Những dịch vụ hàng không kì quặc nhất thế giới

|

Bạn có muốn khỏa thân trên bầu trời hay bay trên chiếc máy bay được sơn màu tím có tên là GAY hay không?

1. Hành khách được hòa mình vào thiên nhiên giữa 9 tầng mây

Hành khách được tự nhiên khỏa thân trên máy bay. (Ảnh: Internet)
Hành khách được tự nhiên khỏa thân trên máy bay. (Ảnh: Internet)

Năm 2008, một hãng hàng không ở Đức đã mang tinh thần yêu thiên nhiên lên 9 tầng mây bằng cách phục vụ các chuyến bay mà ở đó hành khách được thoải mái khỏa thân ở độ cao 9.000km.

Theo quy định của họ, hành khách phải mặc quần áo đầy đủ khi lên máy bay và khi rời khỏi sân bay, chỉ khi nào đã ổn định trong khoang máy bay họ mới được trút bỏ xiêm y và tự do đi lại trong khoang. Các chuyến nay này nằm trong lịch trình du lịch từ thành phố Erfurt của Đức đến khu resort nổi tiếng ở biển Baltic.

2. Máy bay màu hồng và có tên là GAY

Bạn có muốn bay trên những chiếc máy bay như thế này? (Ảnh: Internet)
Bạn có muốn bay trên những chiếc máy bay như thế này? (Ảnh: Internet)

Hãng hàng không WOW Airline của Iceland ra mắt chiếc máy bay Airbus A330 vào tháng 02/2016 với phần thân được sơn toàn bộ màu hồng và tím, được đặt tên là GAY nhằm ủng hộ phong trào đòi quyền lợi cho người đồng tính, và có lộ trình đến San Francisco.

3. Mát-xa miễn phí cho hành khách hạng phổ thông

Ngoài mát-xa, hành khách còn được tặng voucher làm đẹp. (Ảnh: Internet)
Ngoài mát-xa, hành khách còn được tặng voucher làm đẹp. (Ảnh: Internet)

Tháng 07/2015, hãng hàng không Air Malta cung cấp dịch vụ mát-xa hoàn toàn miễn phí cho hành khách đi ghế hạng phổ thông trên các chuyến bay giữa Gatwick (Anh) và Malta. Hai chuyên gia trị liệu được mời lên máy bay để mát-xa đầu, cổ, tay và chân cho hành khách. Ngoài ra hành khách còn được tặng voucher làm đẹp trị giá 20 euro (khoảng 500.000 đồng).

Air Malta cho biết dịch dụ spa này chỉ là bước khởi đầu của một series các dự án tương tự sẽ ra mắt sớm nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách.

4. Ghế ôm ấp dành cho hành khách

Ghế này có thể biến thành giường. (Ảnh: Internet)
Ghế này có thể biến thành giường. (Ảnh: Internet)

Năm 2011, trên các chuyến bay từ Los Angeles đến New Zealand của hãng Air New Zealand, hành khách được chọn những chiếc ghế ngồi đặc biệt có thể điều chỉnh thành xô pha hay giường tùy theo mục đích sử dụng. Những chiếc ghế đặc biệt này có tên Skycouch, gồm 3 ghế hạng phổ thông ghép lại, rất hợp với những hành khách muốn chỗ ngồi được thoải mái, rộng rãi, hoặc những gia đình có dẫn theo con nhỏ.

5. Cung cấp thiết bị thực tế ảo cho hành khách

Đây là hãng hàng không đầu tiên đem đến trải nghiệm thực tế ảo cho hành khách. (Ảnh: Internet)
Đây là hãng hàng không đầu tiên đem đến trải nghiệm thực tế ảo cho hành khách. (Ảnh: Internet)

Năm 2015, hãng Qantas của Australia hợp tác với Samsung để cung cấp cho hành khách khoang hạng nhất thiết bị thực tế ảo Gear VR cho những chuyến bay dài, trở thành hãng hàng không đầu tiên đem đến trải nghiệm thực tế ảo trên các chuyến bay. Dịch vụ này chỉ xuất hiện trên các chuyến bay giữa Sydney và Melbourne và trên một số chuyến bay nhất định giữa Australia và Los Angeles.

6. Có phòng triển lãm nghệ thuật cho khách hạng thương gia

Khách vừa được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật vừa có thể mua chúng. (Ảnh: Internet)
Khách vừa được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật vừa có thể mua chúng. (Ảnh: Internet)

Tháng 02/2013, hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay giữa London và New York của hãng Virgin Atlantic có cơ hội thưởng thức bộ sưu tập tranh độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trên không trung.

Phòng triển lãm trên không này bao gồm 10 tác phẩm typography (nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ) của tác giả Ben Eine, có giá dao động từ 2.500 đến 15.000 bảng Anh (79 đến 474 triệu đồng). Khi lên máy bay, hành khách hạng thương gia sẽ được đi tham quan một vòng phòng triển lãm, được xem những thước phim hậu trường về cách thực hiện các tác phẩm này, và được tự do mua chúng giống như dưới mặt đất.

7. Cung cấp dịch vụ Uber

Bạn có thể gọi được taxi về nhà trong khi đang ngồi trên máy bay. (Ảnh: Internet)
Bạn có thể gọi được taxi về nhà trong khi đang ngồi trên máy bay. (Ảnh: Internet)

Kể từ năm 2014, hành khách đi các chuyến bay của United Airlines được sử dụng dịch vụ Uber thông qua một ứng dụng trên điện thoại của hãng hàng không này. Ứng dụng nói trên sẽ hiển thị thông tin của Uber, gồm loại phương tiện, thời gian đợi ước tính và giá cả. Sau khi chọn xe, ứng dụng sẽ tự động chuyển hướng đến website của Uber để đăng ký tài khoản hoàn thành giao dịch.

8. Được phục vụ như những ông hoàng bà chúa

Hành khách nào cũng được phục vụ giống như thế này, bất kể loại ghế. (Ảnh: Internet)
Hành khách nào cũng được phục vụ giống như thế này, bất kể loại ghế. (Ảnh: Internet)

Trên các chuyến bay giữa New York và Paris của hãng La Compagnie, mỗi hành khách sẽ được ngồi ghế mát-xa có thể chỉnh thành giường, được phục vụ thức ăn của nhà hàng 3 sao Michelin, và được cấp máy tính bảng của Samsung. Giá vé cho mỗi chuyến bay một chiều như thế này cũng không hề rẻ, khoảng 1.200 euro (30 triệu đồng).

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube