Nam sinh 17 tuổi chỉ ra sai sót của NASA và được mời giải quyết sự cố

Một nam sinh 17 tuổi vừa gây sốt cộng đồng mạng khi phát hiện lỗi sai của NASA và nhận được hồi đáp bất ngờ.

Miles Soloman, hiện đang là cái tên “nổi như cồn” trong trong giới khoa học nói riêng và trên khắp các diễn đàn nói chung. Cậu bạn 17 tuổi này hiện đang là học sinh tại trường trung học Tapton, thuộc thành phố Sheffield, hạt South Yorkshire, Anh.

Miles Soloman phát hiện ra sai sót này khi đang tham gia một lớp học vật lí. Lớp học là một phần của dự án nghiên cứu do Viện Nghiên cứu trường học (IRIS) mở ra, chịu sự giám sát của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Tại đây, các học sinh được phép truy cập các dữ liệu thực được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Cậu học sinh nhận thấy rằng khi không có bức xạ, cảm biến ISS của NASA đã ghi dữ liệu năng lượng có giá trị âm. Đây là điều không thể xảy ra! Chính bởi vậy, Miles Soloman đã gửi email cho các nhà khoa học đang làm việc tại NASA để báo cáo với họ rằng ISS đã đọc sai dữ liệu.

Miles Soloman đã chỉ được những lỗi sai về dữ liệu được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế.

Và thật bất ngờ, ngay sau đó, NASA đã đánh giá cao phản hồi của chàng trai trẻ và mời cậu giúp họ giải quyết vấn đề. Miles Soloman đã gửi đến cơ quan này biểu đồ về sự bất thường. "Họ đang xem xét nó", cậu học trò 17 tuổi nói đầy tự hào.

Tại đây, các chuyên gia cũng cho biết, lỗi dữ liệu như Miles Soloman phát hiện ra là khá hiếm. Nó chỉ xuất hiện chỉ một lần hoặc hai lần trong một năm. Tuy nhiên, nam sinh 17 tuổi lại thông báo rằng lỗi này xảy ra vài lần một ngày.

Thầy James O'Neill, trưởng bộ môn vật lí nói với báo chí: "Chúng tôi đang thảo luận về dữ liệu được gửi về từ ISS thì Soloman đột nhiên đặt câu hỏi: Tại sao cảm biến lại cho giá trị -1 năng lượng ở đây? Tiếp theo, nam sinh chỉ ra rằng khi không có gì chạm vào máy dò, nó sẽ cho số liệu âm. Đây là một sự cố về dữ liệu".

Giáo sư Larry Pinksy, người làm việc với NASA trên màn hình bức xạ, nói với kênh Radio 4: "Các đồng nghiệp của tôi ở NASA nghĩ rằng họ đã xử lí được lỗi này. Các dự án của IRIS trong trường học, có vai trò rất quan trọng. Các em học sinh có thể thấy những lỗi mà đôi khi nhiều chuyên gia không có thời gian để phát hiện ra. Phản hồi của Soloman được đánh giá cao vì nó khiến các chuyên gia lúng túng”.

Miles Soloman ấp ủ giấc mơ được làm việc tại NASA.

Được biết, nam sinh 17 tuổi này đã mơ ước được làm việc với NASA từ rất lâu và vẫn đang cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ đó. Miles Soloman đang học các môn vật lí, toán học và hóa học ở trình độ trung cấp. Cậu là thành viên của nhóm nghiên cứu các dữ liệu gửi về từ NASA có tên là TimPix.

Miles Soloman khẳng định cậu không cố gắng chứng minh NASA sai. Cậu chỉ muốn làm việc và học hỏi nhiều điều từ các nhà khoa học khi có cơ hội. "Mình không cố gắng chứng minh NASA sai. Mình chỉ muốn làm việc với họ và học hỏi nhiều điều từ họ", Miles Soloman có chia sẻ.

Nguồn: Tổng hợp.

Cựu nhân viên NASA: "Tôi nhìn thấy người trên sao Hỏa"

Phát hiện "quan tài" trên sao Hỏa

Chấn động: “Anh em song sinh” với Trái đất được tìm thấy

NASA

Vũ trụ

khoa học vũ trụ

Bóng đá World Cup 2018 33 phút trước

Trận thắng giàu cảm xúc của Thuỵ Sĩ trước Serbia mang dấu ấn của Xhaka và Shaqiri, mặc dù vậy họ đang phải đối diện với việc bị đuổi khỏi giải lần này.

Chiều nay (24/06/2018), học sinh trên toàn quốc tất bật đến các điểm thi để làm thủ tục, kiểm tra thông tin cá nhân sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia

Bóng đá WORLD CUP 2018 1 giờ trước

Vợ Messi đã lên tiếng bảo vệ chồng khi El Pulga nhận nhiều sự chỉ trích vì thành tích kém cỏi của đội tuyển Argentina tại vòng bảng World Cup 2018.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Ngọc Trinh và Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang mải miết tập catwalk trên đôi giày cao 20cm cho show của NTK Đỗ Long.

"Team Sang" bao gồm Thùy Dương, Cao Thiên Trang và Kikki Lê nhận được nhiều sự chú ý từ phía dư luận kể từ khi tham gia Vietnam' Next Top phiên bản All Stars.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Hương Tràm vẫn khiến bao người ngẩn ngơ khi mặc trang phục bikini tạo dáng nóng bỏng ở hồ bơi thế này.

Thời trang Rick Owens 3 giờ trước

Từ lâu đã là một thương hiệu sở hữu vị trí chẳng thua kém gì các nhãn hàng cao cấp, Rick Owens tung BST mới vừa qua khiến cả thế giới như "bấn loạn".

Bóng đá WORLD CUP 2018 3 giờ trước

HLV Joachim Loew vừa có hành động cậy rồi ăn rỉ mũi trong trận đấu giữa đội tuyển Đức và Thụy Điển tại World Cup 2018.

Châu Á Tiểu Long Nhân 4 giờ trước

"Trên đầu có sừng thú, sau lưng có cái đuôi" từng là một câu nói quen thuộc của các khán giả nhí 8x, 9x thuở nhỏ dành cho cậu bé Tiểu Long Nhân.

Bóng đá World Cup 2018 4 giờ trước

Thất bại khó chấp nhận với tỉ số 0-3 của Argentina trước Croatia mới đây khiến không phí trong phòng thay đồ của đội bóng này trở nên hết sức căng thẳng.

Bóng đá World Cup 2018 4 giờ trước

Toả sáng rực rỡ trong trận huỷ diệt Tunisia đêm qua, Lukaku xứng đáng là cầu thủ Premier League chơi hay nhất tại World Cup tính đến thời điểm hiện tại

Bóng đá World Cup 2018 4 giờ trước

Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, ban huấn luyện đội tuyển Thụy Điển và Đức đã lao vào xung đột và cãi nhau bên ngoài đường pitch.