Những điều phải biết khi ăn trứng gà để không “rước họa vào thân”

|

Dưới đây là những điều phải biết khi ăn trứng gà để không rước họa vào thân.

Trứng gà là món ăn được nhiều người ưa chuộng
Trứng gà là món ăn được nhiều người ưa chuộng

Điều phải biết khi ăn trứng gà

- Đối với trẻ em: Trong trứng chứa cất béo dễ làm bé bị đầy bụng, khó tiêu, vì vậy không nên ăn nhiều. Nên ăn trứng gà thay vì trứng vịt vì trứng vịt chậm tiêu hơn, bé sẽ no lâu. Bé 6-12 tháng ăn 1/2 lòng trứng gà /bữa, có thể ăn 3-4 lần /tuần. Bé 1-2 tuổi ăn 2 quả/tuần. Có thể hòa vào bột hoặc nấu cháo cho bé ăn. Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn 3 quả/tuần. Bé có thể ăn trứng luộc, rán hoặc chưng…

- Đối với người lớn: ăn trứng gà hoặc vịt 3-4 quả /tuần là đủ. Ăn quá nhiều cơ thể sẽ không hấp thu hết chất dinh dưỡng có trong trứng, sẽ bị đào thải ra ngoài rất lãng phí.

- Đối với phụ nữ mang thai: Tuy trong trứng hầu như chứa các dưỡng chất cần cho phụ nữ mang thai, nhưng chỉ nên ăn 3-4 quả trứng (gà,vịt)/tuần, cần bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm khác.

- Đối với người già: trong trứng gà chứa chất lecithin giúp giảm lượng cholesterol xấu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch tốt. Vì vậy, người già nên ăn 3 quả trứng gà/tuần để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Lưu  ý khi chế biến trứng gà

- Trứng gà luộc chín quá: Trứng gà luộc quá lâu thì trên bề mặt của lòng đỏ sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám do chất sắt có trong trứng gà tạo ra khiến cơ thể rất khó hấp thụ. Trứng gà luộc chín kỹ cũng không giữ được vị tươi ngon như khi nấu vừa độ, gây ảnh hưởng đến cảm giá ngon miệng của người thưởng thức.

- Ăn trứng gà và đậu tương: Một số người có thói quen ăn trứng gà và uống sữa đậu nành trong bữa sáng, tuy nhiên diều này là không nên vì men phân giải protein trong đậu tương khiến cơ thể không hấp thu được giá trị dinh dưỡng.

Ngoài ra ăn quá nhiều trứng gà có thể gây ra tình trạng thừa chất dinh dưỡng, dẫn đến béo phì và tăng thêm gánh nặng cho gan và thận.

Cách luộc trứng gà

Cho trứng cùng với nước lã vào nồi rồi đun sôi dần. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun khoảng 2 phút rồi tắt bếp ngâm trứng khoảng 5 phút. Như vậy, trứng vừa chín tới, lòng đỏ không bị chín kỹ quá, dễ hấp thu. Lúc luộc trứng, có thể cho thêm một ít muối để giữ cho trứng không bị vỡ. Trứng vừa lấy ở tủ lạnh ra không nên luộc ngay, cũng không nên ngâm trong nước nóng hay luộc bằng lửa quá to vì dễ gây vỡ trứng, hoặc không chín lòng đỏ.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube