Nếu bạn tò mò thì đây là những gì người bị cận thị nhìn thấy

|

Nếu bạn không có bệnh về mắt nhưng lại muốn biết người bị cận thị sẽ nhìn thấy mọi vật như thế nào thì mời bạn xem những hình ảnh này.

Theo tiêu chuẩn, đôi mắt tốt có thị lực 10/10 khi đọc được hết bảng khám mắt từ khoảng cách 6 mét. Nếu mắt bạn có vấn đề hoặc thì lực kém thì những gì bạn nhìn thấy sẽ giống như người có thị lực 10/10 nhìn từ khoảng cách 60 mét hoặc hơn. 

Tại Mỹ, nếu thị lực của bạn ở mức 1/10 thì về mặt pháp lí, bạn bị xem như một người mù.

Bảng chữ cái khám mắt thông dụng. (Ảnh: internet)
Bảng chữ cái khám mắt thông dụng. (Ảnh: internet)

Và khi một người có thị lực 1/10 thì thế giới xung quanh họ nhìn thấy sẽ như thế này đây:

Tại siêu thị.
Tại siêu thị.

Tại một sự kiện.
Tại một sự kiện.

Nhìn một người phụ nữ.
Nhìn một người phụ nữ.

Trong một rừng tre.
Trong một rừng tre.

Xem pháo hoa.
Xem pháo hoa.

Đi spa.
Đi spa.

Một ly cappuccino.
Một ly cappuccino.

Chơi bóng chuyền.
Chơi bóng chuyền.

Lái xe.
Lái xe.

Đi biển. 
Đi biển. 

Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng: omega 3, lutein, kẽm, vitamin C, E là những chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Dưới đây là những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho đôi mắt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng:

- Các loại rau có lá màu xanh đậm: rau xà lách, cải ngọt là loại rau giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin là hai chất quan trọng và cần thiết trong điểm vàng, hai chất này giúp hấp thu ánh sáng màu xanh gây hại cho võng mạch giúp bảo vệ đôi mắt sáng và khỏe. Ngoài ra hai chất này cũng giúp mắt phát hiện độ tương phản tốt hơn.

Rau củ có màu xanh giàu chất chống oxy hóa. (Ảnh: internet)
Rau củ có màu xanh giàu chất chống oxy hóa. (Ảnh: internet)

- Trái cây có màu đỏ như: cà chua, cà rốt, là hai loại quả chứa các carotenoid và lycopene. Nghiên cứu cho thấy lycopene trong mô mắt giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây ra bởi ánh sáng đến võng mạc và các khu vực khác của mắt. Ngoài ra trong các loại quả này cũng chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ thị lực tốt hơn.

Trái cây có màu đỏ chứa các carotenoid và lycopene và rất nhiều vitamin. (Ảnh: internet)
Trái cây có màu đỏ chứa các carotenoid và lycopene và rất nhiều vitamin. (Ảnh: internet)

- Trứng: Người ta tìm thấy một lượng lớn lutein và zeaxanthin trong lòng đỏ trứng gà. Đây là hai chất quan trọng và cần thiết cho mắt. Ngoài ra nguồn vitamin D trong trứng gà rất phong phú tránh mệt mỏi cho mắt.

Trứng chứa nhiều vitamin D. (Ảnh: internet)
Trứng chứa nhiều vitamin D. (Ảnh: internet)

- Nên ăn nhiều cá: Trong cá có chứa nguồn axit béo omega 3 dồi dào, đặc biệt là cá hồi. Omega 3 vừa giúp mắt sáng lại có thể trị bệnh khô mắt hiệu quả.

Cá có nhiều axit béo omega 3. (Ảnh: internet)
Cá có nhiều axit béo omega 3. (Ảnh: internet)

- Ngũ cốc: Đặc biệt là bắp có màu vàng, chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin làm giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa điểm vàng đặc biệt là ở những người cao tuổi.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube