"Nghiệm thu giá trị" xây - dựng Series Community Talk - BEAT Network

19:30 25/09/2023

Ra mắt vào tháng 05/2023, series Community Talk của BEAT Network đã thu hút sự chú ý của khán giả những tuyến nội dung chia sẻ bí quyết cùng hình ảnh sinh động từ các fanpage và group triệu thành viên. Hãy cùng nhìn lại: Điều gì đọng lại sau 10 số của series Community Talk?

1. Về “Series Community Talk” - “dự án nhỏ, chiếu bóng lớn”

Community Talk là series nhiều tập được sản xuất bởi BEAT Network, chia sẻ về những kinh nghiệm, bài học xương máu khi xây dựng fanpage và group của các admin trong hệ thống dự án triệu thành viên như Beatvn, Chuyện của Hà Nội, Cao Thủ, Kiến Không Ngủ,... Từng số của series Community Talk là lời tâm tình, sẻ chia của Admin từng dự án để khán giả hiểu và khám phá những bí quyết, thông điệp khi làm truyền thông.

Trong những số đã được phát sóng, phải kể đến Inside the Box với chiếc hộp chữa lành, lấy đồng cảm làm ngọn cờ đi đầu để phát triển, chia sẻ, từ ấy xoáy sâu vào tâm trí khán giả những thông điệp ấm áp.

Hóng to the Heart cùng hàng loạt các series phỏng vấn đường phố triệu views cũng ghi nhận những tương tác vô cùng ấn tượng với on top trang đầu trang báo Brands Vietnam sau 2 ngày on air, đạt lượt tiếp cận và những bình luận tích cực. 

Series Community Talk chạm mốc hàng trăm nghìn lượt tiếp cận trên tổng các số, kéo gần khoảng cách giữa khán giả và những Admin đứng sau dự án triệu thành viên nổi tiếng, ngày càng khẳng định sức lan tỏa và phổ biến của hệ thống đa nền tảng BEAT Network. 

2. “Nghiệm để thu” sau Series ”Community Talk” của BEAT Network

Mỗi người xây dựng fanpage, group lại có một nền tảng về tri thức và niềm tin riêng để phát triển, song họ đều cùng chung tinh thần “BEAT”, rất sáng tạo, hết mình cùng sự chân thật gần gũi. Như Admin Vịt của “ông lớn tin tức” Beatvn từng chia sẻ: “Cách truyền tải thông tin gần gũi như một người bạn với member chính là điểm tạo nên khác biệt trong cách tiếp cận và khai thác thông tin của Beatvn so với các cộng đồng khác”, đúng là “điều gì càng đời, càng dễ viral”. 

Cách để có nội dung thu hút và chạm đến khán giả xuất phát từ rất nhiều yếu tố. Theo đó, chị Hóng chia sẻ, tiêu chí mà Hóng To The Heart lựa chọn để khai thác xoay quanh các trục giá trị “đương thời, đời thường và tâm bão”. Nói rõ hơn, “đương thời” chính là những chủ đề đang trending, on top, là những chủ đề gần gũi và có được nhiều sự quan tâm của Gen Z, bắt kịp ngôn ngữ giới trẻ. Còn “đời thường” tức là yếu tố tự nhiên, hiện hữu trong đời sống thường nhật của giới trẻ. Và đặc biệt “tâm bão” tức là vấn đề có nhiều ý kiến trái chiều, ngược xuôi. Với những chủ đề càng có nhiều ý kiến trái chiều, Hóng lại càng có cơ hội được tiếp xúc và lắng nghe những quan điểm, góc nhìn mới mẻ từ Gen Z trong nhiều khía cạnh. Bởi tư duy của giới trẻ ngày nay rất sáng tạo, hiện đại và mới mẻ, từ ấy càng chắt chiu được những giá trị đem đến cho khán giả.

Không chỉ dừng lại ở những bí quyết xây và dựng fanpage, group, series Community Talk còn đến gần hơn với khán giả qua những câu chuyện đằng sau, những kỷ niệm, những khó khăn của người làm cộng đồng đã trải qua. 

“Có những ngày nắng 40 độ C, cả team Hóng ngồi chờ 3 tiếng để phỏng vấn khán giả. Có những ngày mưa, MC & Ekip mặc áo mưa đi phỏng vấn và che chắn cho thiết bị” – Admin Hóng to the Heart chia sẻ.

Trên hành trình phát triển fanpage và group, những người xây dựng dự án đều trải qua những thăng trầm. Có thể những video, clip trên các nền tảng mà khán giả xem có màu tươi sáng, trẻ trung; còn dưới đôi mắt của những người sản xuất, phát triển dự án, những video, clip ấy nhuộm cả màu nắng và màu mưa. Sau tất cả, mưa, nắng hay những điều kiện thời tiết không thuận lợi không cản trở được tinh thần của Ekip. “Nắng, mưa cũng chỉ là chuyện của trời…”.

Niềm vui khác của ekip khi thực hiện dự án đó là những câu chuyện mà chính các bạn cùng viết lên và có dấu chân của Hóng To The Heart trong ấy. “Tại những series ghép đôi, cứ phỏng vấn là thành một đôi” – Admin Hóng. Quả đúng là những niềm vui biết lan toả.”

Hay những khó khăn khi bí ý tưởng, tụt tương tác cũng là nốt trầm sâu trong quá trình xây dựng dài ấy. 

Sau tất cả, người làm cộng đồng được “dầm mưa dãi nắng”, được trải qua ngọt bùi và được tích góp những kinh nghiệm làm nghề, “kiên trì, chân thành và không ngừng học hỏi”. Người làm cộng đồng lại cần lắng nghe cộng đồng nhiều hơn, đặt bản thân vào các members để hiểu và thấu, từ ấy mới có thể phát triển đúng hướng, chạm đúng “insight” của khán giả. 

3. Bật mí về những series mới của BEAT Network

Khi series Community Talk khép lại, gặt hái được những con số thành tích ấn tượng và nhận được những yêu thương đón nhận từ khán giả; BEAT Network cùng những người làm cộng đồng càng mong muốn được phát triển nhiều hơn nữa những series tiếp theo để có thể chia sẻ, lan tỏa nhiều những giá trị tích cực tới khán giả. Mới đây nhất, series Share lòng Sẻ lối đã “ra lò”, chia sẻ về những vấn đề xã hội cũng như hành trình làm truyền thông. Mong rằng những series mới này của BEAT Network sẽ nhận được thật nhiều những yêu thương từ khán giả.