Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

|

Không ai phủ nhận nổi công dụng tuyệt vời của rau củ. Tuy nhiên cách chế biến của chúng ta ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng chứa trong rau củ rất nhiều.

Vây làm sao để phát huy tối đa nguồn dinh dưỡng của chúng? Có những loại rau chỉ phát huy tác dụng tối ưu khi được nấu chín, nhưng cũng có những loại rau chỉ nên ăn sống

Cùng YAN News điểm qua những cách chế biến rau củ để có thể chọn cách chế biến tốt nhất và giúp cơ thể chúng ta hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng nhé!

Măng tây

Măng tây có nhiều chất có khả năng chống ung thư. Chúng ta nên nấu chín, hấp hoặc nướng măng tây. Kết hợp với dầu ô liu và một ít hạt tiêu là cách để kích thích các hoạt chất tốt  trong măng tây.

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

Củ cải đường

Củ cải đường chứa một lượng folate (acid amin cần thiết để hình thành tế bào, tạo máu) quý giá. Vì thế chúng ta nên ăn sống vì nếu nấu chín quá trình đun nấu sẽ làm mất hơn 25% hàm lượng folate. Lưu ý nhé!

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

Súp lơ

Súp lơ có chứa enzym myrosinase có tác dụng làm sạch những chất gây ung thư gan. Nhiệt độ cao sẽ làm vô hiệu hóa enzym. Nhớ ăn sống súp lơ nếu được.

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

Nấm

Cung cấp một lượng kali đáng kể cho các tế bào và cơ bắp chính là nấm. Tuy nhiên để đảm bảo và chống các chất độc chúng ta nên nấu chín nhé. Xào, luộc, nướng, trộn trong sốt... là những cách làm món nấm ngon hơn đấy!

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

Hành tây

Hành tây sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, thích hợp cho những người ăn kiêng. Nên ăn sống và thái lát mỏng nhé!

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

Ớt đỏ

Ớt chứa rất nhiều vitamin C và lượng vitamin C này sẽ hao hụt vô cùng nhiều nếu tiếp xúc với nhiệt độ trên 375 độ C. Tốt nhất là nên ăn sống hay nếu có chế biến thì dùng nhiệt độ thấp và thời gian ngắn thôi.

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

Rau bina

Rau bina còn được gọi là cải bó xôi. Loại rau này chứa nhiều canxi, sắt và magie. Nên nấu chín để cơ thể có thể hấp thu các chất dinh dưỡng trong rau tối đa nhé!

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

Cà chua

Thay vì ăn sống để giòn và mát như chúng ta vẫn hay làm, hãy nấu chín cà chua. Trong loại quả này có chứa chất lycopen chống ung thư và cơ thể sẽ hấp thụ tốt nhất nếu ta nấu chín chúng!

Nên ăn sống và nên nấu chín loại rau củ nào?

 

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube