Những điều bất hợp lí về bữa ăn 700 triệu đồng tại nhà hàng ở TP.HCM

|

Một du khách người Úc đã đến ăn ở một nhà hàng Việt Nam và phải thanh toán hóa đơn lên đến 39.429 AUD (khoảng 683 triệu đồng).

Vừa qua, ngày 11-8, một du khách người Úc có tên Caracciolo David John đã cùng bạn đến ăn tối tại một nhà hàng tại quận 1, TP HCM và sử dụng thẻ để thanh toán. Khi ấy, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ và yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần vì lí do: thiết bị cà thẻ gặp sự cố. Tuy nhiên, sau khi cà thẻ, nhân viên nhà hàng không đưa lại cho khách hàng bất kì hóa đơn thanh toán hay biên nhận nào.

"Tôi không nhận được bất kì hóa đơn hay chứng từ nào cả, tôi cũng không quay lại nhà hàng để kiểm tra cho đến khi tôi trở về nước và nhận được sao kê tài khoản ngân hàng quá bất hợp lí" - du khách người Úc chia sẻ trong đơn khiếu nại. 

Đến cuối tháng 9, ông Caracciolo David John quay lại Việt Nam và tìm đến nhà hàng trên để làm rõ vụ việc nhưng vẫn chưa được giải quyết. Hiện tại du khách này đã nhờ luật sư hỗ trợ, đồng thời gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng để điều tra. 

Những điều bất hợp lí về bữa ăn 700 triệu đồng tại nhà hàng ở TP.HCM

Sao kê bất hợp lí và đơn khiếu nại của ông Caracciolo David John.
Sao kê bất hợp lí và đơn khiếu nại của ông Caracciolo David John.

Liên quan đến việc thanh toán qua thẻ cho dịch vụ ăn uống có giá lên đến gần 700 triệu đồng và cà thẻ nhiều lần với cùng một khoản tiền là điều bất hợp lí. Theo chia sẻ từ chuyên gia tài chính ngân hàng, thì vụ việc này có vài điểm khuất tất, chẳng hạn như:

Nếu ông Caracciolo David John khẳng định không kí bất kì loại giấy tờ hay hóa đơn chứng từ nào thì nhà hàng khó có thể thực hiện giao dịch với ngân hàng để lấy tiền. Đồng thời về phương diện pháp lí, động tác quẹt thẻ chỉ có hiệu lực khi chủ nhân kí đúng với chữ kí đã đăng kí với ngân hàng. Đây là để tránh tình trạng gian lận công nghệ. Cũng có một số ngân hàng yêu cầu chỉ nhập mã code, tuy nhiên, cách này không an toàn và đa phần những ngân hàng lớn đều yêu cầu chữ kí khách hàng.

Vì số tiền giao dịch không hề nhỏ nên chắc chắn ngân hàng sẽ gửi thông báo qua tin nhắn hay email cho chủ tài khoản. Ở nước ta, có những ngân hàng chỉ cần mở thẻ là đã cập nhật ngay số điện thoại, email để gửi thông báo cho khách hàng ngay lập tức khi có giao dịch. Nhất là ngân hàng ông Caracciolo David John đang sử dụng là ngân hàng nước ngoài và dịch vụ thông báo thế này được xem là điều hiển nhiên.

Nhiều điều bất hợp lí về khoản tiền thanh toán gần 700 triệu đồng của ông Caracciolo David John.
Nhiều điều bất hợp lí về khoản tiền thanh toán gần 700 triệu đồng của ông Caracciolo David John.

Ngoài ra, các ngân hàng khi thấy có giao dịch đáng ngờ họ sẽ chặn ngay, nhất là khi giao dịch diễn ra vào cùng một thời điểm và cùng số tiền. Được biết, du khách người Úc này đã quẹt thẻ đến 8 lần với tổng số tiền là 39.429 AUD (khoảng 683 triệu đồng). Với trường hợp trên, du khách người Úc có thể yêu cầu ngân hàng phát hành thẻ rà soát lại giao dịch. Đồng thời nếu minh chứng được các giao dịch là gian lận, thì nhà hàng có trách nhiệm phải hoàn trả số tiền trên lại cho khách.

Ảnh: Internet.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...