Người ngoài hành tinh từng gửi tín hiệu đến Trái Đất mà chúng ta không biết?

Có thật là chúng ta đã nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Ross 128 là tên gọi của một ngôi sao lùn thuộc chòm sao Xử Nữ. Mới gần đây các nhà khoa học đã nhận được nhiều tín hiệu lạ phát ra từ nó. Một số giả thuyết cho rằng chúng ta mới vừa nhận được các tín hiệu của người ngoài hành tinh.

Liệu chúng ta có thật là nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Các nhà khoa học ở Đài thiên văn Arecibo, Puerto Rico, vừa phát hiện nhiều tín hiệu bí ẩn đến từ một sao lùn đỏ có tên Ross 128.

Tín hiệu được thu thập khi các nhà khoa học nghiên cứu nhiều sao lùn đỏ, nhằm tìm kiếm hành tinh quay quanh chúng.
Việc tìm kiếm nguồn gốc phát ra tín hiệu khiến các nhà khoa học bối rối, nhưng nhiều giả thuyết đã được đưa ra.

Ross 128

Có hai giả thuyết được đưa ra:

Giả thuyết thứ nhất cho rằng nguyên nhân là các vệt sáng mặt trời, bắn ra năng lượng từ bề mặt của ngôi sao lùn với tốc độ ánh sáng.

Vệt sáng mặt trời là nguyên nhân của các tín hiệu lạ?

Giả thuyết thứ hai cho rằng  các tín hiệu đến từ một vật thể riêng biệt trong phạm vi của Ross 128.

Vậy các vật thể riêng biệt ở đây là gì? Nhiều người lại cho rằng vật thể ở đây không phải thứ gì ghê gớm mà chỉ là những vệ tinh bay xung quanh Ross 128, vô tình chúng đã phát ra những tín hiệu lạ.

Liệu có thể là một nhầm lẫn từ tín hiệu vệ tinh?...

Tuy thế, nhà thiên văn học, tiến sĩ Abel Mendez bác bỏ giả thuyết thứ hai và nói rằng "không có nhiều vật thể trong khu vực".

"Chúng ta chưa bao giờ thấy các vệ tinh phát ra những tín hiệu như thế này, mặc dù chúng rất phổ biến khi quan sát các ngôi sao khác”, Mendez nói thêm về tín hiệu lạ.

...hay cuối cùng Trái Đất cũng đã nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Chính vì thế nên nhiều tín đồ đam mê người ngoài hành tinh tuyên bố đây là dấu hiệu của sinh vật ngoài Trái Đất gửi tới con người.

Liệu đây có phải sự khởi đầu mới cho kỉ nguyên khám phá vũ trụ của nhân loại hay lại một lần nữa là một nhầm lẫn tai hại? Không ai có thể chắc chắn được.

Nguồn: The Sun

Cô mèo mắt lồi như người ngoài hành tinh hot nhất CĐM giờ ra sao?

Phát hiện xác ướp nghìn tuổi nghi là người ngoài hành tinh

Những con vật có ngoại hình khác biệt như đến từ ngoài hành tinh

người ngoài hành tinh

Bí ẩn

Vũ trụ

Bóng đá Sao bóng đá 44 phút trước

Trung vệ đội trưởng một thời của Chelsea sở hữu riêng cho mình một bộ cờ tỷ phú để 'giải trí' trong thời gian dưỡng thương

Sao Việt Sao Việt 24h 44 phút trước

Justa Tee cho biết chuyện tình cảm của mình và  bạn gái vẫn bình thường, những chia sẻ trên trang Instagram chỉ là cảm xúc bất chợt.

Xã hội Cá mập tấn công 59 phút trước

Đoạn video ngắn ghi lại cảnh một cô gái trẻ đang bơi ở biển thì bất ngờ bị một con cá mập tấn công khiến người xem không khỏi thót tim, lo sợ.

Chiếc phích cắm điện - một vật dụng nhỏ xíu nhưng lại có khả năng khiến bạn "khóc dở mếu dở" nếu không tìm hiểu kỹ khi đi ra nước ngoài.

Chi Dân sở hữu nhà cao cấp, xe hơi tiền tỉ và thường xuyên đi du lịch khắp mọi nơi, trong nước lẫn nước ngoài.

Bí ẩn vụ án bí ẩn 1 giờ trước

Vụ án Tracy Jo Shine mất tích đã rơi vào bế tắc trong suốt 10 năm và chỉ được lật lại khi các thám tử phát hiện một chi tiết bị bỏ quên trong chiếc tủ lạnh cũ.

Cộng đồng mạng Chi Pu 1 giờ trước

Mới đây, một nam thanh niên được cho là sinh viên đại học Sư phạm đã gây “bão” cộng đồng mạng với màn cover vũ đạo "Từ hôm nay" chất ngất.

Xã hội Chú chó cưng 1 giờ trước

Vừa nghe thấy chủ nhân la: "Chip ơi cướp kìa! Rượt nó Chip ơi”, chú chó liền lao lên lùa và cắn tên trộm đến mức tên này hoảng sợ "bỏ của chạy lấy người".

Điểm hẹn Nấu ăn 1 giờ trước

Chúng ta hoàn toàn có cơ sở khi nói rằng nấu ăn hay ẩm thực nói chung đang trở thành một phong cách sống của giới trẻ hiện đại.

Du lịch Du lịch Việt Nam 1 giờ trước

Tết Dương lịch cận kề, không cần đi đâu xa, bạn cũng có thể thỏa thích du hí cùng bạn bè và gia đình ở những địa điểm du lịch “sát vách” Sài Gòn tuyệt đẹp này.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Dù trước đó đã tuyên bố không diện đồ ''nhái" thiết kế Việt nhưng mới đây, Ngọc Trinh lại xuất hiện với chiếc đầm giống đến ngỡ ngàng.

Sau khi vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận, ca sĩ Ngọc Anh tiếp tục lên tiếng phản pháo.

Công nghệ Facebook 2 giờ trước

Có tính năng hay ho này rồi thì tha hồ bình luận trên facebook mà không sợ ai "dòm ngó" hoặc ném đá nữa bạn nhé.