Muốn "trụ vững" trong mùa World Cup 2018 tuyệt đối phải nhớ kĩ những điều này

Đa số các trận đấu World Cup đều diễn ra vào thời điểm không mấy lí tưởng, lúc đêm muộn hoặc rạng sáng nên đem đến khá nhiều bất tiện. Để không bị kiệt sức vì các trận đấu, các bạn đừng quên những lưu ý sau nhé.

Nếu muốn thức khuya để thưởng thức trọn vẹn các trận bóng mà vẫn có sức khỏe và tinh thần tốt cho ngày làm việc tiếp theo thì bạn hãy lưu ý ngay những điều sau đây.

1. Bổ sung thêm nước cho cơ thể

Mùa nóng nực diễn ra, cũng là lúc cơ thể bạn rất dễ rơi vào tình trạng thiếu hoặc mất nước. Một khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, chúng ta sẽ dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi, xuống tinh thần hoặc thiếu tập trung.

Khi thức khuya, cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng mất nước nhanh hơn, khiến chúng ta khó có thể tỉnh táo được. Đây chắc chắn sẽ là điều mà không một fan hâm mộ bóng đá nào mong muốn.


Đừng quên uống nước để giữ cho cơ thể luôn được tỉnh táo
Đừng quên uống nước để giữ cho cơ thể luôn được tỉnh táo

Để tránh tình trạng trên xảy ra, bạn nên chú ý bổ sung thêm nước cho cơ thể khi cần thức khuya. Thêm vào đó, việc chia nhỏ lượng nước cần thiết trong ngày thành nhiều lần uống cũng sẽ giúp đảm bảo cho cơ thể bạn không bị mất nước, đặc biệt là về đêm.

2. Dùng thêm các bữa ăn nhẹ

Việc thức khuya sẽ khiến cho năng lượng trong cơ thể bạn bị tiêu hao một cách nhanh chóng, khiến bạn rất dễ bị đói. Việc để bụng đói sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ mất sức, mệt mỏi, dẫn tới cản trở tinh thần theo dõi các trận bóng. Lúc này, bạn hãy nhớ bổ sung cho mình các bữa ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cho cơ thể tiếp tục "chiến đấu" xuyên màn đêm nhé.


Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể để bạn "chiến đấu" xuyên màn đêm đấy
Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể để bạn "chiến đấu" xuyên màn đêm đấy

Những bữa ăn nhẹ này nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm dễ tiêu hóa, tránh những đồ ăn nhanh và thức uống có cồn. Ngoài ra, bạn nên dùng bữa ăn nhẹ vào thời điểm đầu hoặc giữa trận đấu; tránh ăn quá no hay ăn sát giờ ngủ dẫn đến tình trạng mất ngủ.

3. Giữ khoảng cách hợp lý giữa mắt với màn hình tivi

Việc xem tivi ở khoảng cách gần có thể khiến cho mắt bạn bị nhức mỏi và ảnh hưởng không tốt tới thị lực. Xem quá gần màn hình trong một thời gian dài chính là một thói quen không hề tốt cho đôi mắt của bạn.


Hãy giữ khoảng cách hợp lý giữa mắt và màn hình tivi để tránh những tác hại không tốt với mắt sau mùa bóng bạn nhé
Hãy giữ khoảng cách hợp lý giữa mắt và màn hình tivi để tránh những tác hại không tốt với mắt sau mùa bóng bạn nhé

Để không gặp phải những tác hại xấu đến mắt sau mùa bóng này, bạn nên cố gắng đảm bảo giữ được một khoảng cách hợp lý giữa mắt và màn hình tivi. Ngoài ra, hãy cho cửa sổ tâm hồn của mình được thư giãn bằng cách nghỉ ngơi hoặc massage sau mỗi trận đấu bạn nhé.

4. Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt và não bộ

Thức khuya chính là một trong những nguyên nhân khiến cho não bộ phải hoạt động quá tải và rất dễ gặp phải tình trạng bị đình trệ. Đây cũng chính là thói quen xấu khiến cho mắt bạn rơi vào tình trạng bị khô và nhức mỏi. Lúc này, việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho não và mắt sẽ giúp cải thiện được phần nào tình hình trên.


Hãy nhớ bổ sung thêm cả những thực phẩm tốt cho mắt và não bộ nữa bạn nhé
Hãy nhớ bổ sung thêm cả những thực phẩm tốt cho mắt và não bộ nữa bạn nhé

Các loại thực phẩm như hạt hướng dương, hạt dẻ, khoai lang hay cà rốt sẽ giúp bạn cải thiện được thị lực. Ngoài ra, quả óc chó, hạt bí ngô hay trứng chính là những thứ tốt cho não bộ. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý sử dụng những thực phẩm trên với lượng phù hợp và tránh ăn quá nhiều trước khi đi ngủ nhé.

