Những loài cá mập kì dị nhất đại dương

Cùng đến với biển xanh bao la và khám phá những loài cá mập kì dị và đáng kinh ngạc nhất.

1. Cá mập Greenland

Cá mập Greenland khá hiền lành. Chúng sống trong vùng nước lạnh giá, mỗi con có thể sống đến 200 tuổi. Do cặp mắt chúng bị một loại giun kí sinh ăn mòn nên theo thời gian khứu giác của chúng trở nên cực kì tốt bù lại cho đôi mắt.

3. Cá mập Megamouth

Megamouth thường vừa bơi vừa mở rộng miệng, việc đó giúp chúng nuốt gọn những sinh vật nhỏ như sứa biển và phù du. Loài Megamouth được phát hiện vào năm 1976, đến nay chỉ còn khoảng 59 con còn tồn tại. Megamouth có cơ thể khá mềm và nhão, bên trong miệng chúng có các tế bào phát quang sinh học nhằm dụ con mồi vào bẫy. Loài Megamouth thường sống ở độ sâu 150-1000 mét.

Những loài cá mập quái dị nhất đại dương

4. Cá mập yêu tinh (Goblin)

Loài Goblin có nhiều sắc da,từ hồng-xám cho đến xám. Màu hồng đó thực ra là do lớp da trong suốt của chúng làm lộ ra những mạch máu trong cơ thể. Cặp hàm của loài Goblin khá mềm và dễ dàng kéo dài ra để ngoặm lấy con mồi chỉ trong nháy mắt.

5. Cá mập lươn Frilled

Cơ thể của cá mập Frilled có thể uốn cong như một con lươn và dài tới 2 mét. Cách di chuyển và săn mồi của chúng khá giống loài rắn

Trong miệng cá mập Frilled có chứa 25 rãnh với 300 cái răng sắc bén như lưỡi cưa. Chúng ăn bạch tuộc, các loài nhuyễn thể và các loài cá mập khác. Thời gian để chúng tiêu hóa thức ăn là khoảng 42 tháng

6. Cá mập Kitefin

Hay còn gọi là cá mập Đen. Loài Kitefin có hai vây lưng, dài 1,8 mét. Đôi mắt màu xanh lá của chúng giúp thu ánh sáng trong những vùng nước tối. Chúng là loài cá mập duy nhất trên Bắc Đại Tây Dương có loại răng kiểu răng cưa ở hàm dưới và hàm răng kiểu dài và mỏng ở hàm trên.

THIÊN NHIÊN KỲ THÚ

Thiên nhiên hoang dã là cả một thế giới bao la, rộng lớn và chứa đầy những điều bí ẩn mà con người luôn mong muốn có thể hiểu biết tường tận. Bên cạnh đó, Mẹ Thiên Nhiên cũng không ít lần khiến các nhà khoa học đau đầu để tìm lời giải đáp về những hiện tượng thiên nhiên bất thường, bí ẩn và tuyệt đẹp vô cùng.

Hãy cùng YAN NEWS khám phá thế giới Thiên Nhiên Kỳ Thú của chúng ta nhé!

Nổi da gà với những câu chuyện "tiên tri" khiến bạn phải tin vào sự màu nhiệm của giác quan thứ 6

Phát hiện động trời - Các loài sinh vật "lười biếng" có nguy cơ tuyệt chủng thấp nhất thế giới

Điều gì sẽ xảy ra nếu "ước mơ" không còn trường học trở thành hiện thực?

Khám phá

Cá mập

Khám phá bao cao su 35 phút trước

Ai mà ngờ được lại có những loại bao cao su với công dụng, hình dáng và thậm chí là mùi hương kỳ lạ như thế cơ chứ!

Người đẹp Jolie Nguyễn 50 phút trước

Jolie Nguyễn hé lộ bộ ảnh cuối cùng khi còn để tóc dài. Nhìn nhan sắc của Jolie Nguyễn, Thùy Dương mà không nói nên lời.

Thời trang Thời trang sao 50 phút trước

Trước ngày tham dự Miss International 2018, Nguyễn Thúc Thùy Tiên bất ngờ "đụng hàng" Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Sau một mùa giải không mấy thành công, Bầu Đức đang ra sức để củng cố lại lực lượng của Hoàng Anh Gia Lai và vị trí thủ môn luôn là điểm yếu của đội bóng này.

Châu Á Ung thư gan 2 giờ trước

Diễn viên gạo cội của điện ảnh xứ Hàn Kim Jang Jae bị ung thư gan. Là một diễn viên quen mặt với khán giả, anh khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Khám phá con sâu 2 giờ trước

Người Việt Nam chúng ta có những món đặc sản cực dị được làm từ những loại sâu chỉ cần nhìn thôi đã nổi da gà. Bạn có dám thử?

Bóng đá Serie A 3 giờ trước

Sau khoảng thời gian tạm nghỉ nhường chỗ cho các các trận đấu cấp ĐTQG, Serie A 2018/19 trở lại với nhiều cặp đấu đáng xem ở vòng 9.

Xã hội Gia đình tự tử 3 giờ trước

Theo ông Lê Văn Vượng, Trưởng công an xã Kỳ Hợp cho biết, khi có mặt tại hiện trường, cả 4 thi thể nạn nhân được người dân đưa xuống, đặt nằm dưới đất.

Sao Tây Hailey Baldwin 3 giờ trước

Khi công chúng còn chưa thôi bàng hoàng vì Selena Gomez phải điều trị tâm lý thì cùng ngày, báo giới cũng đưa tin Hailey Baldwin đã đổi họ thành Hailey Bieber.

Sau một thời gian hẹn hò và được sự ủng hộ của hai bên gia đình thì nam diễn viên và bạn gái sẽ chính thức tổ chức đám cưới vào thời gian tới.

Trang điểm Make up 3 giờ trước

Học ngay 5 bí kíp make up hóa búp bê cực nhanh, từ nhẹ nhàng, ngọt ngào đến mạnh mẽ, cá tính của loạt sao nữ xứ Hàn.

Một cô gái lớp 12 đòi chia tay bởi bạn trai chỉ định tặng cô nàng trà sữa trong ngày 20/10 khiến dân mạng xôn xao bàn tán.