Mất cảm giác yêu vì nhiều lần chia tay, tôi phải làm sao?

|

Chuyện tình yêu trên đời, ai mà không muốn có một cái kết như chuyện cổ tích, rằng hoàng tử sẽ mãi mãi là mảnh ghép hoàn hảo của nàng lọ lem. Thế nhưng, tình yêu đời thực không phải là cổ tích, có đẹp hiện tại cũng không đoán được rằng sẽ xấu ở tương lai hay không. Yêu rồi chia tay vốn cũng trở thành chuyện bình thường. Tuy nhiên, với phụ nữ ở độ tuổi càng cao, họ luôn mang tâm lý sợ đổ vỡ, sợ bắt đầu yêu lại từ đầu sau khi kết thúc một mối tình. Họ cảm thấy cuộc sống một mình có phần thoải mái hơn, công việc và tài chính mới là thứ quan trọng nhất mà không biết rằng chính tâm lý của mình đang gặp phải khá nhiều vấn đề.

áp lực tâm lý sau chia tay

Bạn Tường Vi (29 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: "Em năm nay 29 tuổi, chưa có bạn trai. Em chia tay người yêu cũ đã 7-8 năm nay nhưng giờ không còn hứng thú trong chuyện tình cảm. Mối quan tâm duy nhất hiện tại là công việc và kiếm tiền. Chỉ cảm thấy vui khi có tiền, nhưng công việc của em lại quá căng thẳng. Mỗi lần công việc áp lực căng thẳng em lại không ăn được và mất ngủ cũng như tính tình cáu gắt rất khó chịu. Em phải làm sao để cân bằng mọi thứ? Gia đình em đang rất hối thúc em lấy chồng nhưng em cũng không biết phải tìm kiếm cảm giác yêu đương ra sao khi em chẳng muốn mở lòng ra nữa vì sợ tiếp tục chia tay. Xin hãy cho em lời khuyên."

Stress xuất phát từ công việc, tài chính, cuộc sống gia đình. Bạn dễ cảm thấy căng thẳng khi suốt ngày chỉ lao tâm cho công việc mà không thể thư giãn mình từ một cuộc hẹn hò lãng mạn, hơn hết bạn có nỗi ám ảnh về tình yêu. Mất ngủ cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Không biết liệu trạng thái tâm lý của bạn sau khi chia tay với người yêu cũ thế nào? Dù bạn chưa nói rõ về điều này, nhưng qua sơ bộ, chúng tôi dự đoán được tình trạng của bạn hiện tại là: Phản ứng stress cấp, và có dấu hiệu trầm cảm.

Những điều bạn cần làm:

- Bạn nên sắp xếp lại công việc, nếu đang ở vị trí là người quản lý, bạn nên chia việc ra cho nhiều nhân viên giúp bạn, hãy biết từ chối một cách khoa học và thông minh để giảm áp lực công việc.

- Hãy bỏ hết suy nghĩ lo toan ngay sau khi ra khỏi công sở, về nhà với trạng thái thư thái, gặp gỡ những người bạn ở môi trường khác không liên quan đến công việc hằng ngày.

phương pháp giúp giảm căng thẳng

Đăng ký ngay một lớp aerobic hay hãy đến phòng tập gym, hoặc chí ít cũng mua một đôi giày thể thao đẹp để đi bộ thư giãn. Mỗi ngày bạn nên bỏ ra từ 30-45 phút để vận động thể lực và áp dụng đều đặn, thường xuyên để đầu óc thoải mái hơn.

- Nghỉ ngơi và tặng ngay cho mình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tắt điện thoại, tận hưởng giây phút yên tĩnh thư thái.

- Đến Bác sĩ chuyên khoa về tâm thần để khám trực tiếp, mục đích phát hiện thêm các triệu chứng bất thường, có chẩn đoán chính xác hơn.

Những điều bạn cần tránh:

- Tránh thụ động và tách biệt với bạn bè, xã hội. Thiếu cởi mở chia sẻ với những người thân bên cạnh. 

- Sau giờ làm việc chỉ biết nằm vùi, gặm nhấm nỗi đau riêng mình, không chịu bày tỏ, chia sẻ với người khác.

Trên đây là một số gợi ý cho bạn, nếu bạn áp dụng một cách nghiêm túc và đầy đủ, bạn sẽ vượt qua căng thẳng dễ dàng và trở nên xinh tươi, rạng rỡ để rồi tình yêu mới sẽ đến với bạn. Chúc bạn vui khỏe.

Theo Bác sĩ Trần Minh Khuyên - Giám định viên pháp y tâm thần, 
chuyên khoa thần kinh, tâm lý, nội tổng quát / SKCĐ

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube