Những bí mật "sống để bụng, chết mang theo" của nhân viên khách sạn

| 07:00 - 30/10/2015

Có nhiều điều về khách sạn không phải ai cũng biết và đó là bí mật mà các nhân viên không bao giờ tiết lộ trừ khi họ muốn nghỉ việc.

Những bí mật sống để bụng, chết mang theo của nhân viên khách sạn

Số người chết trong khách sạn 

Điều tuyệt mật mà nhân viên khách sạn sẽ không bao giờ được tiết lộ đó là số lượng người đã chết trong khách sạn. Căn phòng bạn đang ở có thể đã xảy ra một vụ tự sát hay giết người nào đó mà bạn không bao giờ biết được.

Những bí mật sống để bụng, chết mang theo của nhân viên khách sạn

Có một người đã chia sẻ về ám ảnh kinh hoàng trong thời gian làm thêm ở khách sạn. Họ nói đã từng có một vị khách treo cổ tự tử trong phòng, sau đó thi thể người này được nhân viên vệ sinh phát hiện. “Cảnh sát đến cùng với những người có thẩm quyền, họ mang cái xác ra ngoài mà không một vị khách nào trong khách sạn biết được chuyện gì đang diễn ra. Họ sẽ xử lí kín đáo nhất có thể. Và tuyệt nhiên nó cũng không xuất hiện trên bảng tin địa phương”.

Phía khách sạn giữ kín bí mật và kiểm soát các thông tin về vụ việc để ngăn ngừa các bất lợi cho họ và làm ảnh hưởng đến ngành du lịch địa phương.

Người nổi tiếng 

Rất có thể bạn đang ở chung khách sạn với những người nổi tiếng, tuy nhiên bạn sẽ không biết được nếu không gặp họ ở sảnh, quầy lễ tân hoặc một nơi nào đó trong khách sạn. Sẽ không có nhân viên nào nói cho bạn biết việc này, đó cũng là quy tắc mà họ phải tuân theo.

Các mối quan hệ và ngoại tình

Những bí mật sống để bụng, chết mang theo của nhân viên khách sạn

Một nhân viên cho biết: "Ngay khi các vị khách bước vào, chúng tôi đều thừa biết chính xác đâu là các đôi yêu nhau, đâu là vợ chồng và ai đang ngoại tình”.  Không có gì phải nghiêm trọng cả khi đó không phải là việc của họ, các nhân viên cũng không quan tâm hoặc tiết lộ với khách hàng khác về các mối quan hệ này. 

Mật thiết với cảnh sát

Hầu hết các khách sạn kể cả cao cấp hay tầm trung, tốt hay xấu đều có mối quan hệ mật thiết với cảnh sát địa phương. “Nó không có nghĩa khách sạn có các biện pháp chống lại khách hàng. Chỉ vì khách sạn là nơi tập trung nhiều thành phần xã hội, các loại người từ các nơi khác nhau, vì vậy những vấn đề kiểm soát an ninh là điều cần thiết”, một nhân viên chia sẻ.

Nhân viên ở hiện trường là người nắm rõ tình hình những gì đã xảy ra hoặc sẽ cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ cho việc điều tra. Vì vậy, các cảnh sát thường rất thích làm việc với nhân viên khách sạn để có thể giúp họ làm sáng tỏ vụ việc, 

Đôi khi sẽ có các cảnh sát mặc thường phục để kiểm soát tình hình hoạt động của khách sạn nếu có các sự kiện diễn ra.

Những thứ không sạch sẽ

Những ai đã từng làm việc ở khách sạn luôn khuyến cáo rằng đừng nên đụng vào một vài thứ mà họ cho là không sạch sẽ như ra giường, chăn bông hoặc điều khiển. Tin họ đi, những thứ này không bao giờ được giặt rửa thường xuyên mặc dù khách sạn luôn nói với khách rằng họ cung cấp những điều kiện nghỉ ngơi sạch sẽ nhất.

Những bí mật sống để bụng, chết mang theo của nhân viên khách sạn

Kể cả kính trên bồn rửa hay các chai dầu tắm có sẵn (không bao giờ rửa sạch), và cũng đừng tò mò về những góc nhỏ xó xỉnh nào đó đầy bụi bặm như dưới giường, gầm tủ… có thể chẳng vui chút nào đâu.

“Hãy dùng khăn tắm hoặc cái gì đấy để trải lên ghế hoặc sofa, rất nhiều người đã ngồi trên đó trong trạng thái không mảnh vải che thân. Một vài vết tích kỉ niệm của các vị khách thuê phòng trước đó, còn lưu lại trên đấy cũng không phải là chuyện lạ lùng lắm”, một thành viên diễn dàn cho hay. Nói tóm lại thì: "Giường khách sạn thì không sạch như bạn nghĩ".

Hủy đặt phòng 

Muốn hủy phòng vào phút cuối nhưng không muốn mất tiền hoặc trả thêm khoản phí nào, hãy gọi ngay cho nhân viên lễ tân và chuyển đặt phòng của bạn vào những ngày sau. Đợi sau một vài giờ, gọi lại và yêu cầu hủy bỏ việc đặt phòng này. 

“Vui lên, bạn sẽ không mất đồng nào cho việc này cả. Vì quy định trả phí hủy phỏng đã không thể áp dụng được nữa. Nhân viên khách sạn sẽ không bao giờ nói với bạn về mánh khóe này”.

Đặt phòng

Kinh nghiệm để bạn có thể đặt được căn phòng giá tốt và sạch đẹp là không bao giờ đặt qua bên trung gian. Các nhân viên khách sạn thường bỏ qua các yêu cầu đặc biệt của khách nếu họ không đặt trực tiếp. Tốt nhất là nên đặt phòng vào khoản thời gian muộn để có giá rẻ và việc đặt trực tiếp luôn mang lại những lợi ích thiết thực nhất. 

Có qua có lại

Hãy hòa nhã và đối xử tốt với các nhân viên, đặc biệt là người gác cửa. Đó mới chính là người có thể giúp bạn nâng cấp phòng tốt hơn mà không tốn thêm tiền, giới thiệu các tour du lịch tốt, các dịch vụ giặt ủi, hướng dẫn chỗ đỗ xe, đưa đón hoặc ít nhất là nhận được một chai nước miễn phí. “Thế mà không nhiều người để ý đến tôi chỉ vì tôi là người gác cửa”, một nhân viên chia sẻ.

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Phụ huynh nói gì nếu bạn lỡ... thi rớt?