Nể phục anh chàng đi đường bộ từ Pháp về Hà Nội trong 6 tháng

Nếu những bạn trẻ đi xuyên Việt từng khiến chúng ta “gật gù” nể phục, thì anh chàng này chắc chắn sẽ còn khiến bạn ngạc nhiên hơn nữa.

Hiện nay, đi phượt đã trở thành thú vui, sở thích đối với các bạn trẻ Việt. Thế nhưng, từ "phượt" với mỗi người lại có một định nghĩa khác nhau. Có người cho rằng "phượt" là những chuyến đi bụi, ngẫu hứng, không có lịch trình rõ ràng, không dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, mà chỉ cần “mình thích là mình đi thôi”.

Bài đăng trên diễn đàn được nhiều người chú ý. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ mới đây đã đăng tải bài viết về nam thanh niên có tên Nguyễn Vinh, 23 tuổi, đã đi từ Pháp về Hà Nội bằng đường bộ khiến nhiều người ngạc nhiên vô cùng.

Theo thông tin đăng tải, anh chàng này đã đi đường bộ qua 2 châu lục, qua gần 20 nước để về tới Hà Nội sau 6 tháng. Tất cả những gì trải nghiệm trong cuộc hành trình đều được Nguyễn Vinh cập nhật thường xuyên lên trang cá nhân.

Nể phục anh chàng đi đường bộ từ Pháp về Hà Nội trong 6 tháng

Anh chàng thường xuyên chia sẻ về chuyến đi của mình lên trang cá nhân. (Ảnh: Chụp màn hình)

Khi về đến Hà Nội, Nguyễn Vinh đã chia sẻ lên trang cá nhân dòng trạng thái khiến nhiều người chú ý:

Chào mọi người!

Mình là đứa gần một năm trước bảo sẽ đi xuyên hai châu lục về Việt Nam bằng đường bộ đó. Giờ mình đã về đến Hà Nội, sau gần 6 tháng lang thang dọc đường, từ Pháp.

Mình đã đi quá giang trong mưa, ăn cơm bốc, ngủ trong chùa, ngủ ngoài đường, mém bị cảnh sát quẳng vô tù, mất tiền ngu, và cả tỉ tỉ thứ khác.

Bản đồ này là tổng hợp gần 20 quốc gia mình đi bụi trong 6 tháng vừa rồi.

Mình sẽ ở Hà Nội cho đến ngày 16, và cứ thế đi tiếp vào Nam. Bạn nào có thể host/chứa chấp mình từ giờ đến khi mình đến Sài Gòn, trước Tết, mình sẽ hết sức cảm ơn, và sẽ kể mọi người nghe gần cả ngàn câu chuyện mình có, trong tổng số gần 200 ngày mình lang thang ngoài xã hội, và thấy mình trưởng thành như nào.

Không thì chúng ta có thể chào nhau ở đâu đó, rồi mình hàn huyên về những ngày tháng mình có ở dọc đường, nhiều lúc mình không nghĩ nó sẽ đẹp như vầy...

Từ giờ đến lúc mình tới Sài Gòn, mình sẽ thử xin đi quá giang dọc Việt Nam. Bạn nào thấy thanh niên mặt dôt dốt mang hai cái cặp bự mà đứng hươ hươ tay vẫy xin xe, thì có khả năng là mình, và sẽ có khả năng chúng ta là bạn đường của nhau.

Hiện giờ mình đang làm bản đồ thứ hai, cũng đi xuyên lục địa, (có thể được) thực hiện vào năm sau. Để xem còn sức không”.

Rất nhiều bạn trẻ gửi lời khen tặng tới Nguyễn Vinh. (Ảnh: Chụp màn hình)

Câu chuyện của Nguyễn Vinh nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của đông đảo bạn trẻ. Nhiều người mong muốn được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với Nguyễn Vinh, nhưng cũng không ít người chê bai, dè bỉu anh.

Chia sẻ của một bạn theo dõi anh chàng đã lâu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Phía dưới bài đăng của diễn đàn, một bạn trẻ theo dõi Nguyễn Vinh cho hay: “Mình đã follow bạn này từ lúc bạn ấy lên kế hoạch đi bằng đường bộ từ châu Âu về Việt Nam. Nhấn mạnh là đường bộ chứ không phải đi bộ nhé.

