Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

| 10:00 - 27/06/2017

Đây là những bài tập đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần kiên trì trong một thời gian, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự chuyển biến rõ rệt của cơ thể mình ngày qua ngày.

1. Bài tập phần vai và cánh tay

Bạn có biết thường xuyên tập luyện cho phần vai và cánh tay sẽ giúp tạo ra các bắp cơ ở phần đầu và giữa của các khớp xương vai. Các cơ này có nhiệm vụ hỗ trợ đắc lực cho các đốt sống cổ giúp ngăn chặn các nguyên nhân chính gây ra các trường hợp hoại tử xương (xương yếu và thiếu tính liên kết) hay gặp ở các phụ nữ làm việc trong văn phòng nhiều giờ.

Hãy tập như hướng dẫn, nếu bạn không có tạ tập thể dục, hãy sử dụng hai chai nước để làm dụng cụ nhé!

Bài tập 1: Giữ người trong tư thế đứng thẳng, hai chân chụm lại với nhau, mắt nhìn thẳng. Sau đó nâng quả tạ lên theo chiều ngang, hai tay cầm tạ hướng vào trong. Vị trí cao nhất trong khi nâng tạ là ở vai. Chú ý duy trì thân mình ở vị trí cố định, hít thở sâu.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 2: Nếu bạn không thích tập theo chiều ngang, có thể nâng tạ hướng vào trong bằng cách nhất khuỷu tay lên rồi gập xuống. Luôn giữ người trong tư thế cố định và hít thở sâu.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

2. Bài tập cho vùng ngực

Bạn có biết người ta đánh giá độ tuổi và mức độ trẻ trung của một người phụ nữ chỉ qua cách nhìn cổ và ngực không? Để có được bộ ngực săn chắn, hãy thử bài tập sau đây.

Bài tập 1: Nằm xuống và co hai đầu gối lên, chú ý giữ cho lực dồn vào hai cánh tay đang cầm tạ. Hai tay nâng tạ theo hai hướng ngược lại, một tay hướng lên và một tay hướng tạ xuống. Hít thở đều.Bài tập 1: Nằm xuống và co hai đầu gối lên, chú ý giữ cho lực dồn vào hai cánh tay đang cầm tạ. Hai tay nâng tạ theo hai hướng ngược lại, một tay hướng lên và một tay hướng tạ xuống. Hít thở đều.

Bài tập 2: Tư thế giống như cách một, chỉ khác cách bạn nâng tạ. Lần này hai tay sẽ luôn phiên nâng tạ. Tay phải nâng tạ lên cao, hạ xuống rồi đến tay trái, cứ lặp lại như vậy. chú ý điều chỉnh hơi thở.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

3. Bài tập cho lưng

Các bài tập này giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến cột sống, giúp lưng thẳng và khỏe hơn. 

Bài tập 1: Dùng một chiếc ghế làm điểm điểm tựa. Đặt một chân lên ghế và chống một tay vào ghế để giữ thăng bằng, giữ thân người trên song song với sàn, mắt nhìn xuống. Bắt đầu nâng tạ lên xuống với nhịp độ vừa phải. khi nào thấy mỏi hãy đổi tay.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 2: Cách này không dùng ghế, bạn dùng hai chân của mình làm điểm tựa, đặt một tay lên đùi để giữ cân bằng. Giữ lưng thẳng, mắt nhìn xuống rồi tiến hành nâng tạ như cách 1.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 3: Qùy xuống sàn theo tư thế chân trước chân sau, luôn giữ lưng thẳng, một tay chống xuống sàn làm điểm tựa, tay kia nâng tạ theo chiều ngang, đổi tay khi mỏi. 

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

4. Bài tập cho vùng bụng

Bài tập 1: Nằm xuống sàn, đầu gối gập lại đồng thời hai tay đặt sau đầu. Nhấc phần trên của cơ thể lên khỏi sàn nhà. Hít thở sâu.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 2: Nằm xuống sàn với hai chân duỗi thẳng. Đặt hai tay dưới phần mông. Nâng cao và hạ thấp chân của bạn lên khỏi sàn nhà tạo thành một góc vuông với mặt phẳng phía dưới, chú ý giữ cho chân thẳng, hít thở sâu.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 3: Nằm xuống sàn với hai đầu gối co lên. Nhấc phần trên của cơ thể lên cao nhưng ngực không chạm với đầu gối, đồng thời hai tay đưa ra phía trước, hít thở sâu.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 4: Nằm xuống sàn, hai tay đặt sau đầu như bài tập 1, chân thực hiện động tác như đạp xe đạp. Di chuyển đầu của bạn theo động tác gập chân, hít thở sâu.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

5. Bài tập cho vùng chân và mông

Việc tập luyện cho vùng chân và mông trở nên thon gọn thường là thử thách với nhiều phụ nữ. Các bài tập ban đầu như nhảy, đu hay squats khá là hiện quả và hữu ích. Nhưng nếu bạn tiến bộ hơn, hãy thử những bài tập với độ khó tăng dần và kết hợp nhiều động tác phức hợp sau đây.

Bài tập 1: Đứng thẳng, hai tay thả lỏng, mắt nhìn thẳng. Thực hiện những cú nhảy thay đổi vị trí các chân, chân trước chạm đất bằng lòng bàn chân, chân sau chạm đất bằng mũi chân. Tay đánh theo chuyển động của chân, hít thở sâu.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 2: Dùng một chiếc ghế làm điểm tựa, hai tay chống vào ghế giữ thăng bằng và lưng song song với sàn nhà. Thực hiện động tác đá chân sang ngang song song với sàn nhà, cố gắng giữ thẳng chân. Hít thở đều, đổi chân khi thấy mỏi.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Bài tập 3: Động tác squats quen thuộc kếp hợp với di chuyển chân. Khi nhún người xuống thì đồng thời cũng luân phiên đưa một chân chéo ra đằng sau, chân tiếp đất bắng mũi.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

6. Bài tập kết hợp cho cả cơ thể.

Ngay khi cơ thể bạn quen với các bài tập dành cho các cơ bắp ở các phần khác nhau trên cơ thể, bạn có thể chuyển sang bài tập kết hợp này.

Giữ quả tạ cố định trên vai, đứng thẳng. Hạ thân người xuống và để hai đầu gối chạm đất, tạ vẫn giữ cố định trên vai, lưng thẳng và hít thở đều.

Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Các bài tập này nên được thực hiện từ 15-20 phút mỗi ngày, nếu bạn không có huấn luyện riêng theo dõi việc tập luyện thì sự kiên trì là rất quan trọng trong việc có một vóc dáng đẹp và một cơ thể khỏe mạnh. Chúc bạn thành công.

Nguồn ảnh: Brighside.

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

6 bài tập thon gọn bạn có thể làm trên giường