Nhóm tìm kiếm máy bay MH370 "trắng tay" trở về sau khi suýt phải bỏ mạng nơi rừng rậm

Trở về từ rừng rậm Campuchia, hai anh em nhà Wilson đã có những chia sẻ về chuyến hành trình đầy nguy hiểm của mình, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối khi phải kết thúc sớm hơn nhiều so với dự kiến.

Theo trang Daily Star đưa tin, chuyên gia công nghệ Ian Wilson cùng với anh trai mình, Jack Wilson đã bắt đầu hành trình tìm kiếm vật thể được cho là xác của chiếc máy bay MH370 trong rừng rậm ở Campuchia từ hôm 18/10 vừa qua. Tuy nhiên, chuyến hành trình cuối cùng đã phải kết thúc sớm hơn nhiều so với dự định của nhóm tìm kiếm.

Chia sẻ về việc phải dừng chân sớm trong hành trình tìm kiếm xác của chiếc máy bay mất tích, Ian cho biết dù rất đau lòng nhưng do chuyến đi quá nguy hiểm, tới nỗi mà nhóm thám hiểm đã suýt phải bỏ mạng nơi rừng rậm nên họ buộc phải lựa chọn từ bỏ.

Mặc dù xác định được nơi mình cần đến trong chuyến hành trình nhưng cuối cùng nhóm tìm kiễm vẫn phải lựa chọn bỏ cuộc

Trước đó, hai anh em nhà Wilson đã thuê những người dân bản địa làm người dẫn đường cho họ trong chuyến thám hiểm lần này. Theo kế hoạch đã được vạch ra, nhóm tìm kiếm sẽ di chuyển tới khu vực biên giới của tỉnh Pursat, cách đỉnh Phnom Aoral khoảng 6,5 km về phía Bắc. Tuy nhiên, hành trình của nhóm tìm kiếm lại không hề dễ dàng.

Ian sau khi trở về đã chia sẻ rằng anh không thể lường trước được rằng mình cùng với những người trong đoàn lại phải đối mặt với nhiều hiểm hoạ đến như vậy. Trên đường tới điểm đích, nhóm tìm kiếm đã phải vượt qua 20 thác nước chảy cực xiết, đến độ có thể cuốn phăng tất cả họ đi bất cứ lúc nào. Ngoài ra, việc bị trượt ngã, bầm dập khi đi qua những tảng đá mòn lớn cũng là điều mà nhóm thường xuyên gặp phải.

Cuối cùng, Ian và Jack đã buộc phải chấp nhận trắng tay trở về, bởi họ không thể tiếp tục dấn thân sâu hơn vào khu vực luôn tiềm tàng những nguy hiểm chết người như vậy.

Với anh em nhà Wilson, bỏ cuộc là một quyết định cực kì tiếc nuối

Chia sẻ về quyết định này, Ian cho biết: "Chúng tôi không thể tiến xa hơn được nữa. Đây là việc khó nhất mà tôi từng làm từ trước tới nay. Những người dẫn đường đi cùng chúng tôi đều đã tới giới hạn của họ, bởi vậy mà cuộc hành trình không thể tiếp tục. Khi đặt chân tới một thác nước, họ đã nói với chúng tôi rằng không thể tiếp tục được nữa".

"Chúng tôi đã bị thương khá nhiều sau quá trình vượt thác và leo trèo không ngừng nghỉ. Những vết thương ấy khiến tất cả chúng tôi vô cùng đau đớn. Bàn chân tôi đau rã rời, còn đầu gối thì bị bong gân. Thế nhưng tôi thực sự rất tự hào về Jack. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua khoảng 20 thác nước lớn, trong tình trạng liên tục bi trượt ngã. Tuy nhiên, rất may mắn là chúng tôi chưa phải bỏ mạng vì dòng nước xiết và những tảng đá trơn trượt" - Ian nói thêm.

Hai anh em nhà Wilson chụp ảnh kỉ niệm cùng với những người dẫn đường của mình

Được biết, trước khi bắt đầu chuyến hành trình này, hai anh em nhà Wilson đã nhận được cảnh báo của một số người, cho biết khu vực này là nơi hoạt động của những tên lâm tặc khét tiếng, sẵn sàng liều mạng với những khách du lịch tò mò. Rất may mắn là trong suốt cuộc hành trình thì nhóm tìm kiếm không hề phải chạm trán với chúng.

