Nam sinh 17 tuổi chỉ ra sai sót của NASA và được mời giải quyết sự cố

Một nam sinh 17 tuổi vừa gây sốt cộng đồng mạng khi phát hiện lỗi sai của NASA và nhận được hồi đáp bất ngờ.

Miles Soloman, hiện đang là cái tên “nổi như cồn” trong trong giới khoa học nói riêng và trên khắp các diễn đàn nói chung. Cậu bạn 17 tuổi này hiện đang là học sinh tại trường trung học Tapton, thuộc thành phố Sheffield, hạt South Yorkshire, Anh.

Miles Soloman phát hiện ra sai sót này khi đang tham gia một lớp học vật lí. Lớp học là một phần của dự án nghiên cứu do Viện Nghiên cứu trường học (IRIS) mở ra, chịu sự giám sát của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Tại đây, các học sinh được phép truy cập các dữ liệu thực được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Cậu học sinh nhận thấy rằng khi không có bức xạ, cảm biến ISS của NASA đã ghi dữ liệu năng lượng có giá trị âm. Đây là điều không thể xảy ra! Chính bởi vậy, Miles Soloman đã gửi email cho các nhà khoa học đang làm việc tại NASA để báo cáo với họ rằng ISS đã đọc sai dữ liệu.

Miles Soloman đã chỉ được những lỗi sai về dữ liệu được gửi về từ Trạm Không gian Quốc tế.

Và thật bất ngờ, ngay sau đó, NASA đã đánh giá cao phản hồi của chàng trai trẻ và mời cậu giúp họ giải quyết vấn đề. Miles Soloman đã gửi đến cơ quan này biểu đồ về sự bất thường. "Họ đang xem xét nó", cậu học trò 17 tuổi nói đầy tự hào.

Tại đây, các chuyên gia cũng cho biết, lỗi dữ liệu như Miles Soloman phát hiện ra là khá hiếm. Nó chỉ xuất hiện chỉ một lần hoặc hai lần trong một năm. Tuy nhiên, nam sinh 17 tuổi lại thông báo rằng lỗi này xảy ra vài lần một ngày.

Thầy James O'Neill, trưởng bộ môn vật lí nói với báo chí: "Chúng tôi đang thảo luận về dữ liệu được gửi về từ ISS thì Soloman đột nhiên đặt câu hỏi: Tại sao cảm biến lại cho giá trị -1 năng lượng ở đây? Tiếp theo, nam sinh chỉ ra rằng khi không có gì chạm vào máy dò, nó sẽ cho số liệu âm. Đây là một sự cố về dữ liệu".

Giáo sư Larry Pinksy, người làm việc với NASA trên màn hình bức xạ, nói với kênh Radio 4: "Các đồng nghiệp của tôi ở NASA nghĩ rằng họ đã xử lí được lỗi này. Các dự án của IRIS trong trường học, có vai trò rất quan trọng. Các em học sinh có thể thấy những lỗi mà đôi khi nhiều chuyên gia không có thời gian để phát hiện ra. Phản hồi của Soloman được đánh giá cao vì nó khiến các chuyên gia lúng túng”.

Miles Soloman ấp ủ giấc mơ được làm việc tại NASA.

Được biết, nam sinh 17 tuổi này đã mơ ước được làm việc với NASA từ rất lâu và vẫn đang cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ đó. Miles Soloman đang học các môn vật lí, toán học và hóa học ở trình độ trung cấp. Cậu là thành viên của nhóm nghiên cứu các dữ liệu gửi về từ NASA có tên là TimPix.

Miles Soloman khẳng định cậu không cố gắng chứng minh NASA sai. Cậu chỉ muốn làm việc và học hỏi nhiều điều từ các nhà khoa học khi có cơ hội. "Mình không cố gắng chứng minh NASA sai. Mình chỉ muốn làm việc với họ và học hỏi nhiều điều từ họ", Miles Soloman có chia sẻ.

Nguồn: Tổng hợp.

Cựu nhân viên NASA: "Tôi nhìn thấy người trên sao Hỏa"

Phát hiện "quan tài" trên sao Hỏa

Chấn động: “Anh em song sinh” với Trái đất được tìm thấy

NASA

Vũ trụ

khoa học vũ trụ

Xã hội Sơ tán người dân 31 phút trước

Sở Giáo dục và Đào tạo được yêu cầu phối hợp với các quận, huyện tổ chức cho học sinh nghỉ học trước 24 giờ so với thời điểm dự báo bão, bão mạnh.

Châu Á Diên Hi Công Lược 51 phút trước

Giữa tâm bão, Phương Vy idol là một trong những nghệ sỹ đầu tiên phản ứng với thông tin mới về số phận bộ phim truyền hình cung đấu đang cực kỳ ăn khách này.

Sao Đông Sao Hàn 56 phút trước

Dù cách nhau 18 tuổi nhưng cặp đôi Vệ thần của Thử Thách Thần Chết 2 được netizen Hàn ship điên đảo vì quá đẹp đôi.

Châu Á BTS 1 giờ trước

Mới đây, nhà Big Hit cũng vừa tung 2/4 bộ ảnh như một cách "thả thính" với người hâm mộ trước thềm comeback.

Sao Đông Hóng hớt K-BIZ 1 giờ trước

Tin tức về cái chết đột ngột của Kim Ah Joong - nữ chính trong phim điện ảnh Sắc Đẹp Ngàn Cân đình đám một thời khiến dư luận Hàn Quốc chấn động.

Bóng đá ASIAD 2018 1 giờ trước

Công Phượng đã phải nhường áo số 10 cho đội trưởng, đàn anh Nguyễn Văn Quyết. Trong khi, thủ thành Bùi Tiến Dũng chọn số áo 50 tại Olympic Việt Nam.

Sau bộ phim điện ảnh "Cô Ba Sài Gòn", diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục đảm nhận vai chính trong dự án "Gái già lắm chiêu 2".

Châu Á Sao Kpop 1 giờ trước

Chính người hâm mộ của nhóm đã phát hiện ra concept cho lần tái xuất tiếp theo của thần tượng nhà mình sau một vài hành động của các thành viên.

Học đường Học lại 1 giờ trước

Với những môn khó, việc qua môn của sinh viên được xem như một chiến công hiển hách, một thành tích đáng tự hào!

TV Show Sao Việt 24h 1 giờ trước

Nữ ca sĩ chuyển giới bực tức vì chồng trẻ bỏ qua nhiều câu hỏi dễ tại chương trình “Khi chàng vào bếp”.

Châu Á Diên Hi Công Lược 1 giờ trước