Người trẻ khoe gia đình cách đặc biệt, cùng ông bà diễn hài, bắt trend

17:34 24/09/2023

Đối với nhiều người, việc quay clip đăng tải lên mạng xã hội chỉ đơn giản là một thú vui trong cuộc sống. Nhưng với những bạn trẻ dưới đây, điều đó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế.

Đây là cách để họ lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ của mình bên ông bà, bố mẹ. Họ sẵn sàng để gia đình "lên sóng", cùng nhau bắt trend, diễn hài, nấu ăn... tạo niềm vui gửi tặng người xem.

 
Chàng trai Phạm Văn Đạo mong có thể lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên ông hơn. (Ảnh: Thanh Niên)
Chàng trai Phạm Văn Đạo mong có thể lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên ông hơn. (Ảnh: Thanh Niên)

Chàng trai quay clip đu trend, diễn hài cùng ông nội U80

Báo Thanh Niên đăng tải, bằng cách quay clip hài cùng ông nội, anh Phạm Văn Đạo (28 tuổi, ngụ xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) đã nhận được vô vàn lượt yêu thích từ dân tình. Trước đó, anh đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài 6 năm, khi trở về quê nhà đã quyết định sống và làm việc gần gia đình.

Trong lúc rảnh rỗi, Văn Đạo liền rủ ông nội (ông Phạm Văn Vượng, 76 tuổi) quay clip cùng mình cho vui, còn nói đùa nếu trong 1 tuần được 10 nghìn người theo dõi sẽ biếu tặng ông 50 nghìn đồng. Trước lời thách thức đó, ông nội của anh cũng vui vẻ hợp tác. Thông thường, một clip dài sẽ mất đến 2 tiếng đồng hồ, clip ngắn cũng tốn khoảng nửa tiếng, có đoạn còn phải làm lại nhiều lần để lấy được thoại đúng ý.

Dù phải diễn xuất, học thoại nhiều lần, thế nhưng bản thân ông Vượng rất vui khi được làm nhân vật chính trong các clip của cháu. Ông nói: "Thời gian rảnh thì tôi quay clip cùng cháu, dù tôi không biết gì về mạng xã hội. Bà và các con thấy tôi quay video thì chỉ cười thôi, còn hàng xóm thì gọi tôi là idol tóp tóp".

 
Anh Đạo rất vui khi có ông xuất hiện trong clip của mình. (Ảnh: Thanh Niên)
Anh Đạo rất vui khi có ông xuất hiện trong clip của mình. (Ảnh: Thanh Niên)

Về phía Văn Đạo, những clip này đều là tài sản quý giá của anh. Chàng trai 28 tuổi bộc bạch: "Làm clip với ông là cách giúp tôi lưu lại kỷ niệm. Nhiều người xem clip để lại bình luận là không còn cơ hội làm điều này hoặc ông bà đã già yếu. Tôi muốn nhắn nhủ khi còn có cơ hội thì mọi người hãy dành nhiều thời gian, yêu thương ông bà, bố mẹ.

Đoạn clip ông dùng chổi đánh vào mông không ngờ lại được nhiều người xem đến vậy. Hình ảnh người cháu nghịch ngợm bị ông bà đánh của hơn 20 năm trước có lẽ cũng từng xuất hiện trong ký ức của nhiều người. Và kỷ niệm là thứ khiến người ta bồi hồi, chính vì vậy tôi chọn về nhà sống sau 6 năm thấm thía cảm giác xa nhà, không người thân bên cạnh".

 
Ông nội của Đạo cũng rất vui vì được ở bên cạnh cháu. (Ảnh: Phạm Văn Đạo)
Ông nội của Đạo cũng rất vui vì được ở bên cạnh cháu. (Ảnh: Phạm Văn Đạo)

Chàng trai nấu ăn cùng bà, tái hiện kí ức xưa

Không khó để tìm được một kênh người trẻ nấu ăn cùng người thân, và "Bếp quê choa" chính là một trong số đó. Hình ảnh anh Lê Xuân Chiến (25 tuổi, ngụ tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cùng bà ngoại của mình là bà Lê Thị Thảnh (84 tuổi) ngày ngày nấu cơm đã trở thành điều quen thuộc với rất nhiều người xem.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, anh Chiến cho biết sau một thời gian làm việc trên thành phố, anh đã quyết định trở về quê nhà để sống gần với gia đình. Cũng tại đây, anh đã nảy ra ý tưởng quay clip nấu ăn cùng bà, với những món đậm chất thôn quê như bỏng gạo, bánh sắn nướng, chè lam… Kể về bà của mình, anh Chiến cho biết bà là người tuyệt vời, luôn dành hết tình yêu thương cho con cháu.

