Ngăn ngừa tiểu đường với 7 loại thực phẩm thông dụng

|

Như bạn đã biết, nội tiết tố insulin tiết ra từ tuyến tụy, giúp vận chuyển đường vào tế bào để tạo năng lượng. Khi hàm lượng insulin trong cơ thể thấp, đường không vào được tế bào khiến đường huyết tăng cao. Vì thế, nếu điều hòa được insulin, đường huyết sẽ duy trì ở mức ổn định, giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. 7 thực phẩm sau sẽ giúp bạn làm được điều này.

GIẤM: Uống hai thìa súp giấm trước bữa ăn có thể giúp đường huyết của bệnh nhân tiểu đường giảm 25%. Với người tiền tiểu đường, lượng đường trong máu đã giảm đi một nửa khi uống giấm. Đây là kết quả nghiên cứu tại Đại học bang Arizona (Mỹ). Lý do là giấm kích thích tuyến tụy hoạt động mạnh, tiết ra insulin nhiều hơn để điều hòa đường huyết.

TRÀ XANH chứa caffeine thúc đẩy chuyển hóa đường trong tế bào, hợp chất chống oxy hóa EGCG trong trà còn giúp loại trừ các gốc tự do. Do đó, để kiểm soát đường huyết, bạn nên uống 2 tách trà/ngày, sau bữa ăn 30 phút.

CHOCOLATE ĐEN giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin. Đây là một cải tiến quan trọng trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bestie chocolate den

Chocolate đen giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường.

THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ: Đó là các thực phẩm như trái cây, rau (đặc biệt là rau lá xanh), đậu, gạo lứt, mì ống, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì. Theo nghiên cứu tại Đại học Texas (Mỹ), những người tăng lượng chất xơ nạp vào mỗi ngày từ 24g lên 50g sẽ cải thiện đáng kể lượng đường trong máu.

Chất xơ làm giảm tốc độ hấp thu đường vào máu, hạ thấp nồng độ đường máu sau bữa ăn. Chất xơ còn có tác dụng kích thích tuyến tụy tiết ra insulin. Do đó sẽ làm giảm sự đề kháng insulin do bệnh này gây ra. Một lượng 24-50g chất xơ tương đương 300-400g rau một ngày.

MƯỚP ĐẮNG chứa các hoạt chất giúp giảm đường huyết như vicine, charantin, polypeptide-p, lectin... Trong đó, lectin làm giảm đường huyết bằng cách tác động vào mô ngoại biên và ức chế sự thèm ăn, tương tự tác động của insulin trong não.

QUẾ: Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nếu sử dụng 1/2 thìa cà phê bột quế mỗi ngày có thể làm các tế bào nhạy cảm hơn với insulin. Sau 40 ngày dùng quế, bệnh nhân tiểu đường không chỉ giảm đường huyết mà còn có dấu hiệu cải thiện về sức khỏe tim mạch.

Bestie que cinnamon

Quế không chỉ tốt cho bệnh nhân tiểu đường mà còn trị bệnh tim mạch.

ĐẬU BẮP: Nhiều bệnh nhân tiểu đường cho biết đã giảm được lượng đường trong máu sau khi uống nước ngâm đậu bắp qua đêm. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, hạt đậu bắp rang được sử dụng như một loại thuốc chữa tiểu đường. Do trong đậu bắp có chứa nhiều chất xơ không hòa tan, nên giúp ổn định đường huyết bằng cách làm chậm tốc độ đường hấp thụ qua đường ruột.

Thường xuyên dùng 7 thực phẩm này với liều lượng như gợi ý có thể đảm bảo đường huyết của bạn luôn ở mức ổn định, giảm thiểu triệt để nguy cơ bị tiểu đường.

 

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Muốn thoát nghèo hãy bỏ những thói quen này

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...