Mách teen Hà Thành nơi đi chơi giỗ Tổ vừa vui vừa rẻ!

Chỉ cần đút túi 200.000 đồng, bạn đã có thể cùng đám bạn vi vu một chuyến 2 ngày 1 đêm cùng nhau dựng lều, đốt lửa, ăn uống no say ở một nơi khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Nếu còn đang đau đầu không biết phải đi đâu vào những ngày lễ giỗ Tổ này, bạn hãy thử cùng đám bạn tới núi Hàm Lợn – Sóc Sơn – Hà Nội để “đổi gió” xem sao.

Khung cảnh nên thơ của núi Hàm Lợn - Sóc Sơn - Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn – Sóc Sơn, là một trong những điểm du lịch thu hút khá nhiều du khách trong khoảng thời gian gần đây. Cách trung tâm Hà Nội chỉ 40km nhưng lại sở hữu phong cảnh vô cùng đẹp mắt và nên thơ. Bước tới Hàm Lợn, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng yên bình và chỉ muốn “ôm đồ lên núi ở” ngay tắp lự.

Để chuẩn bị tới núi Hàm Lợn, bạn không cần phải trang bị quá nhiều. Một bộ quần áo thoải mái, một chiếc áo khoác nhẹ nếu ngủ qua đêm và “con chiến mã” đầy bình xăng là bạn có thể lên đường rồi.

Từ trung tâm Hà Nội để lên tới núi Hàm Lợn, bạn có thể đi bằng xe buýt hoặc xe máy:

- Đi xe máy từ trung tâm thủ đô ra núi Hàm Lợn mất khoảng 50 phút. Bạn có thể đi theo hướng Bắc Thăng Long – Nội Bài, hoặc cầu Nhật Tân – Nội Bài. Tới ngã tư giao với Quốc lộ 2 thì rẽ trái, đi thêm một đoạn bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn Việt Phủ Thành Chương thì rẽ vào, đi thẳng một đoạn nữa là sẽ tới núi Hàm Lợn.

Cổng rẽ vào đường núi Hàm Lợn. (Ảnh: Internet)

- Ngoài ra bạn có thể lựa chọn xe buýt, đi tuyến 07 từ Cầu Giấy đến ngã tư Phủ Lỗ - Nội Bài – Quốc lộ 2. Hoặc đi xe 56 từ bến xe Nam Thăng Long tới khu công nghiệp Nội Bài đều được.

Mách teen Hà Thành nơi đi chơi giỗ Tổ vừa vui vừa rẻ!

Đường leo lên núi Hàm Lợn cũng được chia làm 2 đường khác nhau cho du khách lựa chọn.(Ảnh: Internet)

Vì còn khá hoang sơ, chưa được quy hoạch làm khu du lịch nên đường leo núi Hàm Lợn là những đoạn đường mòn nhỏ do nhiều người đi mà thành. Đường để lên núi Hàm Lợn cũng được chia làm 2 con đường khác nhau. Một con đường dễ đi và ít bụi rậm, con đường thứ hai thì phải men theo suối khá nhiều thử khách đối với những ai thích mạo hiểm, khám phá. Để chinh phục ngọn núi cao nhất trong dãy núi Độc Tôn này bạn chỉ mất từ 2 tiếng tới 4 tiếng tùy con đường lựa chọn là đã có thể đứng trên đỉnh núi ngắm toàn cảnh nơi đây.

Khung cảnh tuyệt đẹp khiến nhiều người vô cùng thích thú. (Ảnh: Internet)

Trên núi Hàm Lợn có hẳn một khoảng đất khá bằng phẳng, tới đây bạn có thể nghỉ ngơi hay cắm trại ngủ lại để ngắm bình minh hay hoàng hôn. Dưới chân núi là hồ Suối Bàu, còn được nhiều người gọi là hồ Hàm Lợn. Bao quanh hồ nước ngọt này là những ngọn núi, rừng thông, rừng keo xanh mướt. Đây cũng là khu vực được đông đảo bạn trẻ yêu thích khi tới Hàm Lợn.

Mách teen Hà Thành nơi đi chơi giỗ Tổ vừa vui vừa rẻ!

Hồ Suối Bàu hay còn được gọi là hồ Hàm Lợn.(Ảnh: Internet)

Sau khi leo núi mệt nhoài, bạn có thể xuống chân núi thuê lều, dựng trại, đốt lửa, nấu nướng, cùng nhau thưởng thức cảnh đêm nơi núi rừng. Có thể nói rằng dịch vụ tại hồ Hàm Lợn khá đầy đủ, tiện nghi. Từ lều bạt, đồ ăn, thức uống cho tới bếp nướng, củi đốt đều được phục vụ đầy đủ. Tại đây có khoảng 4, 5 nhà dân mở dịch vụ cho thuê đồ dùng cần thiết, nên bạn cũng dễ dàng lựa chọn.

Một chiếc lều dành cho 4 người ở thoải mái có giá từ 100.000 đồng. Bạt trải, túi ngủ, chăn, bếp nướng, củi khô, đèn… đều được cho thuê với giá phải chăng từ 20.000 đồng – 100.000 đồng tùy loại.

Thức ăn tại Hàm Lợn không quá phong phú nhưng nhất định bạn phải thử món gà nướng giấy bạc. Chủ nhà sẽ làm gà sạch sẽ tẩm ướp và cuốn giấy bạc, du khách chỉ cần đốt lửa trại rồi cho gà vào nướng. Bạn cũng có thể chuẩn bị xúc xích, ngô khoai, hay thịt lợn, thịt bò tùy ý từ nhà mang đi.

Mách teen Hà Thành nơi đi chơi giỗ Tổ vừa vui vừa rẻ!

Chỉ cần mở cửa lều là bạn có thể ngắm nhìn cảnh hồ nước, núi rừng thơ mộng.(Ảnh: Internet)

Bạn hãy hình dung cảnh tượng cùng đám bạn ngồi ngắm hồ nước nên thơ, bao quanh là những dãy núi xanh rì, cùng nhau đón hoàng hôn, đốt lửa nướng thức ăn thì quả là điều tuyệt vời khó cưỡng.

Tổng chi phí chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tất tần tật từ đi lại, ăn uống, thuê lều trại chỉ mất khoảng 500.000 – 800.000 đồng cho nhóm 4 người. Càng đi đông thì chi phí sẽ càng rẻ nữa đấy!