Người ngoài hành tinh từng gửi tín hiệu đến Trái Đất mà chúng ta không biết?

Có thật là chúng ta đã nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Ross 128 là tên gọi của một ngôi sao lùn thuộc chòm sao Xử Nữ. Mới gần đây các nhà khoa học đã nhận được nhiều tín hiệu lạ phát ra từ nó. Một số giả thuyết cho rằng chúng ta mới vừa nhận được các tín hiệu của người ngoài hành tinh.

Liệu chúng ta có thật là nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Các nhà khoa học ở Đài thiên văn Arecibo, Puerto Rico, vừa phát hiện nhiều tín hiệu bí ẩn đến từ một sao lùn đỏ có tên Ross 128.

Tín hiệu được thu thập khi các nhà khoa học nghiên cứu nhiều sao lùn đỏ, nhằm tìm kiếm hành tinh quay quanh chúng.
Việc tìm kiếm nguồn gốc phát ra tín hiệu khiến các nhà khoa học bối rối, nhưng nhiều giả thuyết đã được đưa ra.

Ross 128

Có hai giả thuyết được đưa ra:

Giả thuyết thứ nhất cho rằng nguyên nhân là các vệt sáng mặt trời, bắn ra năng lượng từ bề mặt của ngôi sao lùn với tốc độ ánh sáng.

Vệt sáng mặt trời là nguyên nhân của các tín hiệu lạ?

Giả thuyết thứ hai cho rằng  các tín hiệu đến từ một vật thể riêng biệt trong phạm vi của Ross 128.

Vậy các vật thể riêng biệt ở đây là gì? Nhiều người lại cho rằng vật thể ở đây không phải thứ gì ghê gớm mà chỉ là những vệ tinh bay xung quanh Ross 128, vô tình chúng đã phát ra những tín hiệu lạ.

Liệu có thể là một nhầm lẫn từ tín hiệu vệ tinh?...

Tuy thế, nhà thiên văn học, tiến sĩ Abel Mendez bác bỏ giả thuyết thứ hai và nói rằng "không có nhiều vật thể trong khu vực".

"Chúng ta chưa bao giờ thấy các vệ tinh phát ra những tín hiệu như thế này, mặc dù chúng rất phổ biến khi quan sát các ngôi sao khác”, Mendez nói thêm về tín hiệu lạ.

...hay cuối cùng Trái Đất cũng đã nhận được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Chính vì thế nên nhiều tín đồ đam mê người ngoài hành tinh tuyên bố đây là dấu hiệu của sinh vật ngoài Trái Đất gửi tới con người.

Liệu đây có phải sự khởi đầu mới cho kỉ nguyên khám phá vũ trụ của nhân loại hay lại một lần nữa là một nhầm lẫn tai hại? Không ai có thể chắc chắn được.

Nguồn: The Sun

Cô mèo mắt lồi như người ngoài hành tinh hot nhất CĐM giờ ra sao?

Phát hiện xác ướp nghìn tuổi nghi là người ngoài hành tinh

Những con vật có ngoại hình khác biệt như đến từ ngoài hành tinh

người ngoài hành tinh

Bí ẩn

Vũ trụ

Xã hội vụ án 7 giờ trước

Nam thanh niên tử vong với vết cắt sâu gần lìa cổ cạnh chiếc xe máy hư hỏng đã được người dân phát hiện ở đường Kênh Nước Đen, quận Bình Tân, TP. HCM.

Đừng nghĩ Bình Dương chỉ khô khan với những khu công nghiệp nhé. Điểm đến sát vách Sài Gòn này còn có nhiều điều thú vị cho bạn khám phá!

Bóng đá Hậu trường 10 giờ trước

Với thu nhập khủng, các ngôi sao sân cỏ không chỉ sở hữu nhà to, xe đẹp mà bên cạnh đó còn có chuyên cơ và những chiếc du thuyền sang trọng.

Trên mạng xã hội xuất hiện những khoảnh khắc hiếm hoi của Sơn Tùng M-TP bên gia đình khi anh đón Tết ở quê nhà Thái Bình.

Chỉ mới ở những ngày đầu năm 2018, Duy Mạnh đã quyết định làm mới mình bằng màu tóc cực chất khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Các món ăn truyền thống của ngày Tết như: bánh chưng, bánh tét, thịt kho hột vịt... là những đối tượng đã khiến cho sao Việt tăng cân vù vù.

Bóng đá Champions League 11 giờ trước

Cùng điểm qua những gương mặt đình đám đang nắm giữ vận mệnh của các CLB tại đấu trường UEFA Champions League mùa giải 2017/18.

Mới đây, "nữ hoàng dao kéo" tiếp tục khoe vòng 3 nóng bỏng "đốt mắt" người nhìn trên trang cá nhân của mình.

Xã hội Văn hóa ứng xử 12 giờ trước

Hành động của người đàn ông bước xuống xe ở nơi người dân đang bán quần áo rồi giẫm giày lên hàng hóa đang bày bán khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Đến các bác sĩ trực tiếp thực hiện ca mổ cũng phải “choáng váng” trước vật thể khổng lồ được lấy ra từ bụng chàng trai này.

Diễn viên hài Cát Phượng bất ngờ cho biết diễn viên Lê Nam phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện 115 vào lúc 23h mùng 6 Tết vì bị tai biến mạch máu não.