Nguyễn Nhựt Linh - chàng sinh viên bất ngờ nổi tiếng nhờ những video đậm chất đồng quê

11:30 22/11/2023

Không ekip hùng hậu hay trang phục sang chảnh, Nhựt Linh nổi tiếng bởi sự mộc mạc, chân thật đậm chất đồng quê và mang nét văn hóa của miền Tây đến mọi người. 

Là sinh viên năm 3 trường Đại học Nam Cần Thơ, Nguyễn Nhựt Linh sinh năm 2001 hiện đang là hot content creator được khán giả chú ý đến trong thời gian gần đây. Không chỉ sở hữu một gương mặt và giọng nói đậm chất miền Tây mà anh chàng còn thu hút người xem bởi chính sự gần gũi, giản dị và tràn đầy năng lượng trong từng thước phim.

Sinh ra trong một gia đình làm nông, nên anh chàng vô cùng thấu hiểu được sự vất vả, khó khăn của những người làm nông hiện tại. Anh chàng chia sẻ: “Ban đầu, mình hay ghi lại những khoảnh khắc bên giảng đường. Nhưng thời gian nghỉ dịch kéo dài, mình có nhiều thời gian bên gia đình. Chính nhờ dịp đó, mà mình càng thấu hiểu được sự vất vả của bố mẹ, của những bác nông dân.

Chính vì thế, mình đã lựa chọn chủ đề đồng lúa, ẩm thực quê hương để làm hướng đi mới cho mình. Hơn hết cả, mình muốn mang đến hình ảnh chân thật, gần gũi nhất về cuộc sống của những người con miền Tây đến nhiều hơn với khán giả. Có lẽ, chính văn hóa miền Tây thú vị hoặc những thước phim đó đã gợi nhớ quê hương nên Linh may mắn được khán giả chú ý đến”.

Với mong muốn đem lại những thước phim gần gũi, mộc mạc nhất của người con miền Tây, mà anh chàng Nguyễn Nhựt Linh đã lên ý tưởng và thực hiện những ý tưởng đó một cách tự nhiên mà không hề lên kịch bản từ trước. Tất cả những thước phim của anh chàng đều là những câu chuyện gần gũi, chân thật xoay quanh cuộc sống thường ngày.

Anh từng chia sẻ: "Mình chỉ là một cậu sinh viên miền Tây thích làm clip thôi, không hề có ekip hay kịch bản gì. Những clip của mình đều là mình tự quay, hoặc có sự hỗ trợ của nhóm người bạn học chung. Có đứa bạn nào gần là mình nhờ quay giúp, còn việc chỉnh sửa, lồng tình mình đều tự làm. Mình nghĩ những thứ đơn giản, mộc mạc đó sẽ mang lại những thước phim chân thật nhất".

Bất ngờ nhận được sự ủng hộ của khán giả khiến anh chàng sinh viên hết sức bất ngờ. Và đây chắc chắn cũng sẽ là động lực giúp cậu tiếp tục cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân và phấn đấu phát triển hơn nữa trong tương lai.

“Khi mình được nhiều người biết đến thì không chỉ mình bất ngờ mà ngay cả những người xung quanh mình cũng ngạc nhiên không kém. Thời gian đầu, bạn bè và thầy cô còn hay trêu trọc vì trước giờ xung quanh tụi mình chưa từng có ai làm sáng tạo nội dung như vậy cả và mọi người đều nghĩ làm content là việc xa vời lắm.

Lúc đó, mình cũng ngượng ngùng và có chút e ngại, nhưng mà mọi người chỉ trêu chọc vậy thôi chứ mỗi lần mình cần sự giúp đỡ hay hỗ trợ, bạn bè đều nhiệt tình giúp đỡ. Không những thế, họ còn là khán giả chân thành nhất, nhận xét giúp mình sửa những lỗi sai khi mắc phải”.

Được biết trước đây, Nhựt Linh từng sở hữu kênh Tiktok với 1,9 triệu người theo dõi. Nhưng vì sự cố nhầm lẫn tiêu chuẩn cộng đồng mà anh chàng bị mất kênh đã tự mình xây dựng và phát triển trong 2 năm. Hầu như Nhựt Linh được mọi người biết đến và yêu quý như hiện tại là thông qua kênh cũ.

Khi nhắc đến chuyện này, Linh chia sẻ bản thân tảm thấy rất hụt hẫng vì sau quá trình nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, khi mọi thứ đang dần đi đúng hướng thì bỗng dưng thành quả 2 năm đột ngột biến mất. Vì kênh đó là nơi lưu trữ rất nhiều kỷ niệm đẹp của Nhựt Linh. Lúc đó nhờ mọi người động viên, ủng hộ mà chàng trai gen Z có thêm động lực để bắt đầu lại. Ngay video đầu tiên trên kênh mới, Nhựt Linh đã nhận được hơn 90 nghìn lượt theo dõi sau 20 giờ đăng tải. Và Linh đã tiếp tục, cố gắng không ngừng nghỉ để sáng tạo content và video gửi đến mọi người.

Là một cậu sinh viên theo học ngành kỹ sư ô tô và tay ngang trở thành nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội mà có thể đạt được những con số nhất định như vậy là sự cố gắng không ngừng nghỉ của anh chàng.

Anh chàng chia sẻ: "Được nhiều người biết đến cũng khiến mình áp lực hơn rất nhiều. Vì mình biết rằng không thể làm hài lòng hết mọi người nên đôi khi sẽ có những phản ứng trái chiều. Nhưng đó cũng chính là động lực để mình cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân hơn.

Bên cạnh đó cũng có áp lực về việc sáng tạo nội dung thế nào để thật hấp dẫn mà không khiến khán giả bị nhàm chán. Chính vì thế mình luôn cập nhật và đổi mới để đáp ứng nhu cầu người xem. Mặc dù nói là áp lực nhưng mình tin rằng đó cũng là lý do để mình không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân mình hơn. Mình tin với niềm đam mê và sự động viên của mọi người sẽ giúp mình vượt qua tất cả những áp lực đó”.

Trong tương lai, Nhựt Linh mong muốn sẽ trở thành một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến. Hiện tại, anh chàng vẫn đang tập chung cho việc học tập, và tích lũy thêm những kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn.