khiếp" trong năm qua

Bạn biết chưa

Khám phá

Sao Việt Sao Việt 24h 23 phút trước

Cư dân mạng xôn xao khi thấy vợ Xuân Bắc chia sẻ hình ảnh tay bê bết máu vì cô cho là bị chồng đánh.

Bóng đá Bóng đá châu Âu 1 giờ trước

Jamie Carragher nghĩ rằng David de Gea đang là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Nhưng hãy xét đến những ứng cử viên khác như Courtois, Neuer.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Cách phối trang phục và phụ kiện không phù hợp cộng với sự chọn màu khá "lạc tông" thiếu tinh tế, mỹ nhân Việt vô tình thành "thảm họa".

Giới tính 1 giờ trước

Đầy bụng, khó tiêu khiến cho bạn có cảm giác khó chịu mỗi lần quan hệ. Đừng lo lắng quá về điều này, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện ngay lập tức.

Phản ứng của Bảo Anh sau khi Hồ Quang Hiếu công khai chia tay đã gây chú ý lớn cho cộng đồng mạng và công chúng.

Trái ngược với hình tượng “soái ca” hiện tại, khán giả sẽ phải bật cười trước những hình ảnh thời sinh viên của nam diễn viên Mai Tài Phến.

Ai cũng nghĩ rằng mẹ của Changmin luôn hào về con trai mình. Tuy vậy, bà đã luôn có riêng danh sách những thần tượng lọt vào "mắt xanh" của mình

Yêu Bí Kíp Yêu 2 giờ trước

Một trong những điều dại dột đó chính là nhắn tin cho người yêu cũ, dù với mục đích nào thì bạn cũng sẽ hối hận sau khi bấm nút "send".

Cộng đồng mạng 2 giờ trước

Những quan điểm của cô gái trẻ xoay quanh việc vào bếp nấu ăn đã gây nên rất nhiều luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Bóng đá Chuyển nhượng 2 giờ trước

Modric 40 triệu euro; Gareth Bale 90 triệu euro; Harry Kane, được định giá 200 triệu euro, rất có thể sẽ trở thành một ngôi sao nữa ở Bernabeu vào mùa Hè tới.

Sao Đông The Voice 2 giờ trước

Một nhân chứng ở bên kia đường tên Reach cho hay, anh nghe thấy ba đến bốn tiếng súng. Khi chạy vào thì thấy xác của Á quân The Voice và chồng nằm ở cửa ra vào.

Xã hội 2 giờ trước

Những con số thống kê về thiệt hại do cơn lũ lịch sử gây ra vừa qua khiến không ít người bàng hoàng xót xa trước sự tàn phá của thiên tai.

Sao Đông Sao Hàn 2 giờ trước