 
Có thể thấy bà Thảnh rất vui khi được quay clip cùng cháu. (Ảnh: Bếp quê choa)
Có thể thấy bà Thảnh rất vui khi được quay clip cùng cháu. (Ảnh: Bếp quê choa)

Đối với bà Thảnh, được cùng cháu nấu ăn là một niềm vui quý giá. Bà tâm sự: "Ngày nào tôi cũng ngóng cháu vào quay clip. Hồi trước món ăn tôi nấu nhiều nhất là cơm sắn độn khoai do được xã trợ cấp nên giờ tôi vẫn dạy cho cháu nấu. Chính nhờ những món đó đã giúp tôi nuôi các con khôn lớn, trưởng thành trong căn nhà dột mái. Tôi chỉ tiếc là bản thân không có tiền cho nên chỉ mong các cháu luôn thành công, hạnh phúc, thường xuyên qua chơi với bà".

Nói về kênh của anh Chiến, bạn T.M nhận xét: "Mỗi clip thực sự chẳng dài đâu, nhưng mỗi chi tiết trong đó lại khiến mình nhớ về tuổi thơ được ở bên ông bà. Từ ngôi nhà ba gian, lợp mái lá đến đống rơm, giếng nước… tất cả đều rất gần gũi, thân thương. Sau biết bao bộn bề của cuộc sống, thật may khi có người nhắc mình lại những kí ức nhỏ bé nhưng rất quý giá đó."

 
Chi tiết nào trong clip của Chiến cũng toát lên sự giản dị, mộc mạc. (Ảnh: Bếp quê choa)
Chi tiết nào trong clip của Chiến cũng toát lên sự giản dị, mộc mạc. (Ảnh: Bếp quê choa)

 
Bản thân Chiến cũng rất trân quý khoảng thời gian được ở bên bà. (Ảnh: Bếp quê choa)
Bản thân Chiến cũng rất trân quý khoảng thời gian được ở bên bà. (Ảnh: Bếp quê choa)

Chàng trai gây hài khi nấu ăn cùng mẹ

Giống như Đạo và Chiến, Dương Quốc Toàn (24 tuổi, sống tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) cũng rất thích thú khi được quay clip cùng người thân. Nhân vật chính trên kênh của chàng trai này là bà Nguyễn Thị Thúy (46 tuổi, mẹ của Toàn). Để đem đến tiếng cười cho người xem, hai mẹ con Quốc Toàn đã cùng nhau vào bếp, trải nghiệm những món ăn mới và chia sẻ các mẹo vặt hàng ngày.

Ban đầu, bà Thúy còn ngại ngùng, chưa quen trước ống kính, nhưng lâu dần trở nên tự nhiên, thoải mái hơn rất nhiều. Cũng nhờ đó mối quan hệ gia đình được cải thiện rõ rệt. Toàn cho biết, bản thân anh thuộc cộng đồng LGBT, khi kể với gia đình, bố mẹ chỉ "chấp nhận 70%", nhưng nhờ hành trình nấu ăn cùng nhau, cả hai đã thấu hiểu đối phương hơn rất nhiều.

Anh nói: "Phụ mẹ nấu ăn, mình không chỉ học được nhiều mẹo hay mà còn được mẹ chia sẻ nhiều bài học trong cuộc sống, về những câu chuyện đang diễn ra xung quanh mình. Vào bếp, mình cũng hiểu được sự vất vả của người nội trợ, càng biết ơn sự hy sinh của mẹ dành cho gia đình".

 
Clip của Toàn được rất nhiều người đón nhận. (Ảnh: Thanh Niên)
Clip của Toàn được rất nhiều người đón nhận. (Ảnh: Thanh Niên)

 
Qua clip, nhiều người xem nhớ đến mẹ của mình. (Ảnh: Thanh Niên)
Qua clip, nhiều người xem nhớ đến mẹ của mình. (Ảnh: Thanh Niên)

Mỗi người lại có một cách thể hiện tình yêu gia đình khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là mong muốn được đem đến niềm vui, sự hạnh phúc cho gia đình của mình. 

NGƯỜI TRẺ VÀ CÁCH BÁO HIẾU BỐ MẸ ĐẶC BIỆT

Có nhiều người trẻ thay vì dùng lời nói để diễn tả tình yêu thương với gia đình, họ lại chọn những cách thể hiện rất thiết thực. Một trong số đó phải kể đến việc mang tiền về xây, sửa nhà cho bố mẹ.

Điển hình như chàng trai Thân Mạnh Tấn (28 tuổi, sống tại Huế, hiện đang làm việc tại TP.HCM). Sau một thời gian miệt mài kiếm tiền, anh đã gom góp được hơn 1 tỷ đồng, cùng với các anh em xây nhà tặng bố mẹ báo hiếu. Ngoài tiền, Tấn còn dành thời gian để lên kế hoạch xây dựng, làm việc với các nhà thầu.