Nam sinh 17 tuổi chỉ ra sai sót của NASA và được mời giải quyết sự cố

Một nam sinh 17 tuổi vừa gây sốt cộng đồng mạng khi phát hiện lỗi sai của NASA và nhận được hồi đáp bất ngờ.

Miles Soloman, hiện đang là cái tên “nổi như cồn” trong trong giới khoa học nói riêng và trên khắp các diễn đàn nói chung. Cậu bạn 17 tuổi này hiện đang là học sinh tại trường trung học Tapton, thuộc thành phố Sheffield, hạt South Yorkshire, Anh.

Miles Soloman phát hiện ra sai sót này khi đang tham gia một lớp học vật lí. Lớp học là một phần của dự án nghiên cứu do Viện Nghiên cứu trường học (IRIS) mở ra, chịu sự giám sát của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Tại đây, các học sinh được phép truy cập các dữ liệu thực được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Cậu học sinh nhận thấy rằng khi không có bức xạ, cảm biến ISS của NASA đã ghi dữ liệu năng lượng có giá trị âm. Đây là điều không thể xảy ra! Chính bởi vậy, Miles Soloman đã gửi email cho các nhà khoa học đang làm việc tại NASA để báo cáo với họ rằng ISS đã đọc sai dữ liệu.

Miles Soloman đã chỉ được những lỗi sai về dữ liệu được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế.

Và thật bất ngờ, ngay sau đó, NASA đã đánh giá cao phản hồi của chàng trai trẻ và mời cậu giúp họ giải quyết vấn đề. Miles Soloman đã gửi đến cơ quan này biểu đồ về sự bất thường. "Họ đang xem xét nó", cậu học trò 17 tuổi nói đầy tự hào.

Tại đây, các chuyên gia cũng cho biết, lỗi dữ liệu như Miles Soloman phát hiện ra là khá hiếm. Nó chỉ xuất hiện chỉ một lần hoặc hai lần trong một năm. Tuy nhiên, nam sinh 17 tuổi lại thông báo rằng lỗi này xảy ra vài lần một ngày.

Thầy James O'Neill, trưởng bộ môn vật lí nói với báo chí: "Chúng tôi đang thảo luận về dữ liệu được gửi về từ ISS thì Soloman đột nhiên đặt câu hỏi: Tại sao cảm biến lại cho giá trị -1 năng lượng ở đây? Tiếp theo, nam sinh chỉ ra rằng khi không có gì chạm vào máy dò, nó sẽ cho số liệu âm. Đây là một sự cố về dữ liệu".

Giáo sư Larry Pinksy, người làm việc với NASA trên màn hình bức xạ, nói với kênh Radio 4: "Các đồng nghiệp của tôi ở NASA nghĩ rằng họ đã xử lí được lỗi này. Các dự án của IRIS trong trường học, có vai trò rất quan trọng. Các em học sinh có thể thấy những lỗi mà đôi khi nhiều chuyên gia không có thời gian để phát hiện ra. Phản hồi của Soloman được đánh giá cao vì nó khiến các chuyên gia lúng túng”.

Miles Soloman ấp ủ giấc mơ được làm việc tại NASA.

Được biết, nam sinh 17 tuổi này đã mơ ước được làm việc với NASA từ rất lâu và vẫn đang cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ đó. Miles Soloman đang học các môn vật lí, toán học và hóa học ở trình độ trung cấp. Cậu là thành viên của nhóm nghiên cứu các dữ liệu gửi về từ NASA có tên là TimPix.

Miles Soloman khẳng định cậu không cố gắng chứng minh NASA sai. Cậu chỉ muốn làm việc và học hỏi nhiều điều từ các nhà khoa học khi có cơ hội. "Mình không cố gắng chứng minh NASA sai. Mình chỉ muốn làm việc với họ và học hỏi nhiều điều từ họ", Miles Soloman có chia sẻ.

Nguồn: Tổng hợp.

Cựu nhân viên NASA: "Tôi nhìn thấy người trên sao Hỏa"

Phát hiện "quan tài" trên sao Hỏa

Chấn động: “Anh em song sinh” với Trái đất được tìm thấy

NASA

Vũ trụ

khoa học vũ trụ

Xã hội Sập cầu 6 giờ trước

Chiếc sà lan chở hàng va mạnh vào cầu Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP HCM) khiến cầu này bị sập, làm cho nhiều người và phương tiện lưu thông rớt xuống sông.

Xã hội Tai nạn cháy nổ 9 giờ trước

Trụ đèn trang trí trên đường phố bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hốt hoảng và khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ.

Người đẹp Sao Việt 24h 9 giờ trước

Bộ váy ngắn trễ vai giúp Vũ Ngọc Anh khoe trọn vẻ sexy và gợi cảm của mình, cùng với thần thái hoàn toàn tự tin giúp cô ghi điểm tuyệt đối.

Chỉ trong chưa đầy 1 giờ, nhóm trộm đã lấy đi 3 chiếc xe máy trong cùng một nhà. Sự việc khiến chúng ta cảnh giác hơn nữa trong những ngày cuối năm.

Cặp đôi này đã trao nụ hôn thắm thiết trên sân khấu, trong sự chúc phúc của hai bên gia đình và bạn bè.

Bóng đá Chuyển nhượng 10 giờ trước

Hơn 60% người hâm mộ Real đã bỏ phiếu rằng muốn Ronaldo rời đi ngay trong mùa hè này.

Hai cặp đôi này luôn có những khoảnh khắc rất ngọt ngào khiến cho mọi người "nhầm lẫn" họ là nhân vật chính của buổi tiệc.

Họ đều là ngôi sao hàng đầu làng giải trí dù bận rộn nhưng cũng đã dành thời gian đến chung vui cùng gia đình nam MC Trấn Thành.

Gia đình Trấn Thành đã chia lễ cưới của em gái ra thành 2 lần đãi tiệc để có thể đón chào đầy đủ các quan khách, người thân 2 bên gia đình.

Thời trang Thời trang sao 11 giờ trước

Nếu là người hâm mộ Quỳnh Anh Shyn hẳn là bạn sẽ thấy mỹ nhân này không chỉ ngày càng đẹp mà vòng 1 cũng "phổng phao" trông thấy.

Neymar chỉ là một trong những cầu thủ Brazil tiêu biểu mà Los Bancos "thèm khát" suốt hai thập kỷ qua.