Ngọc Trinh dẫn đầu Top thảm họa do truyền thông Mỹ bình chọn

| 17:00 - 03/01/2015

Fox News vừa lên danh sách những thảm họa hàng không trong năm 2014, trong đó vụ hãng hàng không Vietjet “gây bão” khi mời Ngọc Trinh đóng quảng cáo được chọn đứng đầu danh sách.

Đáng chú ý là hãng hàng không khẳng định bộ ảnh chỉ là “chụp thử” cho một dự án và một trong những người mẫu đã tình cờ đăng lên trang cá nhân nổi tiếng của Ngọc Trinh. Fox News bình luận: “Chúng tôi không tin câu chuyện đó. Có lẽ sau nhiều năm phải đọc những lời than vãn về thời gian khởi hành và thời gian đến bịa đặt, chúng tôi đã trở nên đa nghi.”

 

Ngọc Trinh dẫn đầu Top thảm họa do truyền thông Mỹ bình chọn

Ngọc Trinh dẫn đầu Top thảm họa do truyền thông Mỹ bình chọn

Một số "thảm họa hàng không 2014" mà Fox News nhắc đến còn có:

Rò rỉ chất lỏng của hãng Virgin Australia

Một máy bay của hãng Virgin Australia bay từ Los Angeles đến Sydney phải quay lại sau khi chất lỏng từ nhà vệ sinh tràn ra sàn. Mặc dù hành khách đã chụp ảnh toilet và cam đoan rằng đã thấy chất thải con người chảy trên đường đi, hãng khẳng định đó chỉ là nước ở bồn rửa tay và không hề có chất thải bị rò rỉ.

Chuyến bay khiến hành khách và phi hành đoàn nôn ói

Cũng trong hồ sơ những chuyến bay bốc mùi, một chuyến bay Israel đến Philadelphia, Mĩ đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi “đại dịch” nôn ói xảy ra. Hiển nhiên là có mùi kì lạ trên chiếc máy bay đã khiến hơn chục hành khách và phi hành đoàn bắt đầu nôn mửa. Điều tương tự đã xảy ra trong bộ phim hài Airplane, trừ việc nó thật sự không hài hước lắm. Chuyến bay này thậm chí còn không phục vụ món cá.

Malaysia Airlines chọn sai thời điểm

Ngọc Trinh dẫn đầu Top thảm họa do truyền thông Mỹ bình chọn

Không một hãng hàng không nào có một năm tồi tệ như Malaysia Airlines. Một trong những máy bay của hãng, chuyến bay 370, biến mất với 239 người vào tháng ba. Một máy bay số 17 nữa bị bắn hạ ở Ukraine với 298 người chết. Sau cả hai tai nạn thảm khốc là điều gì đó bí ẩn, có lẽ đây không phải là thời điểm tốt nhất khi hãng đưa ra không chỉ một mà tới hai hành động vô duyên: Tổ chức cuộc thi viết về ước nguyện trước khi chết cho hành khách, và gửi tin nhắn twitter quảng cáo: “Bạn có muốn đến một nơi nào đó mà không biết đó là nơi nào?” Đây là hai lỗi thảm họa mà không hãng hàng không nào muốn gây ra.

Southwest Airlines lên Twitter

Southwest Airlines bị chỉ trích nặng nề sau khi nhân viên kiểm soát cổng ở Denver đuổi một hành khách và con họ khỏi máy bay. Lí do cho hành động thô lỗ này: Hành khách Duff Watson, đã đăng một lời phàn nàn về nhân viên kiểm soát cổng lên Twitter. Watson nói anh đã không được trở lại máy bay cho đến khi xóa dòng tweet. Anh nói Southwest sau đó đã xin lỗi và tặng anh voucher bay, nhưng đã thất bại trong việc bù đắp thiệt hại. Southwest có thể nổi tiếng vì giá vé rẻ, nhưng sự cố này cũng khiến danh tiếng hãng bị tổn hại.

Delta Airlines làm mất chó

Một thảm họa đau lòng xảy ra với Delta Airlines. Hành khách Frank Ramano nói Delta đã làm mất chó của anh. Chú chó 6 tuổi có tên là Ty đã gặm được chuồng và thoát ra. Sau khi Ramano chia sẻ câu chuyện bị mất người bạn tốt nhất này lên mạng, vô số người yêu chó đã bày tỏ sự cảm thông với anh và sự giận dữ với hãng.

Lufthansa Airlines bị đình công

Lufthansa khởi động một loạt biện pháp cắt giảm chi phí và tiết kiệm. Nhưng hành động đình công của các phi công đã khiến hãng thiệt hại không nhỏ, chính xác là 250 triệu đô. Cuộc đình công của các phi công bị hãng chọc giận vì thay đổi tiền hưu trí của họ, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và cản trở kế hoạch bay của khoảng 10,000 người trên thế giới.

Vụ hạt mắc ca của Korean Air

Heather Cho
Heather Cho

Heather Cho, 40 tuổi, cũng là Phó Chủ tịch Korean Air, ra lệnh cho tiếp viên trưởng chuyến bay mang mã hiệu 86, dự kiến bay từ New York về Seoul, quay trở lại cửa xuất phát để đuổi một nam tiếp viên.

Sự việc bắt đầu khi một nam tiếp viên mời bà hạt mắc ca mà không hỏi trước, khi bà cũng đang đi trên chuyến bay trên. Sau đó, Cho đã hỏi tiếp viên này về quy trình phục vụ khách hàng loại hạt này. Vì không trả lời được nên anh ta bị bà đuổi việc. Theo quy định của Korea Air, trước khi phục vụ phải hỏi nhu cầu của khách hàng.

Do sự cố trên nên chuyến bay tới Seoul bị chậm mất 11 phút so với dự kiến.

Sau khi vụ việc bị lộ ra, đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội của dư luận, Cho đã phải ra trước công chúng để xin lỗi và từ bỏ mọi chức vụ.

Tuy vậy, một “tác dụng phụ” ít ai ngờ tới của vụ bê bối trên là hạt mắc-ca nhanh chóng nổi lên thành một cái tên quen thuộc ở Hàn Quốc. Rất nhiều người dân xứ kim chi tò mò về mùi vị của loại hạt này, khiến doanh số hạt mắc-ca tăng chóng mặt.