"Người Vợ Cuối Cùng" tổ chức họp báo mang phong cách cổ trang

15:00 06/10/2023

Bộ phim Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ vừa tổ chức thành công buổi gặp gỡ báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó ra mắt trailer chính thức đầy ấn tượng và poster phiên bản đặc biệt “nóng bỏng mắt”.

Người Vợ Cuối Cùng tổ chức họp báo mang phong cách cổ trang

Chiều 05.10.2023, sự kiện họp báo công bố phim điện ảnh Người Vợ Cuối Cùng đã được tổ chức tại khu đô thị The Global City, Thành phố Hồ Chí Minh. Đạo diễn Victor Vũ và dàn diễn viên chính của bộ phim đã quy tụ đầy đủ tại sự kiện gồm Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp, NSƯT Quang Thắng, Quốc Huy, Anh Dũng và bé Lưu Ly. Đáng chú ý, các diễn viên đã đồng loạt diện cổ phục Việt đầy ấn tượng trên thảm đỏ. Ekip Người Vợ Cuối Cùng cũng khuyến khích người tham gia mặc trang phục truyền thống như một cách tôn vinh văn hóa nước nhà cũng như tạo nên bầu không khí cổ trang giống như bối cảnh phim.

Buổi họp báo đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông với sự tham gia của đông đảo các nhà báo và phóng viên giải trí. Đa số khách mời đều bày tỏ sự thích thú dành cho không gian văn hóa được bài trí ấn tượng tại nơi tổ chức sự kiện. Ekip Người Vợ Cuối Cùng đã đưa quan khách lướt qua từng khung cảnh trong bộ phim - từ hàng chục bộ phục trang thời phong kiến được trưng bày tỉ mỉ, những căn phòng trong phủ quan được phục dựng sống động đến hàng loạt vật phẩm mỹ thuật đặc sắc. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất Người Vợ Cuối Cùng, các nghệ nhân của công ty gốm sứ Cường Phát đã vẽ thủ công hàng tháng trời để tạo nên cả ngàn món đồ gốm lớn nhỏ được sử dụng độc quyền trong phim.

Quan niệm sinh con trai nối dõi tông đường thời phong kiến, những mâu thuẫn ly kỳ và loạt cảnh nóng táo bạo

Tâm điểm của buổi họp báo Người Vợ Cuối Cùng là trailer chính thức dài gần 3 phút. Đạo diễn Victor Vũ đã đưa người xem đi qua mọi cung bậc cảm xúc: lắng đọng với mối tình thanh mai trúc mã tuyệt đẹp của Linh và Nhân, phẫn nộ với mâu thuẫn về chuyện sinh con nối dõi tông đường của ba người vợ quan, và rồi choáng ngợp với hồi kết ly kỳ nhuốm màu đen tối. 

Trong trailer chính thức, Người Vợ Cuối Cùng đã giới thiệu một nhân vật mới - thám tử Kiên (Quốc Huy) - người được quan án sát cử đi điều tra những cái chết bí ẩn tại làng cua ngộp. Từ quan ngài Đức Trọng, ba người vợ, đến Nhân và những người làm trong phủ đều rơi vào diện nghi vấn. Vốn là một đạo diễn nổi danh với dòng phim giật gân - ly kỳ, Victor Vũ vẫn giữ vững phong độ ở những trường đoạn hồi hộp trong Người Vợ Cuối Cùng. Ai sống, ai chết, tất cả sẽ được hé lộ theo một cách khó lòng ngờ đến.

Hậu trường công phu của tác phẩm đánh dấu 20 năm sự nghiệp làm phim của Victor Vũ

Bên cạnh poster và trailer mới, ekip Người Vợ Cuối Cùng còn ra mắt các trích đoạn hậu trường để khách mời có thể hiểu thêm về quá trình tạo nên tác phẩm. Chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài cổ trang, nhà sản xuất Người Vợ Cuối Cùng cho rằng đây là một “mảnh đất” khá kén người xem và chưa được khai phá nhiều. Người Vợ Cuối Cùng muốn tận dụng điều này để mang đến một cốt truyện thú vị và kịch tính để tôn vinh văn hóa dân tộc nhưng vẫn có những sự sáng tạo rất riêng.

Trở lại với thể loại cổ trang sau hơn một thập kỷ kể từ Thiên Mệnh Anh Hùng, đạo diễn Victor Vũ “chơi lớn” khi quy tụ dàn diễn viên thực lực từ cả hai miền Nam - Bắc. Ấn tượng nhất phải kể đến là cặp diễn viên gạo cội - “Táo Kinh tế” NSƯT Quang Thắng và NSƯT Kim Oanh trong vai quan tri huyện và mợ cả. Đạo diễn Victor Vũ đã chủ động hợp tác với NSƯT Quang Thắng và NSƯT Kim Oanh trong dự án Người Vợ Cuối Cùng vì ở họ có những nét diễn đặc thù mà anh đang tìm kiếm.

Đạo diễn Victor Vũ tâm niệm, dù là vai chính hay vai phụ, anh luôn muốn tạo nên những câu chuyện riêng và những nét suy tư rất “đời” cho các nhân vật. Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng từ Bắc đến Nam và đạo diễn tài năng Victor Vũ, Người Vợ Cuối Cùng được kỳ vọng sẽ là một trong những bộ phim Việt ăn khách nhất vào dịp cuối năm.

Phim điện ảnh Người Vợ Cuối Cùng thuộc thể loại tâm lý - tình cảm với sự tham gia của các diễn viên đình đám Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp, NSƯT Quang Thắng, Quốc Huy, Anh Dũng... Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 03/11/20223