Trong 5 năm trở lại đây, các nhãn hàng đã có sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu để cho ra mắt những TVC Tết chất lượng, đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem.
Dưới đây là 4 bộ TVC nhận được nhiều tình cảm từ khán giả.
Cô bé câm để dành tiền cho ba về ăn Tết
Ra mắt vào Tết năm 2013, câu chuyện cô bé câm để dành tiền lì xì để ba không cần phải đi xa làm việc vất vả nữa mà hãy về nhà đón Giao thừa đã khiến bao khán giả xúc động. Suy nghĩ ngây ngô của cô bé và lòng mong mỏi cha về đã đánh thức không ít bậc phụ huynh: thời gian nhìn con lớn không có nhiều, đừng tước đi cơ hội tạo nên những kỉ niệm hạnh phúc cho bé. Clip đã tạo nên tiếng vang lớn trong một thời gian dài và in đậm trong tâm trí người xem cho đến tận bây giờ.
“Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó”
Phim ngắn Tết 2015 tập trung khai thác tâm sự của cha mẹ già khi các con khôn lớn, lập gia đình và có niềm vui riêng trong mỗi dịp Xuân về. Chỉ bằng một câu nói “Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó”, clip đã đánh mạnh vào cảm xúc của người xem và khiến người trẻ ngỡ ngàng nhận ra bao lâu nay mình đã vô tâm đến thế nào.
Chúng ta bận bịu với công việc, với những chuyến du lịch vui bất tận đã vô tình khiến sự xa cách với cha mẹ ngày càng nhiều hơn. Chúng ta quên rằng cha mẹ đang già đi qua mỗi năm. Ý nghĩ chỉ cần để cha mẹ có cuộc sống đầy đủ về vật chất là trọn vẹn là hoàn toàn sai lầm. Điều mà những bậc cha mẹ cần nhất lại chính là khoảnh khắc sum vầy cùng con cháu.
Lời nói dối của cha mẹ già
Người cha cùng những lời nói dối của mình trong phim Tết 2016 đã lấy được rất nhiều nước mắt của người xem. Làm sao cầm lòng được khi chứng kiến sự trái ngược giữa câu nói “Ba khoẻ, dạo này ba ăn được, ngủ được, nên bệnh thấp khớp cũng đỡ nhiều rồi, con đừng có lo” hay “Má con khoẻ, má con đang gói bánh ngoài sân với các cô các thím kia kìa” với hình ảnh người cha phải xoa bóp đôi chân vẫn đau nhức, còn người mẹ nằm bệnh trên giường. Điều đó khắc họa rõ nét sự hy sinh lớn lao của cha mẹ, sẵn sàng nói dối để con yên lòng, toàn tâm toàn ý lo cho cuộc sống riêng.
Rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ: “Xem xong đoạn clip mới giật mình, có lúc gọi điện hỏi thăm, ba mẹ cũng đều trả lời y hệt vậy, là ba mẹ khỏe, ở nhà vui. Nhưng giờ nghĩ lại không biết liệu những lần ấy có phải là ba mẹ nói dối để mình an tâm hay không nữa…”.
Những cái Tết xa nhà
Năm nay, bằng việc khắc họa một cách chân thật nhưng cũng đầy sâu sắc những cảnh đời quen thuộc như: bạn sinh viên xa nhà, chị công nhân xuất khẩu lao động, người phụ nữ trẻ hay bác lái tàu không may mắn có một cái Tết trọn vẹn, Neptune đã nói lên “tiếng lòng” với khán giả: “Hãy trân trọng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể!”
Đặc biệt, nhãn hàng đã đi theo một hướng khai thác hoàn toàn khác biệt khi không hề đưa bất kỳ cái kết hạnh phúc nào ở đây. Điều này không chỉ khiến khán giả bất ngờ, tự cảm nhận được hình ảnh và câu chuyện của chính mình trong đó mà còn cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ với những hoàn cảnh không được đón Tết bên gia đình một cách trọn vẹn.
Sau khi xem phim Tết 2017 của Neptune, MC Trấn Thành chia sẻ ngay trên facebook: “Clip này thêm một lần nhắc cho Thành thấy, được bên gia đình những ngày Tết, nó quý thế nào! Năm nay, Xìn giảm bớt show diễn để ở nhà với gia đình. Vì Tết này sẽ rất đặc biệt, gia đình có thêm thành viên mới. Cả nhà ai còn do dự, coi clip xong book ngay suất Về Nhà Đón Tết nha!”
Có thể nói, 4 phim ngắn Tết của Neptune không chỉ tiên phong trong việc lan tỏa thông điệp “Tết đoàn viên” mà còn khơi nguồn những giá trị nhân văn, đề cao tình cảm gia đình thiêng liêng, chạm vào nỗi khát khao được về nhà đón Tết của những người con sống xa gia đình. Thông điệp này đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng đồng thời tạo cảm hứng cho các chiến dịch truyền thông khác.