Nhiếp ảnh gia Ngọc Long - Khi thế giới được thu nhỏ qua lăng kính

10:30 25/10/2023

Nhiếp ảnh gia Ngọc Long tên thật là Phạm Minh Ngọc. Chàng trai thế hệ 9x miệt mài theo đuổi con đường nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp suốt hơn 10 năm qua.

Khi đam mê nhiếp ảnh trở thành công việc

Đối với nhiều người mà nói, việc biến đam mê thành công việc sẽ khiến họ dần đánh mất sở thích của mình. Tuy nhiên, đối với Ngọc Long, việc trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ không chỉ khiến anh bùng cháy cùng ước mơ của mình, mà còn khiến anh khao khát được học hỏi thêm nhiều điều hơn nữa.

 
Photographer Ngọc Long theo đuổi đam mê nhiếp ảnh từ khi còn rất trẻ
Photographer Ngọc Long theo đuổi đam mê nhiếp ảnh từ khi còn rất trẻ

Nhiếp ảnh gia Ngọc Long vốn không xuất thân từ một gia đình theo nghệ thuật và anh cũng không theo học ngành nào có liên quan đến nhiếp ảnh. Anh quyết định đeo đuổi đam mê dù cho gia đình đã sẵn sàng cho anh một công việc sau khi tốt nghiệp. Niềm khát khao cháy bỏng với nghệ thuật nhiếp ảnh đã dẫn đường cho anh, giúp anh kiên trì trong những ngày đầu khó khăn nhất.

 
“Khi đã đam mê và yêu thích công việc mình làm, thì công việc sẽ không còn là công việc nữa, mà công việc đã trở thành niềm vui”
“Khi đã đam mê và yêu thích công việc mình làm, thì công việc sẽ không còn là công việc nữa, mà công việc đã trở thành niềm vui”

Đam mê chính là động lực để anh ngày càng phấn đấu và phát triển

Kể từ khi bước chân vào thế giới nhiếp ảnh, Ngọc Long đã không ngừng cống hiến và học hỏi. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã đem lại cho anh những thành công đáng kinh ngạc. Các bức ảnh của anh được công nhận bởi sự sắc sảo trong góc chụp và khả năng tái hiện chân thực cả về người lẫn cảnh. Rất nhiều người đã bị thu hút ngay lần đầu tiên khi chiêm ngưỡng những bức ảnh của anh.

 
Một chàng trai với niềm hoài bão mãnh liệt
Một chàng trai với niềm hoài bão mãnh liệt

Đối với Ngọc Long, một tấm ảnh đẹp sẽ vừa truyền tải được vẻ đẹp và phong cảnh, vừa thể hiện được “cái tôi” trong nghệ thuật. Những tấm ảnh đẹp đẽ sẽ mở ra một cánh cửa tinh tế có thể truyền tải cảm xúc chân thật đến thế giới nội tâm của con người. Chính vì thế, dù cho có trở thành “thợ ruột” của rất nhiều người nổi tiếng, nhiếp ảnh gia Ngọc Long vẫn không ngừng rèn luyện và học hỏi kỹ thuật cả trong và ngoài nước để nâng cao tay nghề của mình suốt hơn 10 năm qua, qua đó ngày càng khám phá ra nhiều khía cạnh của bộ môn đầy nghệ thuật này.

Nhiếp ảnh gia Ngọc Long đã truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ

Các bạn trẻ Gen Z quả thật vô cùng năng động. Các bạn có cái nhìn riêng về nghệ thuật cũng như các sự kiện có thể được lưu giữ qua những tấm ảnh. Thời đại công nghệ số khiến việc chụp ảnh trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, khi thực sự dấn thân vào con đường này, các bạn mới nhận ra được rằng: Chụp ảnh không đơn giản là cầm máy lên rồi bấm nút chụp, mà bức ảnh được chụp ra còn phải đẹp, phải nghệ thuật.

 

 

 
Được nhiều khách hàng chú ý đến bởi nội dung truyền tải vào từng bức ảnh
Được nhiều khách hàng chú ý đến bởi nội dung truyền tải vào từng bức ảnh

Nhiếp ảnh gia Ngọc Long cho rằng, nhiếp ảnh không phải một là bộ môn đơn giản, khi đã muốn theo đuổi thì không chỉ cần một chiếc máy xịn, mà còn phải có đam mê, sự kiên trì và tính kiên nhẫn. Điều cốt lõi mà một nhiếp ảnh gia phải mang đến cho khách hàng là những giá trị bền vững, chứ không chỉ đơn giản là ‘tạo trend’ bằng những bức ảnh. Rất nhiều bạn trẻ đã được tiếp thêm năng lượng từ anh và ngày càng chỉn chu hơn trong các sản phẩm hình ảnh của mình.

Với tinh thần cháy hết mình cùng đam mê và khát vọng học hỏi không ngừng nghỉ, nhiếp ảnh gia Ngọc Long sẽ vững bước trên con đường nghệ thuật, quyết tâm vươn lên thay đổi từng ngày để ảnh ngày càng đẹp hơn.

 
Anh hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp nhiều bạn trẻ có thêm động lực để theo đuổi đam mê.
Anh hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp nhiều bạn trẻ có thêm động lực để theo đuổi đam mê.

Anh tin chắc rằng chụp ảnh nghệ thuật vốn không phải điều xa vời trong cuộc sống, mà là cầu nối của con người đến các khoảnh khắc thân thuộc trong quá khứ và cả hiện tại. Nhiếp ảnh gia Ngọc Long chia sẻ: “Nếu được hỏi ảnh nào là ảnh tôi thích nhất? Câu trả lời sẽ là đó là bức tôi sẽ chụp vào ngày mai”.