Những điều cần biết nếu muốn sở hữu một cơ thể thon thả

Nếu trong năm nay bạn có dự tính lập nên một kế hoạch chiến đấu cho một thân hình cân đối, một vòng eo săn chắc, một bờ vai khoẻ khoắn thì 11 điều sau đây sẽ hữu ích cho bạn đấy.

1/ Bạn sẽ phải chịu đau đấy.

Những điều cần biết nếu muốn sở hữu một cơ thể thon thả

Công cuộc tập tành thể dục không đơn giản như bạn nghĩ. Hãy dự trù những cơn đau nhức buốt mà bạn phải đối mặt khi quyết định bước lên máy tập chạy. Nhưng đó là những cơn đau tốt cho bạn. Đau cơ là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang đi vào guồng chạy của quy trình đốt mỡ, săn cơ và loại bỏ những “bèo nhèo” của cơ thể. Bạn đang đánh thức những khối cơ đang ngủ quá lâu dưới lớp mỡ dày, “phá đảo” những tảng mỡ bao bọc lâu năm để làm lộ ra những mảng cơ rắn chắc. Tin tốt lành là bạn vẫn có thể tập luyện kể cả khi bạn bị đau cơ. Dần dần, bạn sẽ quen với cơn đau và nó sẽ biến mất từ từ, thay vào đó là sự sảng khoái của năng lượng được giải toả.

2/ Bạn tuyệt đối phải nghỉ ngơi.

Những điều cần biết nếu muốn sở hữu một cơ thể thon thả

Một trong những cách nhanh nhất để gây ra thương tổn cho cơ thể và tàn phá các khối cơ đó là tập luyện vô độ, không hề có ngày nghỉ.  Khi tập luyện liên tục, các khối cơ không những không thể thích nghi với những hoạt động đánh liền hồi vào chúng, mà còn cản trở sự phát triển của cơ. Càng lao đầu vào tập luyện, bạn càng giảm thiểu sức mạnh và tốc độ của cơ thể. Một tuần bạn chỉ nên tập nhiều nhất 3 ngày, giữa ba ngày tuyệt đối phải có khoảng nghỉ.

3/ Ngủ đủ.

Những điều cần biết nếu muốn sở hữu một cơ thể thon thả

Cơ không chỉ phát triển nhờ vào những hoạt động thể chất, bạn còn có thể phát triển cơ bằng giấc ngủ đủ, sâu, lâu. Sau mỗi lần hùng hục ở phòng tập, buổi tối bạn nên đi ngủ sớm để cơ có thời gian giãn ra, nghỉ ngơi và hồi phục.

4/ Đừng so sánh mình với bất kỳ ai.

Những điều cần biết nếu muốn sở hữu một cơ thể thon thả

Bạn không cực lực tập luyện cho một cơ thể săn chắc để “ăn thua” với ai ngoài với chính bản thân bạn. Hãy lờ đi những cô nàng chạy hộc tốc trên máy chạy kế bên. Hãy quên đi một anh chàng đang nâng tạ lên xuống trông rất “hoành tráng” ở góc kia của phòng tập. Hãy tập trung vào hành trình của riêng mình. Mỗi người đều có mục tiêu riêng nên đừng lăn tăn về những người không liên quan tới mục tiêu của bạn.

5/ Đừng ngại hỏi.

Thay vì tự làm tổn thương cơ thể bằng những động tác sai, hãy mạnh dạn hỏi hướng dẫn viên để được chỉ dẫn đúng cách. Không có gì phái ngần ngại ở đây cả. Bạn bỏ tiền ra sử dụng phòng tập và bạn hoàn toàn có thể hỏi ý kiến của chuyên gia để làm buổi tập gym của mình thêm hiệu quả.

6/ Hạn chế các thức uống năng lượng.

Bạn sẽ đổ mồ hôi như suối như suối vì cơ thể hoạt động liên tục, bạn sẽ mất nước và cần tiếp nhiên liệu bằng một món đồ uống nào đó. Hãy chọn nước suối thay vì một thức uống giàu đường. Cơ thể bạn phải tiêu tốn hằng gio72l iền để đẩy lượng đường, calories và muối vào nơi của chúng. Đừng phá bỏ công lao của cả buổi bằng một thức uống toàn đường là đường.

7/ Bạn có thể sẽ không giảm cân.

Những điều cần biết nếu muốn sở hữu một cơ thể thon thả

Nếu mục tiêu của bạn là một cơ thể săn chắc và thon gọn , hãy cân nhắc trong đầu về một sự thật khoa học: có thể bạn sẽ không giảm cân nặng. Có một điều sai lầm trong hành trình tập luyện cho một cơ thể săn chắc, là các bạn quá chú tâm vào sự sụt giảm của cân nặng. Đôi khi, cân nặng trong cơ thể không giảm nhưng lượng mỡ lại giảm, và điều đó tốt hơn việc sụt giảm calo rất nhiểu. Khi mỡ giảm, khối lượng cơ của bạn sẽ tăng. Cơ thể sẽ lộ ra những đường nét rắn rỏi  nhờ vào việc giảm mỡ.

8/ Thành công không đến một sớm một chiều.

Đôi khi bạn cần cả một năm đằng đẵng để có thể “chiêm ngưỡng” được những thay đổi trong cơ thể. Cơ thể bạn là một khối thống nhất, cần phải có thời gian để những bộ phận sắp xếp, “tự thoả thuận” với nhau để tạo nên những đổi thay. Bạn nên nhớ, điều gì đáng làm thì hãy làm chính xác, và không quên kèm theo sự kiên nhẫn.

 

Bạn có biết, 100 calories tương ứng với lượng trái cây thế nào không?

Bí quyết giảm cân cực đơn giản mà hiệu quả của phụ nữ xưa

Vì sao bạn khó giữ vững chế độ ăn kiêng?

Bí quyết

Tập luyện

Gym

Thon thả

Nhạc Việt Hương Tràm 23 phút trước

"Duyên mình lỡ" chưa hạ nhiệt, Hương Tràm đã tiếp tục để khán giả chờ đợi ca khúc mới. Đông đảo khán giả đếm từng ngày để đón nhận bản hit mới của thần tượng.

Thể thao ASIAD 2018 38 phút trước

Hôm nay, lễ khai mạc ASIAD 2018 sẽ chính thức diễn ra và thu hút hàng tỉ lượt theo dõi qua sóng truyền hình từ khắp nơi trên thế giới.

Thời trang Thời trang sao 38 phút trước

Sau khi chính thức tan rã, Cao Thiên Trang - Thùy Dương lại vô tình "đụng mặt" trong cùng sự kiện và đây là phản ứng của họ.

Nhạc Việt Sơn Tùng M-TP 1 giờ trước

Sơn Tùng M-TP chạy theo trào lưu gây sốt cộng đồng mạng, đăng đoạn video quay trên nền nhạc "Chạy ngay đi" khiến fan hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Sợ chồng ăn cơm văn phòng không đảm bảo, cô vợ trẻ đã tự tay làm những bữa cơm hộp thật ngon, bắt mắt cho chồng mang đi làm.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Kaity Nguyễn cho biết những ngày qua cô khá bận với công việc nên không bận tâm tới những người cố ý nhắc đến tên mình.

Tờ Daily Mai cho biết, tiền vệ người Pháp rất hứng thú với viễn cảnh được khoác áo Barcelona và chưa hoàn toàn từ bỏ ý định rời Man Utd.

Học đường Hot girl Việt 2 giờ trước

Quân sự là kỳ học của vô số gian lao, nhưng cũng là thời kỳ mà những gương mặt trẻ của hội hotgirl, hotboy được khai quật.

Mới đây, Á hậu Diệu Thùy tung bộ ảnh mới, khoe vẻ đẹp cực sang trọng, đẳng cấp trong thiết kế của Đỗ Long.

Nhạc Việt Mỹ Tâm 2 giờ trước

Nhảy một mình và không có sự hỗ trợ của vũ đoàn, Mỹ Tâm bất ngờ trượt chân suýt ngã lăn ra sân khấu.

The Debut tập 11, các giám khảo chê bai thí sinh của nhau thậm tệ. Họ "nâng" học trò của đội mình và "dìm" thí sinh đội đối thủ không thương tiếc.

Hành trình của anh chàng được ghi lại một cách lầy lội với gương mặt chỉ có một biểu cảm đã vô tình gây sốt cộng đồng mạng Thái Lan.

X Ðóng