Không ai khác đó chính là TVXQ, JYJ, Kara, Big Bang…

Một trong những nơi thay đổi nhiều nhất ở Tokyo chính là khu vực ga Shinjuku. Ở đây có thể thấy rõ sức ảnh hưởng của Hallyu đến nỗi nó còn được gọi là "con đường Hàn Quốc". Ngày càng nhiều nhà hàng Hàn Quốc mọc lên và đâu đâu cũng thấy những tấm biển có khuôn mặt của các ngôi sao Hallyu và K-Pop.

Vào cửa hàng là gặp sao Hallyu

Vào thời điểm tháng 7, ngay từ lối vào ga Shinjuku đã thấy những dấu hiệu của K-Pop. Catch Me của TVXQ, Sorry Sorry của Super Junior, Pandora của Kara… có mặt ở khắp nơi, những bài hát mới nhất như Growl của EXO, Rum Pum Pum Pum của f(x), Crooked của G-Dragon cũng được phát trên loa ở ga Shinjuku.

Các mặt báo cũng tràn ngập hình ảnh của sao K-Pop. Không chỉ có ảnh chụp thông thường mà còn có cả ảnh hậu trường như hình ảnh SHINee hát encore bằng những thỏi son sau khi giành cúp ở M-net M!Countdown ngày 31/10. Ở một cửa hàng khác treo đầy ảnh của các ca sĩ Hàn Quốc và có đầy đủ những vật dụng dán ảnh, tranh của họ như CD, bưu thiếp, khăn, bút, quạt, sổ, vở…

Trên tấm biển quảng cáo to nhất khu này cũng có hình của các sao Hallyu. Vô số đoạn video được trình chiếu trên đất Nhật, từ những MV đến những màn biểu diễn ở các chương trình âm nhạc, các chương trình giải trí của các ca sĩ K-Pop. Đây cũng là nơi người dân bản xứ có thể theo dõi tin tức và xem các bài hát của ngôi sao Hallyu.

Những màn trình diễn K-Pop không còn xa vời

Hãy cùng hướng đến tòa nhà Tower Record ở Shinjuku. Trong 2 tầng của tòa nhà này cũng có không gian dành riêng cho K-Pop. Hầu hết các album được phát hành tại Hàn Quốc cũng có mặt ở đây. Ở nơi dễ nhìn nhất, album của ca sĩ được yêu thích được để riêng và ngày hôm đó nhân vật chính là album solo của Kim Jae Joong, thành viên JYJ.

TV được treo một góc đang chiếu chương trình của M-net. Nhạc Why So Serious của SHINee trong buổi M!Countdown hồi hè vang lên và hai người dân Nhật đi qua đã dừng bước nhìn lên. Một fan nam xem màn trình diễn của SHINee và giơ ngón cái, trong khi một fan nữ không ngừng mỉm cười vui vẻ.

Mỗi tuần, Tower Record lại xếp hạng K-Pop. Album solo của Kim Jae Joong "WWW" đứng đầu về lượng mua và sau đó là Everybody của SHINee. Đúng như một thần tượng đang nổi, EXO dù chưa ra mắt ở Nhật nhưng đã đứng thứ 3 về doanh thu. Teen TopUkiss cũng được yêu thích hơn trong nước và lần lượt xếp hạng 4, 5. T-Ara, Trouble Maker, IU, G-Dragon nhờ lượng fan lớn cũng góp mặt trong top 10.

Đặc biệt là những nhóm nhạc mới ngay cả ở Hàn Quốc cũng có mặt tại Nhật Bản. Crayon Pop đứng thứ 10 trong doanh thu tuần và đang mở ra thời kì thứ 2 cho Hallyu. My Name, Nuest, Choi Shin Sung… cũng được các fan ở đây yêu thích, khác hẳn với trong nước. Ở góc dành riêng cho K-Pop không bao giờ ít khách mua, cho thấy sức mạnh đáng tự hào của Hallyu.

Ca sĩ K-Pop được yêu thích nhất là TVXQ và Kara.

Hallyu ở Nhật dù đã giảm nhiệt ít nhiều nhưng vẫn rất nóng. Ở những địa điểm tượng trưng như Shinjuku có thể cảm nhận được điều đó. Theo một nhân viên trong ngành ở đây thì TVXQ, JYJ, Kara, Big Bang có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Năm 2013, bốn nhóm này vẫn tạo nên làn sóng K-Pop cuồng nhiệt.

Một hướng dẫn viên du lịch cũng cho hay: "Nói Hallyu ở đây đã giảm nhiệt là không đúng. Chỉ là vì nó đã quá quen thuộc nên hiệu ứng cảm nhận giảm đi mà thôi. Hallyu ở Nhật vốn đã thành một nền văn hóa khác. Ở thời kì hoàng kim, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc được trình chiếu và người Nhật vẫn đang say đắm sức hút của các diễn viên Hàn. Vào ngày sinh nhật của Bae Yong Joon có vô số quà sinh nhật được xếp chồng chất ở sân bay Narita và Haneda. Jang Geun Suk thì hát hay và có tính cách độc đáo nên cũng đang rất được yêu thích. Sản phẩm rượu gạo Seoul có hình anh này đã trở thành sản phẩm được tiêu thụ nhiều thứ 3 ở Nhật. Nếu các ngôi sao Hallyu không làm người mẫu quảng cáo thì những sản phẩm từ Hàn Quốc sẽ chẳng thể bán được".

 

Từ khoá:Sao Hàn  TVXQ  JYJ  Kara  SHINee  Big Bang  SNSD  DBSK 

 
Thích xem video thì like: