Những hiểm họa khó lường từ giày cao gót

|

Từ lâu, giày cao gót luôn là vật dụng làm đẹp của phái nữ. Chúng giúp những chị em cảm thấy tự tin và xinh đẹp hơn, nhưng nếu như bạn sử dụng giày cao gót quá nhiều, sức khỏe của bạn chắc chắn sẽ gặp khá nhiều nguy hiểm.

- Đi giày cao gót quá nhiều thường làm nhiễu loạn sự liên kết, khiến xương sống bị bẻ quá cong,  gây tổn thương cho cột sống. Ngoài ra, còn ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế của bạn, nếu chỉ cần đi lại, hay ngồi không đúng tư thế thì đó chính là nguyên nhân của mọi vấn đề về lưng. Thường những hiện tượng bị đau lưng này hay gặp ở phụ nữ công sở.

- Sử dụng giày cao gót quá nhiều sẽ làm cho biến dạng cột sống còn làm giãn dây chằng nâng đỡ phía trước của xương lưng, đồng thời thắt chặt các dây chằng phía sau xương lưng. Nếu sự việc này kéo dài, rất có thể bạn sẽ bị thoái hóa đĩa đệm và các khớp xương cũng như bệnh viêm khớp sacroiliac. Khi dây chằng bị thoái hóa, viêm và xơ cứng sẽ làm mất sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể.

 - Sử dụng giày cao gót trong thời gian dài sẽ dẫn đến sự co cứng và co rút của cơ đùi sau hay cơ mông. Các cơ bắp co thắt khiến cột sống bị xoắn và biến dạng. Chất hyperlordosis sẽ làm tăng áp lực lên các đĩa đệm, các khớp xương lưng và khớp xương chậu.

- Có thể bạn cũng sẽ bị đau lưng dưới, đau thần kinh tọa và nhất là thoát vị đĩa đệm, vấn đề phổ biến ở phụ nữ. Nếu bạn bị đau kéo dài từ 3 tới 4 tuần thì nó sẽ trở thành bệnh, và chỉ chấm dứt khi bệnh nhân nghỉ ngơi hoàn toàn. Thông thường, mọi người hay uống thuốc hay thoa thuốc để giảm đau. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ mang tính tạm thời còn nguyên nhân chính gây ra cơn đau vẫn luôn tồn tại. Nếu như bạn thấy mình bị rơi vào trường hợp này, hãy tới gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị.

- Bạn hãy chọn những loại giày dép có đệm silicon hoặc miếng gel để làm dịu bàn chân của mình, bảo vệ và tránh tạo áp lực lên phần lưng.

- Nếu như cơn đau của bạn đi kèm tình trạng sưng tấy, hãy chườm đá lạnh để giảm đau. Khi vết sưng tấy được chườm đá sẽ làm tăng tuần hoàn máu trong tĩnh mạch, giải phóng khí oxy trong các mô. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với các bài tập giúp tăng khả năng chuyển động của cơ vùng lưng và hông. Tốt nhất bạn nên tham khảo tư vấn từ những chuyên gia.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...