Người ngoài hành tinh từng gửi tín hiệu đến Trái Đất mà chúng ta không biết?

Có thật là chúng ta đã nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Ross 128 là tên gọi của một ngôi sao lùn thuộc chòm sao Xử Nữ. Mới gần đây các nhà khoa học đã nhận được nhiều tín hiệu lạ phát ra từ nó. Một số giả thuyết cho rằng chúng ta mới vừa nhận được các tín hiệu của người ngoài hành tinh.

Liệu chúng ta có thật là nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Các nhà khoa học ở Đài thiên văn Arecibo, Puerto Rico, vừa phát hiện nhiều tín hiệu bí ẩn đến từ một sao lùn đỏ có tên Ross 128.

Tín hiệu được thu thập khi các nhà khoa học nghiên cứu nhiều sao lùn đỏ, nhằm tìm kiếm hành tinh quay quanh chúng.
Việc tìm kiếm nguồn gốc phát ra tín hiệu khiến các nhà khoa học bối rối, nhưng nhiều giả thuyết đã được đưa ra.

Ross 128

Có hai giả thuyết được đưa ra:

Giả thuyết thứ nhất cho rằng nguyên nhân là các vệt sáng mặt trời, bắn ra năng lượng từ bề mặt của ngôi sao lùn với tốc độ ánh sáng.

Vệt sáng mặt trời là nguyên nhân của các tín hiệu lạ?

Giả thuyết thứ hai cho rằng  các tín hiệu đến từ một vật thể riêng biệt trong phạm vi của Ross 128.

Vậy các vật thể riêng biệt ở đây là gì? Nhiều người lại cho rằng vật thể ở đây không phải thứ gì ghê gớm mà chỉ là những vệ tinh bay xung quanh Ross 128, vô tình chúng đã phát ra những tín hiệu lạ.

Liệu có thể là một nhầm lẫn từ tín hiệu vệ tinh?...

Tuy thế, nhà thiên văn học, tiến sĩ Abel Mendez bác bỏ giả thuyết thứ hai và nói rằng "không có nhiều vật thể trong khu vực".

"Chúng ta chưa bao giờ thấy các vệ tinh phát ra những tín hiệu như thế này, mặc dù chúng rất phổ biến khi quan sát các ngôi sao khác”, Mendez nói thêm về tín hiệu lạ.

...hay cuối cùng Trái Đất cũng đã nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Chính vì thế nên nhiều tín đồ đam mê người ngoài hành tinh tuyên bố đây là dấu hiệu của sinh vật ngoài Trái Đất gửi tới con người.

Liệu đây có phải sự khởi đầu mới cho kỉ nguyên khám phá vũ trụ của nhân loại hay lại một lần nữa là một nhầm lẫn tai hại? Không ai có thể chắc chắn được.

Nguồn: The Sun

Cô mèo mắt lồi như người ngoài hành tinh hot nhất CĐM giờ ra sao?

Phát hiện xác ướp nghìn tuổi nghi là người ngoài hành tinh

Những con vật có ngoại hình khác biệt như đến từ ngoài hành tinh

người ngoài hành tinh

Bí ẩn

Vũ trụ

Sao Tây Miley Cyrus 1 giờ trước

Miley Cyrus và Liam Hemsworth tưởng chừng như là cặp tiên đồng ngọc nữ của làng giải trí. Thế nhưng tiếc thay có vẻ như họ sẽ rời xa nhau từ đây

Sao Tây Justin Bieber 7 giờ trước

Cầu hôn, trao nhẫn, thăm nhà, "nhiệm vụ" tiếp theo của cặp đôi Justin Bieber và Hailey Baldwin sẽ là lên danh sách những khách mời tham gia vào ngày vui của họ

Khám phá Kỳ Lạ 7 giờ trước

Người thời xưa đã để lại cho chúng ta nhiều phát minh vĩ đại nhưng cũng có những thứ không thể nào hiểu nổi mà chỉ thấy buồn cười.

Quốc tế Ngôi sao 7 giờ trước

Bạn có thể đã quen với hình ảnh phóng khoáng, hào nhoáng của những ngôi sao Hollywood mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ.

Châu Á Ken Shimizu 10 giờ trước

Nam diễn viên nổi tiếng ở thể loại phim "người lớn", được mệnh danh là "ông hoàng của ngành" vừa công bố chuẩn bị làm đám cưới với một blogger tên Hachu.

Sao Tây Kylie Jenner 10 giờ trước

Từ lâu ở Hollywood đã tồn tại những đồn đoán về "lời nguyền gia tộc" Kardashian khi hầu hết đàn ông yêu các phụ nữ này đều có cuộc sống không mấy dễ dàng.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định số 02/QĐKTVA khởi tố hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bí ẩn Hồn lìa khỏi xác 11 giờ trước

Chúng ta đâu thể biết được "thế giới bên kia" có thực sự tồn tại hay không? Vậy mà vẫn có người trở về từ cõi chết để kể vanh vách những trải nghiệm kì lạ.

Được biết, bộ váy cưới ấn tượng này do NTK người Việt thực hiện dành riêng cho cô. Chiếc váy cưới được làm từ gần 30 mét vải và khoảng 20.000 viên pha lê.

Sao Tây Meghan Markle 11 giờ trước