Mỹ Anh tìm lại chính mình trong MV “Đánh Cược”

16:00 26/01/2024

Nữ ca sĩ chọn ca khúc Đánh Cược để thực hiện MV bởi vì giai điệu và ca từ của Đánh Cược phản ảnh rõ quá trình mà cô trưởng thành trong âm nhạc. Giọng ca gốc Hà thành giải thích: “Mỗi một ca khúc mà tôi đặt để trong album để có dụng ý riêng của nó. Bài hát Đánh Cược này, tôi xếp ở vị trí thứ 2, nằm trong những vị trí đầu tiên và đại diện cho phần ‘Em’. Phần lời bài hát của ca khúc này đã phản ánh quá trình tôi tự tìm kiếm ‘cái tôi’ cá nhân trong âm nhạc sau nhiều loay hoay và áp lực khen chê”. 

 
Tạo hình Em - Me trong MV mới của Mỹ Anh.
Tạo hình Em - Me trong MV mới của Mỹ Anh.

Câu chuyện trong MV Đánh Cược được lấy cảm hứng từ hình tượng “Em – Me” – “Em” chính là Mỹ Anh lúc bé, hướng nội và “Me” – chính là Mỹ Anh hướng ngoại khi đối diện với khán giả. Vì vậy, Mỹ Anh và ekip đã xây dựng nên 2 cô nàng Mỹ Anh với vẻ bề ngoài tương phản. Mỹ Anh “Em” là một cô gái giàu tính nữ khi diện chiếc váy hồng nữ tính và Mỹ Anh “Me” là cô gái năng lượng, cá tính của chiếc áo vest màu xám. 2 cô gái đều có những mâu thuẫn nội tâm, liên tục chạy đua trong một vòng lặp ở mỗi thước phim và gặp gỡ nhau ở một điểm giao thoa. 

 
Em - Me đan xen nhau trong MV.
Em - Me đan xen nhau trong MV.

Thông qua MV, Mỹ Anh khẳng định và truyền tải câu chuyện của những áp lực vô hình khi bản thân phải cố chạy theo những kỳ vọng khác nhau đến từ nhiều phía trên hành trình âm nhạc. 

Nói về áp lực thành tích, nữ ca sĩ GenZ thẳng thắn cho hay: “Tôi muốn đưa ra sản phẩm chân thật nhất với cá tính âm nhạc của bản thân. Đánh Cược cũng như thế, đó là câu chuyện hành trình của chính tôi mà tôi muốn kể với người xem". 

 
Nữ ca sĩ tự tin với màu sắc cá nhân mình theo đuổi.
Nữ ca sĩ tự tin với màu sắc cá nhân mình theo đuổi.

Mỹ Anh tâm sự, quá tình thực hiện MV của cô diễn ra khá suôn sẻ tuy nhiên vẫn gặp phải một số sự cố nhỏ. “Trong quá trình thực hiện MV, tôi rất vui và hào hứng vì được hợp tác với những con người cùng ‘tần số’. Điều vất vả nhất khi tôi thực hiện MV lần này chính là những cảnh chạy. Tôi chảy hết cỡ trên cát nên có khoảnh khắc đã té ngã trên phim trường. Cú ngã không đau mà còn khiến tôi bật cười. Vì đơn giản, tôi đang được làm nhiều khiến bản thân hạnh phúc”, Mỹ Anh tâm sự. 

 
Nữ ca sĩ gen Z có nhiều ước mơ, hoài bão.
Nữ ca sĩ gen Z có nhiều ước mơ, hoài bão.