Theo đúng lịch trình đã được vạch ra trước đó, Ian và Jack đã có mặt tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia vào ngày 16/10. Ban đầu, cặp anh em dự định sẽ tự mình thám hiểm khu rừng, tuy nhiên sau đó các nhà chức trách địa phương đã yêu cầu họ phải đi cùng với các hướng dẫn viên người bản địa trong chuyến hành trình nguy hiểm này.

Dù đã lên kế hoạch kĩ lưỡng nhưng các yếu tố về địa hình cũng khiến cho chuyến hành trình phải kết thúc sớm

Với Ian, anh cho rằng nếu không nhờ những người dẫn đường nhiệt tình, thì rất có thể anh và Jack đã bỏ cuộc ngay từ những giây phút đầu tiên. Mặc dù khá tiếc nuối nhưng Ian cũng đã phải thừa nhận rằng hành trình này thực sự là quá sức đối với tất cả mọi người trong nhóm, cả về điều kiện địa hình hiểm trở và những yêu cầu cực cao về thể lực.

Nguồn: Daily Star

Thêm "bằng chứng" về MH370 trong rừng Campuchia, vậy là người đàn ông Gia Lai không nói dối?

Sốc: Trước khi mất tích, cơ trưởng MH370 từng nhắn tin gạ tình với cặp chị em song sinh này

Sốc: Viên phi công không hề cầm lái khi chiếc máy bay MH370 bị mất tích

máy bay MH370

Máy bay mất tích

máy bay rơi

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

Sau khi khi bị An Nguy tố là "đạo diễn" scandal tình ái với Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng chỉ biết bật khóc nức nở.

TV Show The Face 2018 3 giờ trước

Võ Hoàng Yến, sau bao nhiêu lần không biết cảm giác vui mừng đón thí sinh quay trở về, nay cũng đã có thể rơi những giọt nước mắt hạnh phúc đó.

Sao Việt Sao Việt 24h 5 giờ trước

Dù đã giữ im lặng suốt thời gian xảy ra scandal nhưng có những vấn đề đi đến đường cùng buộc nữ diễn viên phải lên tiếng.

Xuất hiện tại sân bay với vẻ ngoài đơn giản, Minh Tú rạng rỡ trong vòng tay người hâm mộ, chính thức lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational 2018.

Hình ảnh Chi Pu đi chơi cùng mỹ nam Hàn Quốc Jin Ju Hyung ở Hội An đang được cư dân mạng truyền tay nhau.

Sao Việt Sao Việt 24h 5 giờ trước

Nữ ca sĩ Phi Nhung đầy tự hào khi khoe hình chụp chung với con gái ngày tốt nghiệp ra trường tại Mỹ ngành Y tá.

Nhạc Việt Bích Phương 5 giờ trước

Bùa yêu của Bích Phương đã phát huy tác dụng rồi, Shark Khoa còn góp mặt trong buổi ra mắt MV mới để chúc mừng Bích Phương.

Xã hội bão số 8 5 giờ trước

Không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới cho đến khi an toàn.

Nhạc Việt Thời trang sao 6 giờ trước

Hoa hậu Hương Giang cùng dàn sao đình đám nô nức đến dự sự kiện chúc mừng MV ra mắt MV "Chị ngả em nâng".

Châu Á BTS 6 giờ trước

Mới đây, một trường Đại Học tại Nhật đã bị khủng bố đe doạ ném bom, nếu không đình chỉ các học sinh là ARMY.

Sao Việt Sao Việt 24h 6 giờ trước

Các nghệ sĩ này đều có tuổi đời khá trẻ nhưng so về khối tài sản của họ thì người hâm mộ chắc chắn phải giật mình.

Mộng du là một hiện tượng sinh lý đặc biệt của con người. Dưới đây là những sự thật bí hiểm không phải ai cũng biết.

Người đẹp Sao Việt 24h 7 giờ trước

Nữ diễn viên Khánh My mặc lộng lẫy, khoe dáng đồng hồ cát trong buổi tiệc ra mắt một trung tâm làm đẹp ở TP HCM, tối 17/11.

Sao Việt Sao Việt 24h 7 giờ trước

Nói về màn ứng xử gây tranh cãi này, Hanas Trần cho biết không lường trước được việc MC gợi ý dùng phần mềm dịch thuật.