Bạn ấy vốn là du học sinh Mỹ nên mình nghĩ xin visa châu Âu không khó lắm (mình đoán thế vì mình chưa đi khỏi châu Á bao giờ).

Và kế hoạch là đi đến đâu xin visa đến đó, nên cũng có nước không xin được, và có chặng bạn phải bay, lúc đó bạn ấy rất tiếc. (Tới đây đừng có ai nói mình là bạn ấy, đừng có cái kiểu thằng nào bênh thì thằng đó là thằng thủ phạm nha)

Bạn ấy truyền cảm hứng cho mình rất nhiều, kiểu tuổi trẻ là dám nghĩ, và dám thử thách.

Mình thấy mấy bạn nên nghĩ thoáng ra đi, đừng có mình làm không được thì mặc định người khác không làm được rồi chỉ trích họ...”

Cũng theo chia sẻ của bạn trẻ này, có vẻ như Nguyễn Vinh hiện đã khóa trang cá nhân, không thể liên lạc. Còn lí do vì sao thì vẫn chưa ai biết rõ.

Nể phục anh chàng đi đường bộ từ Pháp về Hà Nội trong 6 tháng

Anh chàng đã đặt chân tới rất nhiều nước trên khắp 2 châu lục: Thái Lan, Pháp, Ấn Độ, Iraq, Afghan, Nga, Trung Quốc... (Ảnh: Chụp màn hình)

Một số hình ảnh của anh chàng trong chuyến đi 6 tháng qua 20 nước vừa qua. (Ảnh: Chụp màn hình)

0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT LIKE
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT LOVE
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT HAHA
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT WOW
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT CRY
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT ANGRY

Tuyệt chiêu chụp ảnh tự sướng khi đi du lịch

5 cung đường núi thơ mộng và hiểm trở nhất Việt Nam

Thích thú với nhóm phượt thủ "quẩy" VỀ NHÀ ĂN TẾT cực sung

Đi Phượt

Đường bộ

Giới trẻ

Du lịch 10 giờ trước

Một trong những vùng hẻo lánh nhất ở Mỹ thực sự nằm rất gần địa điểm du lịch nổi tiếng Grand Canyon. Vì chỉ có thể tiếp cận bằng đi bộ, trực thăng hay cưỡi la.

Ẩm thực 11 giờ trước

Nậm pịa vẫn được nhắc đến là món ăn hôi nhất ở xứ Mường. Đây cũng là đặc sản phổ biến trong cộng đồng người Thái ở Sơn La.

Sao Việt Sao Việt 24h 12 giờ trước

Phan Hiển đã lên tiếng bênh vực bà xã trước những lời chê bai Khánh Thi xấu và già khi để mặt mộc từ các anti-fan.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 12 giờ trước

Lukaku có cơ hội lớn xô đổ kỉ lục mới trong chuyến làm khách đến sân St. Mary của Southampton.

Sao Đông Sao Hàn 12 giờ trước

Bị tẩy chay vì "khác người", bị chê bai là "xấu xí"... đó chỉ là 1 trong các "trò bắt nạt" mà nhiều thần tượng Kpop gặp phải khi còn là học sinh.

Sao Đông 12 giờ trước

Vượt qua “bức tường thành” EXO, BTS phá vỡ kỷ lục về số lượng tiêu thụ album ngay trong tuần đầu tiên.

Sao Việt 12 giờ trước

The Grand Hồ Tràm Strip hôm nay công bố phần tiếp theo của loạt sự kiện giải trí tổ chức tại khu vực đài phun nước The Fountains of Ho Tram.

Thời trang Thời trang sao 12 giờ trước

Các đồng nghiệp của NTK Công Trí đã gửi lời chúc mừng những thành công của anh trong lần hợp tác với Katy Perry vừa qua.

Xã hội 13 giờ trước

Đoạn clip về chú chó trung thành này được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội và làm lay động hàng triệu trái tim.