Nhà thiết kế Trà Linh đưa văn hoá Việt tới Paris

18:00 05/03/2024

Nhà thiết kế Trà Linh và thương hiệu Hacchic Couture đã có màn chào sân ấn tượng tại kinh đô thời trang Paris khi ra mắt bộ sưu tập 'Hòn ngọc Viễn Đông - Pearl of Far East - La Perle de l'Extrême-Orient’ lấy cảm hứng từ cảnh quan và kiến trúc đặc sắc, có đủ nét văn hoá Đông Á, Nam Á và Âu Tây của Sài Gòn. 

Nhà thiết kế Trà Linh của thương hiệu Hacchic Couture vừa trình làng bộ sưu tập mang tên ‘Hòn ngọc Viễn Đông - Pearl of Far East - La Perle de l'Extrême-Orient’ tại sảnh Historical Room thuộc khách sạn The Westin Paris – Vendôme ở trung tâm thành phố Paris, Pháp vào tối 01/03 (theo giờ Paris) với sự tham gia của nhiều tín đồ, đại lý, khách hàng thời trang đến từ khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Đây là show diễn đầu tiên mở màn cho chuỗi 7 Trunkshow mà đội ngũ sáng tạo của Hacchic Couture sẽ phối hợp cùng với các đối tác quốc tế để tổ chức thực hiện trên toàn thế giới trong suốt năm 2024 với mục đích quảng bá thương hiệu Việt Nam ra đến thị trường quốc tế.  

Nhà thiết kế Trà Linh cho biết, cô lấy cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập mang đến kinh đô thời trang Paris lần này từ cảnh quan lấp lánh và kiến trúc đặc sắc, có đủ nét văn hoá Đông Á, Nam Á và Âu Tây của Sài Gòn vào thời điểm nơi này được lan truyền với mỹ danh 'Hòn ngọc Viễn Đông' trong thế giới phương Tây từ cuối thế kỷ XIX. 

Mang nhiều tâm huyết của nhà thiết kế Trà Linh và đội ngũ sáng tạo của thương hiệu Hacchic Couture, bộ sưu tập 'La Perle de l'Extrême-Orient’ không chỉ đem đến thông điệp nhắc nhở về lịch sử phong phú của Sài Gòn cũng như tên gọi đầy tự hào của Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông mà còn khơi nguồn cảm hứng và chất liệu để sáng tạo, gia tăng giá trị cho các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ trong mỗi người.

  

Nét đặc biệt của bộ sưu tập lần này xuất phát từ sự kết hợp hài hoà giữa màu sắc và chất liệu. Không còn là những chiếc váy cưới mang tông màu trắng truyền thống như các bộ sưu tập trước, loạt trang phục mới nhất được đội ngũ của nhà thiết kế Trà Linh sử dụng những gam màu lạ lẫm và đa dạng như hồng, vàng, xanh da trời, tím.. cùng kỹ thuật tạo hình, đính kết những cánh hoa hồng, hoa ly... thủ công bằng lông vũ, voan tơ và draping trên thân váy có chất liệu vải nhập khẩu cao cấp nhằm mô tả rõ nét hơn sự xa hoa, rực rỡ của mảnh đất Sài Gòn một thời vàng son cũng như giúp cho cô dâu có điểm nhấn 'đặc biệt', tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng với mọi người khi bước vào lễ đường cùng với người bạn đồng hành và sẽ dẫn nàng đi qua một ngưỡng cửa mới của cuộc đời. 

20 mẫu váy cưới tiếp tục phát huy những đặc trưng trong thiết kế của thương hiệu Hacchic Couture đó là phom dáng đơn giản nhưng tinh xảo, những đường cắt cúp gọn gàng tôn tối đa vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ. Nhà thiết kế 9X ứng dụng những kiểu dáng kinh điển như đuôi cá, cúp ngực hay xẻ ngực sâu với sự tính toán kỹ càng, giúp những nàng dâu tự tin và thăng hạng nhan sắc khi khoác lên mình những thiết kế cao cấp trong từng khoảnh khắc hôn lễ của bản thân. 

Khó khăn lớn nhất để hoàn thiện bộ sưu tập là các nghệ nhân lành nghề của thương hiệu Hacchic Couture đã phải tìm kiếm mẫu vải, lựa chọn màu sắc, thực hiện đính kết và thêu thùa trong suốt 6 tháng vừa qua. 

Nhà thiết kế Trà Linh tâm sự thêm: ''Hacchic Couture hy vọng bộ sưu tập 'Pearl of Far East' không chỉ truyền tải trực quan sự khéo léo cũng như những kỹ thuật thủ công tinh tế mang dấu ấn của thương hiệu từ khi thành lập mà còn đưa khán giả lạc vào thế giới thần tiên với tất cả những gì kiều diễm xinh đẹp nhất.'

'Những chiếc váy cưới trong bộ sưu tập lần này được biến đổi với nhiều hình ảnh khác nhau nhằm mục đích toát lên tinh thần của một Hòn ngọc Viễn Đông năm xưa và biểu lộ thông điệp của Sài Gòn trong thời kỳ mở cửa hội nhập. Thoát khỏi quan niệm xưa cũ về những chiếc đầm công chúa xòe rộng hay kéo dài nhiều mét, những chiếc váy cưới được thổi vào tính hiện đại, cùng tính thực tế nhưng không làm giảm đi sự thơ mộng và đẹp đẽ vốn có của nó cũng giống như con người Sài Gòn hiện đại, năng động, thực tế nhưng vẫn rất ưa chuộng và tôn vinh cái đẹp.' - đại diện thương hiệu Hacchic Couture cho biết. 

Trong niềm tự hào khi đưa giá trị văn hoá, lịch sử và sự sáng tạo của Việt Nam vươn ra thế giới cùng sự đón nhận nồng nhiệt của giới chuyên môn thời trang quốc tế, nhà thiết kế Trà Linh cho biết cô và đội ngũ Hacchic Couture sẽ tiếp tục mang bộ sưu tập ‘Hòn ngọc Viễn Đông - Pearl of Far East - La Perle de l'Extrême-Orient’ tới sàn diễn thời trang Shanghai vào những ngày cuối tháng 03/2024. 

Nhà thiết kế Trà Linh, 33 tuổi, sinh ở Lâm Đồng, thành lập thương hiệu đầm cưới cao cấp Hacchic Couture từ năm 2013. Ngoài thị trường trong nước, cô còn phát triển dòng váy cưới ở thị trường Trung Đông, châu Âu, châu Mỹ. Trà Linh và Hacchic Couture từng làm trang phục cho diễn viên Phạm Băng Băng, Mai Davika, Baifern Pimchanok, Dương Tử, Lưu Diệc Phi...