5. Hạn chế sử dụng những đồ uống có cồn


Các thức uống có cồn sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ bị mất nước hơn đấy
Các thức uống có cồn sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ bị mất nước hơn đấy

Chắc hẳn với các đấng mày râu thì đồ uống có cồn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những dịp tụ tập xem đá bóng. Tuy nhiên, các loại đồ uống có chứa cồn như rượu, bia,... sẽ khiến cho cơ thể chúng ta dễ bị mất nước. Chúng còn khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và thiếu đi sự tỉnh táo, tập trung vào ngày hôm sau. Bởi vậy, để tránh gặp phải tình trạng khó chịu trên, bạn nên điều chỉnh thói quen sử dụng những loại đồ uống trên của mình.

6. Đảm bảo chất lượng của giấc ngủ sau khi xem đá bóng


Hãy đảm bảo mình được ngủ một giấc thật ngon sau khi xem đá bóng đêm nhé
Hãy đảm bảo mình được ngủ một giấc thật ngon sau khi xem đá bóng đêm nhé

Việc theo dõi toàn bộ một trận bóng vào lúc đêm khuya và rạng sáng sẽ khiến cho thời gian ngủ của bạn bị giảm đi đáng kể. Do có ít thời gian ngủ nên chất lượng của giấc ngủ cần phải được đảm bảo ở mức tối đa để cơ thể không rơi vào tình trạng mệt mỏi và uể oải vào ngày hôm sau.

Một vài lưu ý như tránh ăn quá no trước khi đi ngủ, điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức hợp lý, uống một ly nước ấm và giữ cho phòng đủ tối sẽ khiến cho chất lượng giấc ngủ của bạn được cải thiện một cách đáng kể đấy.

Nguồn: Tổng hợp

Giữa mùa World Cup, Bích Phương "thả bùa" fan bằng màn trình diễn sexy với đôi chân dài miên man

Tuyển tập dàn “soái thủ” đẹp trai, đá hay của thế giới sẽ có mặt đầy đủ trong mùa World Cup năm nay

Cận nhan sắc nóng bỏng của hot girl "Nóng cùng World Cup" gây sốt trên VTV

World Cup

thức khuya

Thói quen tốt

Xã hội vụ án 3 giờ trước

Kẻ sát nhân ăn thịt người khét tiếng từng ra tay giết và xẻo thịt 4 bé gái ở trong độ tuổi từ 4 - 7, sau đó giở trò đồi bại với cả xác chết.

Cộng đồng mạng Trung thu 3 giờ trước

Ở các thành phố náo nhiệt như Sài Gòn, Hà Nội các cửa hiệu ở phố lồng đèn mở cửa từ sáng cho đến tối để phục vụ người mua và cả khách tham quan.

Quốc tế siêu anh hùng 3 giờ trước

Đến cả anh chàng tỉ phú, nhà tài phiệt kiêm nhà từ thiện giàu "nút đố đổ vách" như Iron Man/Tony Stark còn chẳng thể đứng hạng nhất!

Sao Đông Super Junior 4 giờ trước

Người hâm mộ luôn lo lắng cho sức khỏe của anh, cũng như các thành viên do lịch làm việc quá dày đặc cũng như tuổi đời của họ cũng không còn quá trẻ.

Phí Phương Anh gây sốt cộng đồng mạng khi diện bikini hút mắt, khoe thân hình "bốc lửa" hiếm thấy, đánh bay mác ngực lép bấy lâu nay.

Sao Việt Sao Việt 24h 5 giờ trước

Thông tin Lâm Vĩ Dạ ốm nặng phải nhập viện, hủy hết show diễn khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng cho thần tượng.

Sao Việt Sao Việt 24h 5 giờ trước

Noo Phước Thịnh liên tục "đốn tim" fan bằng những cử chỉ dễ thương, biểu cảm đáng yêu khi giật mình vì tiếng máy bay.

Sao Việt Sao Việt 24h 5 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thẳng thắn đưa ra nhận xét về khả năng của Hoa hậu Trần Tiểu Vy khi tham dự Miss World 2018.

Sao Việt Sao Việt 24h 5 giờ trước

Là đồng nghiệp khá thân thiết với Trường Giang trong vài năm qua, Lê Giang chắc chắn sẽ xuất hiện trong sự kiện trọng đại của hai em.

Trái ngược với những "gã đồ tể" khét tiếng như Sergio Ramos hay Pepe, những danh thủ dưới đây chưa từng bị trọng tài rút bất kỳ chiếc thẻ đỏ nào trong sự nghiệp

Xã hội Trầm Cảm 5 giờ trước

Nhìn những hình ảnh này chúng ta mới biết những gì diễn ra trong đầu của người trầm cảm thật quá kinh khủng.

Sao Tây Ngôi sao Hollywood 6 giờ trước

Sau thời gian ở dơ, nam tài tử Brad Pitt còn có cả bí quyết để tránh bốc mùi khi không tắm trong nhiều ngày.

X Ðóng