Những điều nên xem lại khi bạn giảm cân thất bại

|

Bạn đã thử đủ mọi cách để giảm cân, nhưng vẫn không thể "toại nguyện". Hãy cẩn thận, có khi bạn đã bỏ qua những lưu ý này. 

1. Có chế độ ăn uống phù hợp với cơ thể

Nên nhớ, chế độ ăn uống quyết định 80% vóc dáng của bạn, trong khi việc tập thể dục chỉ chiếm 20%. Chính vì vậy, hãy đầu tư cho mình một chế độ ăn tốt trước. Đừng giảm lượng calo một cách đột ngột. Điều này sẽ kích hoạt trạng thái "chống đói" của cơ thể bạn, giảm trao đổi chất và việc giảm mỡ khó khăn hơn.

Bạn có thể bắt đầu từ từ bằng cách ăn nhiều hơn những thực phẩm “khỏe” như: rau, các thực phẩm chứa protein, trái cây,… Kiêng ăn các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Khi bạn đã quen dần với những việc trên, bạn có thể chuyển tiếp sang kiêng ăn tinh bột và các món ăn chứa nhiều đường. Đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể nhé

Những điều nên xem lại khi bạn giảm cân thất bại

2. Đi bộ

Nếu việc tập thể dục hàng ngày với các động tác nâng cao khó nhằn làm bạn khiếp sợ thì hãy chuyển sang đi bộ. Đi bộ mỗi ngày giúp cho cơ thể dẻo dai và đốt được nhiều năng lượng hơn. Chưa kể, đi bộ còn giúp bạn giảm stress.

Nhiều nghiên cứu khẳng định, đi bộ rất tốt cho sức khỏe. Nó có tác dụng chữa trị và ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật, làm giảm nguy cơ các loại bệnh tiểu đường loại 2, áp huyết cao, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...Mặt khác, việc đi bộ không làm bạn tốn bất kỳ chi phí nào, cũng như không đòi hỏi bạn phải phát huy sự dẻo dai của cơ thể. bạn chỉ việc bước đi mà thôi.

Những điều nên xem lại khi bạn giảm cân thất bại

3. Tập thoát khỏi sự cám dỗ

Khi thấy một hiệu gà rán trên phố, hãy bước qua thật nhanh. Khi có ai đó mời bạn ăn kem, hãy mạnh mẽ từ chối. Luôn giữ cho đầu óc thật tỉnh táo và tập cho bản thân thoát khỏi sự cám dỗ. Chính việc bạn không thoát khỏi sự cám dỗ sẽ khiến bạn không thể tập trung vào chế độ ăn kiêng của mình.

Một điều quan trọng nữa, không bao giờ được nhịn đói, vì khi cơn đói lên đến đỉnh điểm, bạn thường không kiểm soát được bản thân ăn nhiều hay ít, ăn món dinh dưỡng hay không dinh dưỡng.

Những điều nên xem lại khi bạn giảm cân thất bại

4. Luôn giữ cho tinh thần thoải mái và đừng quá chú tâm vào cân nặng

Người xưa có câu: “Dục tốc bất đạt”. Đừng quá căng thẳng và hấp tấp trong việc giảm cân. Bạn cần có quyết tâm và sự kiên nhẫn. Kết quả giảm cân không thể đến trong một sớm một chiều vì thế đừng vội bỏ cuộc.

Còn một điều cần lưu ý đó là bạn đừng quá chú tâm vào cân nặng. Cái quan trọng là bạn nhìn thế nào trong gương, cảm thấy thế nào, và quần áo của bạn thấy rộng hơn hay chật hơn. Và đừng quên, cơ nặng hơn mỡ. Hai quá trình giảm mỡ và tăng cơ thường diễn ra song song khi bạn tập thể dục . Vì vậy nếu mọi người xung quanh nói bạn trông có vẻ săn chắc và gọn hơn nhưng khi bạn lên bàn cân lại chẳng thấy giảm ký nào thì đừng lo, bạn tăng cơ đấy.

Những điều nên xem lại khi bạn giảm cân thất bại

5. Xem xét kỹ lưỡng chế độ ăn của bạn

Nếu bạn đã tuân thủ đúng quy tắc của chế đô ăn uống cũng như tập luyện mà cơ thể vẫn không xuống cân, có thể trong chế độ ăn uống của bạn có món ăn không phù hợp gây dị ứng. Việc bị dị ứng với món ăn ấy khiến cơ thể bạn không thể xuống cân được. Hãy đến bác sỹ kiểm tra và xem xét loại bỏ các món ăn gây dị ứng và không phù hợp với cơ thể bạn

Những điều nên xem lại khi bạn giảm cân thất bại

Chúc bạn giảm cân thành công.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube