Nam sinh 17 tuổi chỉ ra sai sót của NASA và được mời giải quyết sự cố

Một nam sinh 17 tuổi vừa gây sốt cộng đồng mạng khi phát hiện lỗi sai của NASA và nhận được hồi đáp bất ngờ.

Miles Soloman, hiện đang là cái tên “nổi như cồn” trong trong giới khoa học nói riêng và trên khắp các diễn đàn nói chung. Cậu bạn 17 tuổi này hiện đang là học sinh tại trường trung học Tapton, thuộc thành phố Sheffield, hạt South Yorkshire, Anh.

Miles Soloman phát hiện ra sai sót này khi đang tham gia một lớp học vật lí. Lớp học là một phần của dự án nghiên cứu do Viện Nghiên cứu trường học (IRIS) mở ra, chịu sự giám sát của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Tại đây, các học sinh được phép truy cập các dữ liệu thực được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Cậu học sinh nhận thấy rằng khi không có bức xạ, cảm biến ISS của NASA đã ghi dữ liệu năng lượng có giá trị âm. Đây là điều không thể xảy ra! Chính bởi vậy, Miles Soloman đã gửi email cho các nhà khoa học đang làm việc tại NASA để báo cáo với họ rằng ISS đã đọc sai dữ liệu.

Miles Soloman đã chỉ được những lỗi sai về dữ liệu được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế.

Và thật bất ngờ, ngay sau đó, NASA đã đánh giá cao phản hồi của chàng trai trẻ và mời cậu giúp họ giải quyết vấn đề. Miles Soloman đã gửi đến cơ quan này biểu đồ về sự bất thường. "Họ đang xem xét nó", cậu học trò 17 tuổi nói đầy tự hào.

Tại đây, các chuyên gia cũng cho biết, lỗi dữ liệu như Miles Soloman phát hiện ra là khá hiếm. Nó chỉ xuất hiện chỉ một lần hoặc hai lần trong một năm. Tuy nhiên, nam sinh 17 tuổi lại thông báo rằng lỗi này xảy ra vài lần một ngày.

Thầy James O'Neill, trưởng bộ môn vật lí nói với báo chí: "Chúng tôi đang thảo luận về dữ liệu được gửi về từ ISS thì Soloman đột nhiên đặt câu hỏi: Tại sao cảm biến lại cho giá trị -1 năng lượng ở đây? Tiếp theo, nam sinh chỉ ra rằng khi không có gì chạm vào máy dò, nó sẽ cho số liệu âm. Đây là một sự cố về dữ liệu".

Giáo sư Larry Pinksy, người làm việc với NASA trên màn hình bức xạ, nói với kênh Radio 4: "Các đồng nghiệp của tôi ở NASA nghĩ rằng họ đã xử lí được lỗi này. Các dự án của IRIS trong trường học, có vai trò rất quan trọng. Các em học sinh có thể thấy những lỗi mà đôi khi nhiều chuyên gia không có thời gian để phát hiện ra. Phản hồi của Soloman được đánh giá cao vì nó khiến các chuyên gia lúng túng”.

Miles Soloman ấp ủ giấc mơ được làm việc tại NASA.

Được biết, nam sinh 17 tuổi này đã mơ ước được làm việc với NASA từ rất lâu và vẫn đang cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ đó. Miles Soloman đang học các môn vật lí, toán học và hóa học ở trình độ trung cấp. Cậu là thành viên của nhóm nghiên cứu các dữ liệu gửi về từ NASA có tên là TimPix.

Miles Soloman khẳng định cậu không cố gắng chứng minh NASA sai. Cậu chỉ muốn làm việc và học hỏi nhiều điều từ các nhà khoa học khi có cơ hội. "Mình không cố gắng chứng minh NASA sai. Mình chỉ muốn làm việc với họ và học hỏi nhiều điều từ họ", Miles Soloman có chia sẻ.

Nguồn: Tổng hợp.

Cựu nhân viên NASA: "Tôi nhìn thấy người trên sao Hỏa"

Phát hiện "quan tài" trên sao Hỏa

Chấn động: “Anh em song sinh” với Trái đất được tìm thấy

NASA

Vũ trụ

khoa học vũ trụ

Sao Việt Sao Việt 24h 3 phút trước

Đây là đôi giày thể thao duy nhất mà Hoài Linh sử dụng để mỗi khi diện trang phục bảnh bao, tạm rời bộ bà ba quen thuộc.

Người đẹp Lee Hyo Ri 33 phút trước

Lee Hyo Ri chứng minh đẳng cấp "nữ thần gợi cảm" với loạt ảnh mới gây sốt trên bìa tạp chí hàng đầu Hàn Quốc vừa qua.

Ngay sau khi nhận được tin tức này, giáo viên đã nhanh chóng trả lại chiếc điện thoại cho nữ sinh trên, đồng thời liên lạc với cha mẹ em tới trường để trao đổi.

Chọn sai cách trang điểm, làm tóc lẫn trang phục, Jiyeon lại vô cùng "mất điểm" tại Seoul Fashion Week.

Bích Phương vừa đăng tải hình ảnh diện bikini khoe trọn những đường cong của cơ thể vô cùng quyến rũ.

Chú cá mập chết đói trên bờ biển vì ngậm phải chai nhựa, chú hải cẩu thì thoi thóp trên cát do lưới nhựa thít cổ. Đó là hậu quả từ rác nhựa do con người thải ra

Quốc tế Cái chết 1 giờ trước

Cũng chỉ vì quá đam mê và phấn khích khi được thưởng thức những bộ phim hấp dẫn mà nhiều khán giả đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Xã hội Tai nạn điện 2 giờ trước

Cùng với sự phát triển của công nghiệp điện thì sự gia tăng song song số người bị điện giật và tử vong là một điều đáng kể đến.